Scandal tình ái của Jack cho thấy showbiz Việt quá dễ dãi?

14/08/2021 21:22

Lee Dong Gun, La Chí Tường từ sao hạng A trở thành tội đồ. Trong khi đó, tài tử Ken Watabe phải rời showbiz, đi làm bốc vác vì phản bội vợ.

Những ngày qua, việc Jack bị tố hẹn hò cùng lúc với nhiều cô gái và có con riêng là scandal thu hút sự chú ý của khán giả. Sự việc gây ồn ào không chỉ trên mạng xã hội hay mặt báo, mà còn xuất hiện cả trên sóng truyền hình.

Jack không phải nam nghệ sĩ đầu tiên vướng vào những ồn ào tình ái khiến dư luận phẫn nộ. Tiền lệ của nam ca sĩ ở showbiz châu Á rất nhiều, đều là những tên tuổi lớn như La Chí Tường, Ken Watabe, hay Lee Byung Hun, Jang Dong Gun...

Phạm phải quy chuẩn chung về đạo đức của xã hội, mỗi người trong số họ đều phải trả giá theo cách riêng.

Scandal tình ái của Jack cho thấy showbiz Việt quá dễ dãi?-1

Scandal tình ái đưa sự nghiệp về... "mo"

Trước vụ lùm xùm của Jack khoảng một tháng, ngôi sao hàng đầu Trung Quốc Ngô Diệc Phàm đã mất trắng sự nghiệp vì lối sống truy lạc, đời tư bê bối.

Khó có thể so sánh vụ của nam ca sĩ họ Ngô với Jack, vì Ngô Diệc Phàm đã làm nhiều việc phạm pháp như cưỡng dâm, quan hệ với trẻ vị thành niên, môi giới phụ nữ...

Nhưng trước khi những vụ vi phạm pháp luật được "khui" ra, khán giả Trung Quốc đã phẫn nộ trước thói quen hẹn hò nhiều cô gái cùng lúc của nam ca sĩ.

Ngay tại thời điểm scandal mới nổ ra, khi Đô Mỹ Trúc mới chỉ tố cựu thành viên EXO "bắt cá hai tay", anh đã bị khán giả chỉ trích kịch liệt, nhãn hàng quay lưng.

Trước đó, vụ La Chí Tường có đời sống cá nhân bê bối, lén quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ sau lưng bạn gái cũng là scandal ồn ào bậc nhất showbiz Hoa ngữ năm 2020.

Về bản chất, vụ việc của La Chí Tường không vi phạm pháp luật, nhưng ngôi sao nổi tiếng một thời vẫn bị tẩy chay mạnh tới mức phải tuyên bố giải nghệ.

Showbiz Hoa ngữ từng có nhiều trường hợp nam nghệ sĩ đánh mất toàn bộ danh tiếng, sự nghiệp vì bị phát hiện ngoại tình, như Ngô Tú Ba, Văn Chương, Đổng Tư Thành... Điểm chung của các tên tuổi trên là đều bị khán giả và truyền thông tẩy chay, không được xuất hiện trên truyền thông.

Ở Hàn Quốc, trong số sao nam bị phát hiện ngoại tình, chỉ có Lee Byung Hun có thể trở lại màn ảnh và duy trì sự nghiệp. Nhưng ngôi sao 51 tuổi vẫn mất thời gian dài im hơi lặng tiếng trước khi nhận được vai diễn mới. Và tới nay, mỗi khi xuất hiện, anh vẫn bị dư luận Hàn Quốc chỉ trích là gã đàn ông tồi tệ.

Scandal tình ái của Jack cho thấy showbiz Việt quá dễ dãi?-2
Jang Dong Gun, La Chí Tường từ sao hạng A trở thành kẻ tội đồ vì bê bối ngoại tình

Jang Dong Gun từng là ngôi sao hàng đầu showbiz. Nhưng scandal tìm gái mua vui nổ ra đầu năm 2020 đã đặt dấu chấm hết cho danh tiếng tốt đẹp anh xây dựng suốt ba thập kỷ. Chỉ trong một đêm, Jang Dong Gun từ ngôi sao được vạn người mê đã trở thành kẻ tội đồ vì ngoại tình.

Vào tháng 7, diễn viên hài Ha Jun Soo bị bạn gái cũ tố "bắt cá hai tay", thậm chí đưa phụ nữ về qua đêm ngay trong căn nhà chung của hai người. Thời điểm bị "cắm sừng", bạn gái Ha Jun Soo thậm chí đang điều trị ung thư và trầm cảm. Cô đăng kèm ảnh cưới với nam diễn viên để chứng minh thân phận.

Sự việc trở thành chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất ở Hàn Quốc trong nhiều ngày, khiến Ha Jun Soo từ một diễn viên tầm trung trở thành cái tên ai cũng từng nghe qua, nhưng đồng thời cũng hủy luôn con đường diễn xuất của anh.

Tháng 6/2020, truyền thông Nhật Bản tung ra bằng chứng nam diễn viên Ken Watabe ngoại tình với gần 200 người phụ nữ, có đời sống thác loạn và nhiều lần quan hệ tình dục tập thể với các tình nhân.

Dư luận xứ hoa anh đào càng phẫn nộ hơn bởi vợ của Ken Watabe là Nozomi Sasaki - người được mệnh danh "mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản" và là người tình trong mộng của đa số đàn ông nước này. Làn sóng tẩy chay của khán giả Nhật Bản đã đưa sự nghiệp của nam diễn viên về "mo".

Sau khi bê bối bị phanh phui, Ken Watabe bị giới giải trí tẩy chay, thất nghiệp và phải đi làm bê vác ở chợ cá. Tờ Nikkansports tiết lộ nam diễn viên 47 tuổi luôn đội mũ che kín mặt vì sợ bị nhận ra, làm những việc chân tay nặng nhọc nhất để kiếm tiền vì không có công việc nào khác

Scandal tình ái của Jack cho thấy showbiz Việt quá dễ dãi?-3
Ken Watabe phải làm bốc vác ở chợ cá sau khi phản bội "mỹ nhân đẹp nhất Nhật Bản" Nozomi Sasaki

Showbiz Việt đang quá dễ dãi?

Với những vụ việc có tính chất tương tự ở showbiz nước ngoài, có thể thấy khán giả các nước Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản đã quyết liệt bài trừ những nghệ sĩ có lối sống không chuẩn mực thế nào.

Họ tẩy chay mọi mặt hàng có nghệ sĩ vướng scandal tình ái làm gương mặt quảng cáo, kiên quyết không mua hàng, liên tục bình luận yêu cầu hủy hợp đồng. Với những chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ, khán giả không theo dõi khiến rating sụt giảm, đánh giá thấp chất lượng chương trình.

Nhìn vào việc sự nghiệp của Ken Watabe hay Văn Chương, không khó để nhận ra hai nam nghệ sĩ đầy tai tiếng trên không còn cơ hội xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào nữa, thậm chí là trang cá nhân.

Nội bộ ngành giải trí cũng không cho phép những gương mặt có lối sống lệch chuẩn đạo đức có cơ hội làm việc, trở lại showbiz.

Tất nhiên, vụ việc của Jack khó có thể so sánh với những trường hợp trên, bởi lời tố quan hệ tình cảm với nhiều phụ nữ tới nay vẫn là phát biểu một chiều từ phía các cô gái, Jack chưa từng lên tiếng về vấn đề trên và chỉ thừa nhận có con với Thiên An. Hơn nữa, vụ việc (nếu là thật) cũng không vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lo ngại rằng người hâm mộ Jack đều đang ở độ tuổi rất trẻ (đa phần là học sinh) và có thể học theo lối tư duy và cách sống thiếu chuẩn mực của thần tượng.

Hành động trái với quy chuẩn đạo đức lối sống và gây ảnh hưởng xấu đến khán giả là một trong những điều cấm kỵ với nghệ sĩ ở các nền giải trí khác tại châu Á.

Một khi phạm phải lỗi trên, khán giả sẽ có những hành động quyết liệt để loại trừ những ngôi sao không xứng đáng đứng trên sân khấu và nhận được sự yêu mến từ hàng trăm nghìn người.

Scandal tình ái của Jack cho thấy showbiz Việt quá dễ dãi?-4
Nhiều ý kiến cho rằng Jack nên bị xử phạt, hoặc bị cấm sóng sau scandal tình ái

Showbiz Việt vẫn đang quá dễ dãi, nghệ sĩ vướng scandal không rơi vào cảnh đánh mất cơ hội làm nghề và vẫn có thể tái xuất sân khấu, màn ảnh sau một thời gian im hơi lặng tiếng. Phải chăng sự dễ dãi đến từ quan niệm "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại"?

Và Jack, dưới sự nuông chiều của cộng đồng người hâm mộ, chỉ gửi lời xin lỗi tới fan và các đối tác như hành động "chạy lại" để có thể yên tâm hứa hẹn sẽ "đền đáp khán giả bằng đam mê âm nhạc".

Trên các trang cộng đồng, khán giả bày tỏ mối băn khoăn với việc Jack vẫn thoải mái hoạt động nghệ thuật sau scandal tình ái.

Nhiều người cho rằng nam ca sĩ người Bến Tre sẽ đợi khán giả nguôi ngoai cơn tức giận sau đó ra mắt sản phẩm âm nhạc để thu hút fan mới, như quy trình quen thuộc của nhiều tên tuổi khác trong showbiz Việt trước đây.

Khán giả gọi đây là hành động "tẩy trắng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Scandal tình ái của Jack cho thấy showbiz Việt quá dễ dãi?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO