Trước khi bị "xóa sổ" thương hiệu, Big C - "con cưng" tại thị trường Việt Nam của đại gia Thái Lan Central Group - có nhiều số liệu về kinh doanh khá thú vị.
Nhiều người tiêu dùng ở TPHCM đã phải ngạc nhiên, trầm trồ trước sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng của các loại hoa tươi "mini" bán tại các siêu thị trong dịp Tết năm nay.
Khi đi mua đồ cuối năm, nếu tinh mắt bạn sẽ phát hiện một số bao bì sản phẩm thường có kí hiệu Ⓤ hoặc OU. Chắc chắn nhiều người không biết ý nghĩa đằng sau của nó là gì.
Mùa mua sắm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 chuẩn bị vào giai đoạn sôi động nhất, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đã có những sự chuẩn bị cả về lượng hàng hóa cũng như kéo dài thời gian phục vụ khách hàng.
Nằm trong đợt Flash Sale cuối tuần và chào Noel của các hệ thống điện máy, nhiều máy giặt cửa trên và cửa ngang của các thương hiệu lớn đang ưu đãi “sập giá”.
Trải dài trong nhiều phân khúc, điều hòa 2 chiều của Panasonic, Daikin, Mitsubishi, Casper... đang được giảm giá khá đậm tay. Trong đó, có mẫu công suất 12.000 BTU khoảng 6 triệu đồng.
Doanh nghiệp nhận định, 2020 thị trường điện máy Việt Nam tăng trưởng âm từ 20-25%. Đại dịch Covid-19 khiến hoạt động kinh doanh bị ế ấm, tất cả các doanh nghiệp cùng phá giá để cứu doanh số.
Khi công nghệ phát triển đến mức độ nhất định, giá cả và hậu mãi trở thành lợi thế cạnh tranh chủ yếu trong ngành tivi. Tuy nhiên, chính 2 yếu tố này khiến thị trường dần bão hòa.
Nhiều mẫu máy giặt của các thương hiệu tên tuổi với khối lượng giặt từ 8-10kg, có chế độ giặt thông minh, tiết kiệm điện được các cửa hàng, trung tâm điện máy giảm giá tới 50% nhưng sức mua vẫn thấp.