Serena Williams giải nghệ: sẽ đẹp hơn nếu có Grand Slam thứ 24

Bình An| 10/08/2022 18:53

Tay vợt nữ giàu thành tích bậc nhất của làng quần vợt nữ vừa lên tiếng tuyên bố giải nghệ trong năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn của tạp chí Vogue hôm 9/8, tay vợt kỳ cựu Serena Williams bất ngờ thông báo quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể cô em nhà Williams gác vợt mà chỉ chung chung là trong năm 2022 này.

"Tạm biệt là điều tệ nhất xảy ra trên thế giới này, nhưng đã đến lúc tôi bước vào con đường khác", Serena nói.

p06d0hz5.jpg
Serena Williams và danh hiệu Wimbledon 2016.

Chỉ còn vài tuần nữa US Open 2022 sẽ khai mạc, đây là giải Grand Slam cuối cùng trong năm và nhiều khả năng Serena sẽ chính thức nghỉ hưu sau giải đấu này.

"Tôi rất yêu quần vợt, nhưng không thể thi đấu mãi. Tôi sẽ tận hưởng nốt khoảng thời gian cuối cùng trong sự nghiệp. Tôi đã thất bại ở Wimbledon vừa qua và không chắc sẽ làm tốt hơn ở New York sắp tới nhưng chắc chắn là tôi sẽ nỗ lực vì luôn yêu các trận đấu”.

serena-williamsjpg-14c36db7e372e462.jpg
Phong cách mạnh mẽ đặc trưng của nhà Williams.

Nếu Serena Williams giữ lời, đây sẽ là tay vợt nữ đình đám thứ hai tuyên bố giải nghệ trong năm nay. Trước đó, nhà vô địch Australian Open 2022 Ash Barty đã nói lời tạm biệt sân đấu ở tuổi 27. Quyết định của Barty khiến làng quần vợt sững sờ vì cô đang ở đỉnh cao phong độ. Với trường hợp của Serena, dù đã 40 tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng việc tuyên bố giải nghệ của cô ít nhiều cũng gây tiếc nuối.

Serena cùng với cô chị Venus Williams là trường hợp hiếm hoi trên thế giới mà hai chị em ruột cùng thành công vang dội với quần vợt, là cặp chị em duy nhất giành cùng giành đủ 4 Grand Slam. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Serena giành được tổng cộng 23 Grand Slam, là tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất trong kỷ nguyên mở, kể cả với các tay vợt nam.

gettyimages-460481071-fd0a7ea9c5d5268965b418120c714c2b3ab261c5-s1100-c50.jpg
Serena có sự nghiệp thành công hơn cô chị Venus.

Chủ nhân 23 Grand Slam sẽ sang tuổi 41 vào cuối tháng sau, khi US Open 2022 diễn ra. Không tay vợt nào ở kỷ nguyên Mở đoạt nhiều Grand Slam như Serena Williams, ở cả hai nội dung đơn nam và đơn nữ. Ngoài ra, Serena giành tổng cộng 73 danh hiệu WTA.

Trong những năm gần đây, Serena liên tục vắng mặt tại nhiều giải đấu quan trọng do các chấn thương và lập gia đình, sinh con. Kể từ Roland Garros 2021, cô hầu như không thi đấu. Lùi lại quãng thời gian trước đó, kể từ khi vô địch Australian Open 2017, Serena đã lọt vào 4 trận chung kết Grand Slam nhưng đều thất bại. Đây là điều đáng tiếc vì cô bỏ lỡ cơ hội san bằng kỷ lục của tay vợt nữ huyền thoại Margaret Court.

5588-06_r1_qc_11zon.jpg
Ngoài quần vợt, Serena cũng đam mê thời trang và nhiều lần được mời chụp ảnh mẫu.

Chức vô địch Australian Open 2017 cũng là Grand Slam gần nhất mà Serena giành được. Cùng trong năm này, cô thành hôn với doanh nhân Alexis Ohanian và sinh con. Việc chăm lo cho gia đình, cộng với chấn thương khiến Serena không tập trung hết cho quần vợt và vẫn chưa thể nâng số lần giành Grand Slam.

Nói về điều này, Serena cho rằng: “Tôi đã có cơ hội sau khi trở lại từ lúc sinh con. Nhưng tôi gặp nhiều trắc trở vì các cuộc phẫu thuật, bị thuyên tắc phổi hai lần. Thậm chí có lúc tôi vừa thi đấu vừa cho con bú. Tôi từng trải qua giai đ8oạn trầm cảm sau sinh. Nhưng không sao, tôi đã vô địch 23 lần, đó là một thành công. Thực tế là rất phi thường. Nhưng lúc này, nếu phải chọn giữa quần vợt và chăm lo cho gia đình, tôi chọn điều sau”.

game-set-match-serena-williams-alexis-ohanian-relationship-timeline-0005_11zon.jpg
Serena kết hôn cùng doanh nhân Alexis Ohanian, họ có một con gái 4 tuổi.

Hiện tại, ngoài quần vợt Serena dành nhiều thời gian điều hành quỹ đầu tư mại hiểm mang tên Serena Ventures và sẽ dồn sức cho công việc này sau khi giải nghệ. Tính đến năm 2022, số vốn góp vào quỹ đã lên tới 111 triệu USD từ 55 nhà đầu tư.

Như vậy, nhiều khả năng Serena Williams sẽ chính thức giải nghệ sau US Open 2022. Đây là giải đấu mà cô giành Grand Slam đầu tiên năm 1999, sau 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, và sẽ càng đẹp hơn nếu Serena kết thúc sự nghiệp cũng bằng chức vô địch ở giải này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Serena Williams giải nghệ: sẽ đẹp hơn nếu có Grand Slam thứ 24
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO