Shipper tử vong do cứu người đuối nước được phong 'người hùng bình dị'

03/12/2021 06:15

Đang đi giao hàng, nam shipper nhìn thấy cụ già bị đuối nước nên đã nhảy xuống cứu, nhưng cuối cùng cả 2 đều tử vong.

Người dân sinh sống ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc thực hiện chiến dịch quyên góp để hỗ trợ cho gia đình nam shipper dũng cảm nhảy xuống sông cứu cụ bà 85 tuổi bị đuối nước. Điều đáng tiếc, cả nam shipper và cụ bà đều không qua khỏi trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào cuối tuần trước.

Trên đường đi giao hành, anh Wang Jing (32 tuổi) đã nhảy xuống con sông ở thành phố Kinh Châu khi phát hiện cụ bà 85 tuổi đang cố vùng vẫy dưới nước để nổi lên mặt nước. Cụ bà trước đó không may bị trượt chân và ngã xuống sông. Trong lúc cố gắng cứu nạn nhân, nam shipper cũng đã tử vong.

Shipper tử vong do cứu người đuối nước được phong 'người hùng bình dị'
Shipper Wang Jing tử vong sau khi nhảy xuống sông cứu cụ già 85 tuổi. (Ảnh: QQ)

Anh Wang nhảy xuống sông cứu người khi đang trên đường đi vận chuyển bữa trưa cho một khách hàng, theo kênh truyền hình tỉnh Hồ Bắc.

Cuối tuần qua, giới chức địa phương tỉnh Hồ Bắc đã vinh danh anh Wang và nhấn mạnh nam shipper là “tấm gương kiểu mẫu tiêu biểu” và là “nhân viên xuất sắc nhất”.

Vợ của anh Wang chia sẻ, “Anh Wang là người luôn kính trọng bố mẹ. Tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ gia đình mình. Tôi sẽ thay anh Wang gách vác trách nhiệm trong nhà”.

Biết được câu chuyện anh Wang hy sinh trong lúc cứu người, nhiều người dân địa phương đã kêu gọi quyên góp để hỗ trợ một phần tài chính cho gia đình “người hùng bình dị”. Anh Wang ra đi để lại gánh nặng chăm sóc cha mẹ già và con gái nhỏ 6 tuổi cho người vợ.

Kéo loa đi dọc các con phố, cư dân địa phương đã kêu gọi những nhà hảo tâm đóng góp cho gia đình anh Wang.

“Tôi đi ngang qua và đọc được tấm biển. Do đó, tôi đã để lại chút tiền. Tôi cảm thấy đau lòng về cái chết của anh Wang”, một người phụ nữ nói.

Sau 3 tiếng thực hiện chiến dịch quyên góp, số tiền thu được là khoảng 7.000 nhân dân tệ (1.100 USD). Số tiền này cũng đã được trao lại cho gia đình anh Wang.

Nền tảng thực phẩm trực tuyến Meituan, nơi anh Wang từng làm việc trước khi qua đời, cũng đã hứa sẽ chi trả chi phí sống và học tập cho con gái anh Wang cho tới khi bé đủ 18 tuổi.

Đáng nói, người tài xế xe tải họ Guo đặt bữa trưa để anh Wang chuyển tới khi biết chuyện đã “vô cùng sốc và cảm thấy tội lỗi”.

“Nếu như tôi không đặt món, anh ấy đã không phải chết”, anh Guo cho biết, anh cũng sẽ quyên góp để hỗ trợ gia đình anh Wang.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shipper tử vong do cứu người đuối nước được phong 'người hùng bình dị'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO