Singapore lần đầu ra mắt trang web của cơ quan tình báo đối ngoại

Thế Vũ (TTXVN/Vietnam+)| 19/07/2021 17:37

Bộ Quốc phòng Singapore cho rằng trang web của Bộ phận Tình báo và An ninh Singapore sẽ giúp người dân Singapore hiểu rõ hơn về công việc mà đơn vị này thực hiện và các cơ hội có được việc làm.

Singapore lan dau ra mat trang web cua co quan tinh bao doi ngoai hinh anh 1Trang web của Bộ phận Tình báo và An ninh Singapore.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 19/7, Bộ phận Tình báo và An ninh Singapore (SID) lần đầu tiên ra mắt trang web chính thức của đơn vị này tại địa chỉ sid.gov.sg, như một phần trong kế hoạch thu hút nhân tài cho lực lượng này.

Việc triển khai trang web chính thức của SID diễn ra trong bối cảnh cơ quan trực thuộc Bộ Quốc phòng Singapore đang mở rộng hoạt động trong những năm gần đây.

Nội dung trang web chính thức của SID đề cập đến nhiệm vụ, vai trò cũng như các câu hỏi thường gặp và vị trí công việc trong 5 lĩnh vực, từ công nghệ, hoạt động cho đến các quan hệ đối tác quốc tế.

Trang web cung cấp các thông tin cơ bản về việc tuyển dụng và quá trình kiểm tra an ninh của ứng cử viên, đi kèm với mẫu đơn đăng ký trực tuyến.

Bên cạnh đó, danh sách các câu hỏi thường gặp gồm phúc lợi khi nghỉ phép, các yêu cầu của vị trí công việc (ví dụ như người nộp đơn phải là công dân Singapore), cũng như quá trình tuyển dụng mất bao lâu… cũng được đăng tải trên trang web này.

Bộ Quốc phòng Singapore cho rằng trang web của SID sẽ giúp người dân Singapore hiểu rõ hơn về công việc mà đơn vị này thực hiện và các cơ hội có được việc làm.

Theo giới chức SID, việc ra mắt trang web của SID là nhằm cải thiện hoạt động tuyển dụng nhân viên.

Trước đây, những sinh viên mới tốt nghiệp thường là nguồn nhân lực đầu vào chính của SID, song hiện nay cơ quan này đang chú ý nhiều hơn tới những người trung niên.

Giới chức SID cho biết các mối đe dọa an ninh mà Singapore đang phải đối mặt đang trở nên ngày càng phức tạp hơn, từ chống khủng bố, vấn đề địa chính trị, tấn công mạng cho đến chiến tranh thông tin, thậm chí cả biến đổi khí hậu vốn có thể tác động tới nguồn cung lương thực của Singapore và khu vực.

Do vậy, SID đang tìm kiếm, tuyển dụng nhân lực với phạm vi rộng hơn để thực hiện nhiệm vụ.

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Singapore nêu rõ kể từ khi được thành lập vào năm 1966, SID đã có những đóng góp đáng kể vào các nỗ lực chống khủng bố, trong đó có việc phối hợp với các cơ quan an ninh khác bắt giữ những phần tử khủng bố Jemaah Islamiah tại nước ngoài, sau khi chúng trốn khỏi Singapore vào đầu những năm 2000.

SID cũng đã góp phần thành lập Trung tâm Chống khủng bố chung vào năm 2004, cũng như hỗ trợ những nỗ lực phá vỡ âm mưu khủng bố tấn công vào khu nghỉ dưỡng phức hợp Marina Bay Sands năm 2016./.

Thế Vũ (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
  • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
    Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Singapore lần đầu ra mắt trang web của cơ quan tình báo đối ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO