Sẽ xem xét, xử lý cán bộ phường vi phạm sau khi hoàn thành cách ly

20/08/2020 09:59

Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng một cán bộ phường vi phạm nội quy, quy chế trong khu cách ly y tế và phòng chống dịch COVID-19.

Se xem xet, xu ly can bo phuong vi pham sau khi hoan thanh cach ly hinh anh 1
Các cán bộ y tế tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân ở thành phố Đông Hà trở về từ vùng có dịch. (Ảnh: Hồ Cầu/TXVN)

Sáng 20/8, ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đông Hà, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết quan điểm của lãnh đạo thành phố Đông Hà là xử lý nghiêm, không bao che, dung túng một cán bộ phường vi phạm nội quy, quy chế trong khu cách ly y tế và phòng chống dịch COVID-19, gây dư luận không tốt.

Trước đó, tối 19/8, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà đã có báo cáo về việc chấp hành quy định giãn cách ở khu cách ly y tế, liên quan đến cán bộ thuộc diện thành phố Đông Hà quản lý.

Cụ thể, ông H.V.C, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường 5, thành phố Đông Hà là trường hợp F1, đã tổ chức sinh nhật trong khu cách ly Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà với sự có mặt của vợ là bệnh nhân mắc COVID-19 số 904, rồi đăng ảnh lên mạng xã hội Facebook.

Gia đình ông H.V.C được đưa vào cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà từ tối 6/8 vừa qua.

Đến ngày 13/8 vừa qua, vợ ông H.V.C được xác định là mắc COVID-19, là bệnh nhân số 904 (BN 904) và là ca bệnh thứ 7 ở tỉnh Quảng Trị. Bệnh nhân số 904 được cách ly đặc biệt tại Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 15/8 vừa qua, có người quen biết sinh nhật ông H.V.C nên mua bánh sinh nhật gửi vào khu cách ly Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, ông H.V.C gọi vợ là bệnh nhân số 904 đang được cách ly đặc biệt, sang phòng cách ly của mình để tham gia sinh nhật và chụp ảnh.

Ngoài hai vợ chồng trong buổi sinh nhật này còn có con của vợ chồng ông H.V.C, đây cũng là trường hợp F1. Sau sinh nhật, bệnh nhân 904 trở về phòng.

Con của vợ chồng ông H.V.C đã đăng ảnh buổi sinh nhật của gia đình lên mạng xã hội Facebook.

Đến tối 16/8, ông H.V.C tiếp tục đem đồ ăn qua cho vợ là bệnh nhân số 904 nên bị nhân viên y tế trong khu cách ly nhắc nhở.

Sau khi biết sự việc, bác sỹ phụ trách khu cách ly đã yêu cầu ông H.V.C thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đông Hà Nguyễn Tăng cho biết thêm, cơ quan chức năng đang chờ ông H.V.C hoàn thành thời gian cách ly y tế, sau đó sẽ thực hiện quy trình xem xét, xử lý vi phạm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xem xét, xử lý cán bộ phường vi phạm sau khi hoàn thành cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO