Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine

07/09/2020 13:35

Tây Ban Nha đã thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Ukraine 4-0 ở bảng A4 UEFA Nations League 2020. Sergio Ramos lập cú đúp, hai bàn còn lại thuộc về Fati và Ferran Torres.

Sau trận hòa 1-1 với Đức cách đây 3 ngày, Tây Ban Nha tự tin tiếp đón Ukraine trên sân nhà. Những chiến thắng đậm đà trong quá khứ khiến đoàn quân HLV Enrique tỏ ra đầy tự tin.

Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine - 1

Ramos mở tỷ số cho Tây Ban Nha ở phút thứ 3 trên chấm phạt đền

Ngay những phút đầu, Tây Ban Nha đã sớm có lợi thế khi Ramos ghi bàn trên chấm phạt đền. Sau nữa giờ thi đấu, thủ quân Real Madrid hoàn tất cú đúp giúp La Furia Roja chiếm lợi thế lớn.

Tài năng trẻ Fati để lại dấu ấn với pha lập công ở phút 33. Tiền đạo Barcelona đã lập kỷ lục mới khi anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine - 2

Ramos đánh đầu kỹ thuật nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha

Sang hiệp 2, Ferran Toress ấn định chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục cho Tây Ban Nha. Ukraine dù rất cố gắng, nhưng họ không thể có được cho mình bàn thắng danh dự.

Ở trận đấu còn lại ở bảng A4 UEFA Nations League 2020, Đức bị Thụy Sỹ cầm hòa 1-1. Tây Ban Nha dẫn đầu bảng với 4 điểm, Ukraine đứng thứ 2 với 3 điểm, tiếp theo là Đức (2 điểm) và Thụy Sỹ (1 điểm).

Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine - 3

Tài năng trẻ Fati dứt điểm kỹ thuât nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 33

Tây Ban Nha sử dụng đội hình thiên về tấn công với bộ ba tiền đạo Dani Olmo, Gerard Moreno và Fati. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Trước đối thủ không được đánh giá quá cao như Ukraine, Tây Ban Nha không khó để tìm được đường đến khung thành. Đại diện Đông Âu thi đấu khá chuệch choạc trong phòng ngự và sớm phải trả giá.

Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine - 4

Sergio Ramos và đồng đội cầm chắc chiến thắng ngay từ hiệp 1

Ngay phút thứ 3, sao trẻ Ansu Fati có pha ngả người móc bóng trong vòng cấm đưa bóng chạm vào tay hậu vệ đối phương. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và đội trưởng Sergio Ramos đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Hơn 20 phút sau, vẫn là Ramos trong một pha tham gia tấn công khác đã có cú đánh đầu dũng mãnh từ đường chuyền chếch bên cánh trái theo hướng tấn công, khiến thủ thành Andriy Pyatov bất ngờ.

Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine - 5

Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha

Cú lắc đầu của Ramos quá hiểm hóc khiến bóng đi lá vàng rơi rót thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Ukraine. Dẫn trước 2 bàn, Tây Ban Nha càng chơi càng hưng phấn trong khi Ukraine có dấu hiệu rối loạn.

Chỉ 3 phút sau, Ansu-Fati có cú sút xa đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha. Với pha lập công này, thần đồng của Barcelona đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho “La Roja” ở mốc 17 tuổi 311 ngày.

Trước đó cựu danh thủ Errazquin là người giữ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha khi sút tung lưới Thụy Sĩ vào năm 1925 lúc đó 18 tuổi 344 ngày.

Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine - 6

Ferran Torres ấn định chiến thắng 4-0 cho Tây Ban Nha ở cuối trận

Trận đấu coi như đã an bài ngay trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục chơi chậm rãi nhưng họ vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận, trong khi đội khách Ukraine gần như không có cơ hội lên bóng.

6 phút trước khi hết giờ, cầu thủ mới vào sân thay người Ferran Torres có pha dứt điểm chớp nhoáng, ấn định chiến thắng 4-0 cho Tây Ban Nha. Đoàn quân HLV Enrique dẫn đầu bảng A4 UEFA Nations League với 4 điểm.

Đội hình ra sân

Tây Ban Nha (4-3-3): David de Gea; Jesus Navas, Sergio Ramos, Pau Torres, Sergio Reguilon; Mikel Merino, Rodri, Thiago Alcantara; Dani Olmo, Gerard Moreno, Ansu-Fati

Bàn thắng: Ramos 3’ (penalty) & 29’, Ansu-Fati 32’, Ferran Torres 84’

Ukraine (4-3-3): Andriy Pyatov; Oleksandr Tymchyk, Sergey Krivtsov, Mykola Matvyenko, Bogdan Mykhaylichenko; Ihor Kharatin, Ruslan Malinovskiy, Oleksandr Zinchenko; Andriy Yarmolenko, Marlos Bonfim, Roman Yaremchuk

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sergio Ramos và Fati tỏa sáng, Tây Ban Nha thắng đậm Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO