Singapore tăng hỗ trợ các công ty và người lao động bị ảnh hưởng dịch

Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)| 06/07/2021 16:23

Bộ trưởng Tài chính Singapore công bố gói hỗ trợ bổ sung trị giá 1,2 tỷ đôla Singapore để giúp các công ty, người lao động bị ảnh hưởng các biện pháp hạn chế mới nhất do tăng đột biến các ca nhiễm.

Singapore tang ho tro cac cong ty va nguoi lao dong bi anh huong dich hinh anh 1Tân Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong. (Ảnh: MCI/TTXVN)

Tại kỳ họp Quốc hội tháng Bày này, Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong công bố gói hỗ trợ bổ sung dự kiến trị giá 1,2 tỷ đôla Singapore (khoảng 900 triệu USD) nhằm giúp các công ty và người lao động bị ảnh hưởng các biện pháp hạn chế mới nhất được áp đặt từ ngày 16/5-14/6 vừa qua do gia tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19 không rõ nguồn lây trong cộng đồng.

Khoản tiền này được chi trả thông qua việc tái phân bổ các quỹ, mà không cần phải rút từ nguồn dự trữ quốc gia.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, một nửa gói hỗ trợ bổ sung trên sẽ được chi trả  từ các quỹ ban đầu dành cho các dự án Hệ thống Thoát nước đường hầm sâu và Hành lang Bắc Nam.

Thay vào đó, Singapore sẽ vay để tài trợ cho các dự án này, theo Đạo luật Cho vay của chính phủ về cơ sở hạ tầng quan trọng cho phép vay để tài trợ cho cơ sở hạ tầng dài hạn.

Phần còn lại sẽ được tái phân bổ từ quỹ chi tiêu phát triển chưa được sử dụng hết, chủ yếu do sự chậm trễ của các dự án phát sinh từ COVID-19.

[Số doanh nghiệp mới thành lập tại Singapore gia tăng bất chấp đại dịch]

Ngoài ra, Bộ trưởng Wong cũng công bố gia hạn 6 tháng (từ ngày 1/10/2021 đến ngày 31/3/2022) đối với Chương trình Cho vay bắc cầu tạm thời và Chương trình Tài trợ doanh nghiệp tăng cường, để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ khắc phục các vấn đề về dòng tiền khi họ chuẩn bị bước vào trạng thái “bình thường mới.”

Trước đó, ngày 28/5 vừa qua, Chính phủ Singapore cũng đưa ra các biện pháp hỗ trợ khác để giúp các doanh nghiệp và người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt hạn chế mới đây, bao gồm việc mở rộng Đề án Hỗ trợ việc làm (JSS) cho các cửa hàng ăn uống, phòng tập gym và các đơn vị biểu diễn nghệ thuật...

Các doanh nghiệp tiếp tục được giảm tiền thuê mặt bằng. Đồng thời, Chính phủ Singapore cũng đưa ra trợ giúp có mục tiêu đối với lái xe taxi, xe ôtô thuê riêng và những người làm nghề tự do.

Bộ trưởng Wong nhận định Singapore hiện đang ở vị thế tương đối tốt để đối phó với đại dịch COVID-19, với nền kinh tế đang dần cải thiện, năng lực xét nghiệm và truy vết mạnh mẽ, cũng như chương trình tiêm chủng đang đạt tiến triển tốt.

Ông cho biết với số lượng ca nhiễm tiếp tục giảm như hiện nay, Singapore dự kiến sẽ mở cửa hơn nữa từ ngày 12/7 tới.

Quốc hội Singapore sẽ thảo luận về gói hỗ trợ bổ sung này vào ngày 26/7 tới./.

Nguyễn Thúy (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Singapore tăng hỗ trợ các công ty và người lao động bị ảnh hưởng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO