Sau triệu hồi 70.000 xe, ô tô điện Hyundai Kona tiếp tục bốc cháy

05/07/2021 04:12

Vừa có thêm một vụ cháy xe ô tô điện Hyundai Kona EV, nâng số vụ hỏa hoạn liên quan đến mẫu xe này lên 18 vụ, cả ở Hàn Quốc và trên thế giới.

Theo trang Business Korea, vụ hỏa hoạn xảy ra trong một một bãi đậu xe ngầm ở làng Saesaem, thành phố Sejong vào ngày 1/7. Trạm cứu hỏa Sejong cho biết nhận được báo cáo lúc 6:12 sáng rằng có khói bốc ra từ một chiếc Kona EV. Một lãnh đạo của trung tâm cứu hỏa nói vụ cháy đang được điều tra và may mắn là không có thương vong về người. Hiện vẫn chưa xác định được liệu chiếc xe có đang được sạc điện không, hay đó có phải là một trong số hơn 70.000 chiếc Kona EV bị triệu hồi.

Kể cả vụ cháy này, xe điện Hyundai Kona đã liên quan đến 18 vụ cháy. Vào ngày 18/6, một chiếc Kona EV đậu tại một khách sạn nhỏ ở Boryeong, tỉnh Chungcheong Nam, được cho là đã bốc cháy và chiếc xe đó không thuộc diện triệu hồi. Ngày 23/6, một chiếc xe Kona EV ở Oslo, Na Uy, cũng bốc cháy.

Trước đó, vào tháng 10/2020, Hyundai Motor đã tiến hành triệu hồi hơn 70.000 xe điện Kona trên toàn cầu để cập nhật Hệ thống quản lý ắc quy (BMS). Tuy nhiên, tranh cãi đã nổ ra về hiệu quả của việc triệu hồi, sau khi xe Kona EV được triệu hồi tiếp tục xảy ra hỏa hoạn vào tháng 1/2021. Vào tháng 2, Hyundai Motor tiếp tục triệu hồi những chiếc Kona EV để thay thế pin được sản xuất tại nhà máy LG Energy Solution ở Trung Quốc trong thời gian từ tháng 9/2017 đến tháng 7 năm 2019.

Các vụ hỏa hoạn liên tục xảy ra với Kona EV đã khiến cộng đồng người dùng EV bày tỏ mói lo ngại trên mạng internet. Một chủ xe điện cho biết: "Thời tiết càng nóng, càng dễ xảy ra hỏa hoạn do ắc quy". Một người khác nói rằng: "Kona EV liên tục gặp tai nạn cháy nổ là một vấn đề lớn". "Một vấn đề lớn hơn là nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định", một người viết.

Theo một người trong ngành, dự kiến ​​sẽ mất một khoảng thời gian khá dài mới có thể phân tích ra nguyên nhân của các vụ cháy. Do nhiều trường hợp cháy Kona EV xảy ra vào mùa hè, nên các chủ sở hữu xe ô tô điện này đang cảm thấy rất bất an.

Hoàng Lan

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau triệu hồi 70.000 xe, ô tô điện Hyundai Kona tiếp tục bốc cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO