Shiba Inu lập đỉnh mới giữa bối cảnh đỏ sàn tiền ảo

28/10/2021 10:50

Các lệnh thanh lý Bitcoin khiến sàn tiền ảo có cú giật nhẹ từ chiều qua, nhưng Shiba Inu vẫn ngược dòng để liên tục lập đỉnh mới kể từ đầu tháng 10 đến nay.

Từ chiều qua (27/10), Bitcoin đã chứng kiến một đợt sụt giảm nhẹ kéo giá trị của đồng tiền ảo này xuống dưới ngưỡng 60.000 USD lần đầu tiên kể từ khi lập đỉnh mới cao nhất mọi thời đại. Đà giảm của Bitcoin đã kéo toàn bộ thị trường chìm trong sắc đỏ với các đồng tiền ảo thay thế (altcoin) giảm nhẹ trong khoảng từ 4-12% như Ethereum về 3.949 USD (-4,2%), Binance Coin xuống 453 USD (-5,6%), Dogecoin còn 0,23 USD (-7,8%)...

Shiba Inu lập đỉnh mới giữa bối cảnh đỏ sàn tiền ảo
Thị trường tiền ảo đang chìm trong sắc đỏ khi Bitcoin xuống ngưỡng kháng cự dưới 60.000 USD.

Tuy nhiên, bất chấp việc toàn bộ thị trường đã mất 4,4% giá trị vốn hóa, đồng tiền ảo châm biếm Shiba Inu vẫn ngược dòng tăng mạnh 70% để lập đỉnh mới 0,00008 USD. Kể từ thời điểm được Elon Musk nhắc đến vào đầu tháng này, Shiba Inu đã tăng khoảng 11 lần với vốn hóa (32 tỷ USD) có thời điểm đã vượt qua Dogecoin (31 tỷ USD) để lọt Top 10 đồng tiền ảo vốn hóa lớn nhất thế giới.

Trong vòng 24 giờ qua, khối lượng giao dịch đồng Shiba Inu cũng đã lên tới 39 tỷ USD, nhiều hơn bất kỳ altcoin nào khác và chỉ chịu kém mỗi Bitcoin.

Khối lượng giao dịch khổng lồ Shiba Inu suốt từ đầu tháng 10 tới giờ đã giúp đồng tiền ảo châm biếm này liên tục lập đỉnh, vượt rất xa đỉnh cũ được lập hồi tháng 5 khi cơn sốt tiền ảo hệ động vật lên cao.

Shiba Inu lập đỉnh mới giữa bối cảnh đỏ sàn tiền ảo
Đồng Shiba Inu tuy nhiên vẫn tăng liên tục kể từ đầu tháng 10 đến giờ.

Điều này được lý giải là do đội ngũ phát triển Shiba Inu liên tục công bố các ứng dụng mới để thoát khỏi cái mác tiền ảo châm biếm (meme coin) mà gần nhất là mở bán 10.000 tác phẩm số NFT (non-fungible token) có tên gọi Shiboshi trên chợ số OpenSea.

Một lý do khác là Shiba Inu đã liên tục được lên sàn tiền ảo trong khoảng một tháng qua, giúp nhiều nhà đầu tư tiếp cận hơn nữa. Trong đó, nổi lên tin đồn ứng dụng mua bán chứng khoán Robinhood sắp niêm yết đồng Shiba Inu.

Phương Nguyễn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Shiba Inu lập đỉnh mới giữa bối cảnh đỏ sàn tiền ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO