Siêu thị Hà Nội tăng hàng loạt biện pháp mới, mở điểm bán ngoài trời phòng dịch

(Nguồn: tienphong.vn)| 14/08/2021 11:10

Sau khi Hà Nội xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19, các siêu thị bắt đầu áp dụng mở điểm bán hàng ngoài trời thay vì không gian kín như trước.

Tại Hà Nội, sau khi một số siêu thị Vinmart tạm đóng cửa vì liên quan đến ca F0, nhiều siêu thị đã thay đổi phương thức bán hàng để đảm bảo phòng dịch cho khách.

Cụ thể siêu thị Aeon đã triển khai nhiều xe bán hàng lưu động ngoài trời tại 4 địa điểm ở quận Long Biên gồm Khu đô thị Việt Hưng, sân bóng đảo Sen, sân chơi phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy) và phố Đặng Vũ Hỷ (phường Thượng Thanh).

Danh mục hàng và giá bán được niêm yết công khai. Nhân viên bán hàng và khách đều được yêu cầu thực hiện đầy đủ quy định 5K với sự hỗ trợ và điều phối của UBND các phường.

Siêu thị Hà Nội tăng hàng loạt biện pháp mới, mở điểm bán ngoài trời phòng dịch - 1

Siêu thị mở cửa ngoài trời thay vì trong phòng kín có điều hoà để đảm bảo an toàn cho khách.

Người dân đến mua hàng tại siêu thị lưu động được đo thân nhiệt, xuất trình thẻ đi chợ do cơ quan chức năng cấp. Hàng hóa tại các điểm lưu động khá dồi dào với đầy đủ các sản phẩm từ rau, củ, quả, thịt lợn, thịt gà, bò cá, tôm đến đồ khô.

Đại diện của Siêu thị Aeon cho biết, mỗi ngày xe chở trên 1 tấn hàng hóa đến một điểm và chỉ bán trong buổi sáng để đảm bảo chất lượng hàng tươi sống. Đồng thời, để có thể đảm bảo giãn cách, mỗi lượt chỉ cho phép 10 khách hàng vào mua. Do nhiệt độ ngoài trời cao hơn nhiều so với trong siêu thị, chúng tôi phải liên tục thêm đá để giữ thực phẩm tươi ngon

Tại siêu thị Co.opmart Hà Đông ngay từ lối vào siêu thị đã phân luồng lối đi cho khách hàng, kẻ vạch giãn cách ở các khu vực khách xếp hàng như quầy thu ngân, bàn cân…

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết: “Một siêu thị của chúng tôi khi liên quan đến ca F0 tạm đóng cửa. Sau đó, siêu thị được mở cửa trở lại nhưng toàn bộ nhân viên vẫn phải cách ly 14 ngày nên siêu thị không có người bán buộc phải đóng cửa tiếp. Vì vậy, với những siêu thị đang mở bán còn lại, chúng tôi phải nâng cao phòng dịch hơn nữa”.

Cụ thể, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart yêu cầu nhân viên phải luôn đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách khi đến, đồng thời nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang trong suốt quá trình mua sắm. Ngoài việc kẻ vạch, phân luồng khách, siêu thị còn yêu cầu khách mua sắm không quá 1 giờ để đảm bảo giãn cách.

Còn tại siêu thị Go!Market trên đường Nguyễn Xiển (Thanh Xuân) thông báo hạn chế khách vào mua sắm trong cùng một thời điểm. Khách tới mua hàng phải khai báo y tế bằng giấy, hoặc qua mã QRCode, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và được phát số thứ tự, rồi xếp hàng ngồi chờ vào siêu thị. 10 phút một lần, nhân viên siêu thị sẽ hướng dẫn cho một lượt khách vào mua.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý, vận hành chuỗi siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc) cho biết, hệ thống siêu thị đảm bảo phân luồng lối đi cho khách hàng, kẻ vạch giãn cách ở các khu vực khách xếp hàng như quầy thu ngân, bàn cân… Đồng thời, nhân viên siêu thị thường xuyên đọc loa nhắc nhở, khuyến cáo người dân thực hiện đúng việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi mua sắm.

Tại siêu thị Vinmart Long Biên, người dân quét mã QR mới được vào siêu thị, loa phát nhắc nhở người dân đến mua sắm đảm bảo giãn cách, xếp hàng thanh toán theo vạch kẻ.

Theo Sở Công thương Hà Nội, Hà Nội bảo đảm dự trữ đầy đủ hàng hóa, đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân Thủ đô khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Căn cứ theo mức độ lây lan của dịch, đã xác định tổng trị giá lượng hàng hóa phục vụ nhân dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa theo cấp độ như sau: Cấp độ 1 (từ 20 ca đến dưới 1.000 ca mắc bệnh): 313,78 tỷ đồng; cấp độ 2 (từ 1.000 đến 3.000 ca mắc): 1.048,71 tỷ đồng; cấp độ 3 (từ hơn 3.000 đến 30.000 ca mắc): 5.359,05 tỷ đồng.

(Nguồn: tienphong.vn)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Siêu thị Hà Nội tăng hàng loạt biện pháp mới, mở điểm bán ngoài trời phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO