'Siêu phẩm' miêu tả con chim của nam sinh lớp 3, đọc xong không ai biết đây là loài gì!

17/01/2022 09:32

Với tâm hồn trong sáng nhất, học sinh tiểu học thường cho ra đời những bài văn miêu tả thuộc hàng 'siêu phẩm' khiến ai cũng phải bật cười.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền bài văn tả con chim của một học sinh lớp 3. Đọc bài văn này gần như ai cũng được trận cười khoái chí bởi khả năng tưởng tượng quá "bá đạo" của học sinh.

Nguyên văn bài làm như sau: "Em yêu nhất con chim. Con chim không có hình thù ra sao. Có 2 cánh, 4 chân, nhỏ cánh, to chân. Con chim thường đậu trên cành cây, con chim ăn sâu ở trên lá cây. Em có tình cảm và chăm sóc con chim".

'Siêu phẩm' miêu tả con chim của nam sinh lớp 3, đọc xong không ai biết đây là loài gì!
Bài văn tả con chim của học sinh lớp 3

Đúng là vượt quá sức tưởng tượng! Đọc lên là biết ngay học sinh này ở thành phố, chưa thấy con chim bao giờ nhưng vẫn cố hết sức để viết cho xong bài văn nên mới tả con chim có 4 chân, rồi con chim không có hình thù ra sao....

Ngay sau khi bài văn được chia sẻ đã thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh. Nhiều người tỏ ra thông cảm với cậu bé vì phải miêu tả về một con vật không hề "thân quen" với mình.

Nói về bài văn của con, chị N.K.A, sống tại Hà Nội cho hay: "Đây là bài văn của con trai mình khi đó đang học lớp 3. Cô giáo giao nhưng không chấm điểm, hiện giờ cậu nhóc đã học lớp 8, tự dưng mình xem lại ảnh chụp, thấy hài hước nên chia sẻ lên mạng cho mọi người cùng đọc. Không ngờ lại nhận được quan tâm như vậy".

Chị N.K.A chia sẻ thêm, tuy đã lên lớp 8 nhưng con trai vẫn giữ tính cách ngây thơ và rất thực tế khiến không ít lần chị cũng phải cười "bể bụng”.

Trước đó, dân mạng cũng từng "cười bò" trước cách giải quyết đề bài "kể về một con vật bất kỳ mà nhà em nuôi" của một bạn học sinh tiểu học. Bạn nhỏ này đã "thật như đếm" khi viết đúng 2 dòng ngắn ngủi: “Nhà em không nuôi bất kì một con vật nào. Chừng nào nhà em nuôi thì em sẽ tả”.

Như vậy mới thấy sự nhận thức của trẻ em và người lớn là hoàn toàn khác nhau. Phụ huynh hãy cố gắng dành thời gian cho các em khám phá xung quanh nhiều hơn, đặc biệt là thế giới tự nhiên nhé!

Hoàng Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Siêu phẩm' miêu tả con chim của nam sinh lớp 3, đọc xong không ai biết đây là loài gì!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO