Sinh con gái, mẹ chồng ép tôi phải ly hôn, nhưng sau 6 năm bà lại tặng tôi một căn nhà với lý do không ngờ tới

26/08/2022 09:00

Ban đầu gia đình tôi sống khá hòa thuận cho đến khi tôi sinh con gái đầu lòng thì mâu thuẫn nảy sinh.

Năm tôi lên 3 tuổi thì cả bố mẹ qua đời trong một vụ tai nạn giao thông. Tôi phải ở với bà nội, một mình bà vượt qua nhiều khó khăn để nuôi tôi khôn lớn. Bà thường tâm sự dạy tôi rằng: "Làm người con phải biết bao dung độ lượng, đừng hơn thua mà có thể chịu thiệt cũng được, rồi sau này sẽ có phước báu". Tôi luôn ghi nhớ lời bà trong tâm trí.

Khi lớn lên, mãi đến năm 30 tuổi tôi mới kết hôn. Cưới nhau xong mẹ chồng cho chúng tôi một căn nhà riêng. Được khoảng 3 tháng thì chồng đề nghị với tôi cho mẹ chồng về sống chung, trước đó bà ở riêng. Vì nhà chồng có mỗi một con trai mà bố chồng đã mất nên tôi nghĩ mẹ chồng về ở chung là hợp lý. Mẹ con có thời gian chăm sóc, nương tựa lẫn nhau.

Ban đầu gia đình tôi sống khá hòa thuận cho đến khi tôi sinh con gái đầu lòng thì mâu thuẫn nảy sinh. Mẹ chồng luôn mong mỏng một đứa cháu trai nhưng tôi lại để con gái. Hơn nữa tôi có tuổi rồi, sức khỏe không cho phép nên không muốn sinh tiếp. Thấy vậy, mẹ chồng tôi ép con trai phải ly hôn và viết sẵn thỏa thuận để chúng tôi kí vào giấy tờ, tôi không ngờ chồng mình cũng nghe theo lời mẹ bỏ tôi nhẹ nhàng như vậy.

Sinh con gái, mẹ chồng ép tôi phải ly hôn, nhưng sau 6 năm bà lại tặng tôi một căn nhà với lý do không ngờ tới-1

Tôi mang con gái trở về sống với bà nội, lúc này bà cũng già lắm rồi. Khi đó, công việc tôi còn khó khăn, mãi sau tôi mới nghĩ ra buôn bán hàng tạp hóa vì sẵn nhà bà lại có mặt tiền rộng rãi, thích hợp cho mặt hàng này. Thời gian trôi đi, tôi kinh doanh tốt hơn, tôi có thoải mái tiền nuôi bà và con gái ăn học. Chồng cũ của tôi cũng ở gần nhà tôi nhưng rất hiếm khi qua thăm con và đương nhiên chẳng chu cấp thứ gì. Dù vậy, tôi cũng không trách móc gì bên đó, tôi nghĩ rồi cuộc đời sẽ có nhân quả.

Đến khi con gái tôi đi học lớp 3 thì bà nội qua đời, hai mẹ con tôi vẫn sống bên nhau vui vẻ. Tôi cố gắng bù đắp mọi thứ cho con và nó thiếu tình thương của bố bấy lâu nay. Vẫn là những lời dạy của bà trước đây như kim chỉ nam, tôi mang theo bên mình dạy con gái phải có lòng yêu thương.

Rồi một hôm tôi đi đón con gái, nhìn từ xa tôi thấy bóng dáng giống mẹ chồng cũ. Tiến lại gần thì đúng thật, bà đang đi lững thững trên phố với vẻ mặt buồn rầu. Tôi ghé lại hỏi thăm bà giật mình vì chắc không ngờ gặp tôi và có thể trông tôi giờ khác và béo lên nhiều so với trước. Thấy cũng thương nên tôi hỏi thăm mẹ chồng cũ, bà rưng rưng nước mắt kể chuyện rằng, giờ bà bị quả báo vì trước đây đã bắt tôi phải ly hôn. Con trai bà lấy vợ mới nhưng rất láo với mẹ chồng chứ không hiền lành như tôi. Vừa mới đây, con dâu của bà cũng đuổi bà ra khỏi nhà khiến bà buồn nên mới đi trên đường như vậy.

Nghe mẹ chồng cũ nói tôi nảy lòng trắc ẩn, tôi mời bà ở với tôi cùng cháu gái những ngày cuối đời và bà đồng ý ngay. Những ngày tháng sau đó, chúng tôi sống vui vẻ bên nhau, bà xem tôi như con gái và tôi cũng xem bà như mẹ của mình. Thời gian sau đó, trong một lần ốm bà đưa ra sổ đỏ căn nhà trước đây của bà và nói cho tôi vì sự hiếu thảo đáng trân trọng. Tôi thực sự cảm động với những gì mẹ chồng cũ làm, nghĩ lại mình cứ sống tử tế rồi sẽ được hạnh phúc.

(thuynga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sinh con gái, mẹ chồng ép tôi phải ly hôn, nhưng sau 6 năm bà lại tặng tôi một căn nhà với lý do không ngờ tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO