Sharp sẽ tận dụng một nhà máy TV để sản xuất khẩu trang hàng loạt

03/03/2020 17:18

The Associated Press đưa tin, Sharp đang lên kế hoạch sản xuất khẩu trang tại một trong những nhà máy của mình ở Nhật Bản nhằm đáp ứng nhu cầu từ sự bùng phát của virus corona Covid-19.

Theo đó, Sharp sẽ tận dụng nhà máy đặt tại Kameyama, thuộc tỉnh Mie để sản xuất. Nhà máy này trước đây thường được sử dụng để sản xuất đại trà các tấm nền LCD lớn và lắp ráp TV.

Theo ước tính, Sharp sẽ sản xuất 150.000 chiếc khẩu trang trong một ngày vào cuối tháng này và sẽ tăng lên sản lượng tối đa 500.000 chiếc/ngày. Cơ sở này khá phù hợp để sản xuất khẩu trang bởi nó đảm bảo các tiêu chuẩn cần thiết về mức độ sạch rất cao. Dẫu vậy, Sharp vẫn chưa xác định mức giá hay phân phối những chiếc khẩu trang như thế nào.

Đeo khẩu trang là một điều phổ biến tại Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa đông khi nhiều người sử dụng nó nhằm mục đích ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật. Thế nhưng, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, mặt hàng này cũng nhiều vật dụng khác trở nên rất khan hiếm. Hầu hết các nhà bán lẻ đều giới hạn mỗi lần chỉ được mua một gói cho mỗi người. Tại một số quốc gia ít khi bán khẩu trang tại cửa hàng, mặt hàng này nhanh chóng được những người bán tăng giá trên nhiều chợ trực tuyến.

Bác sĩ phẫu thuật người Mỹ, Jerome Adams, đã kêu gọi mọi người ngừng tìm mua khẩu trang trên Twitter của mình vào hồi cuối tuần trước. "Khẩu trang không hề hiệu quả trong việc ngăn chặn lây nhiễm virus corona trong cộng đồng, nhưng nếu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe không thể chăm sóc những người bị bệnh, điều đó sẽ khiến họ cũng như cộng đồng gặp nguy hiểm", Adams cho hay.

Tổ chức Y tế Thế giới (World Health Organization – WHO) tuyên bố rằng những người khỏe mạnh chỉ nên đeo khẩu trang nếu tiếp xúc với những ai bị nghi ngờ bị nhiễm virus corona. Nhưng đối với người người có triệu chứng, khẩu trang sẽ giúp làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, bên cạnh việc rửa tay thật kỹ và thường xuyên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sharp sẽ tận dụng một nhà máy TV để sản xuất khẩu trang hàng loạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO