Sau thảm kịch di cư, Pháp khẳng định tôn trọng thỏa thuận biên giới Le Touquet với Anh

Tường Vy| 26/11/2021 08:43

Bộ Ngoại giao Pháp ngày 25/11 ra tuyên bố khẳng định thỏa thuận Le Touquet về quản lý biên giới giữa nước này và Anh tiếp tục là nền tảng cho công tác kiểm soát biên giới chung giữa 2 quốc gia.

Một số đồ cá nhân của những người di cư trong thảm kịch còn sót lại. (Nguồn: RTE)
Một số đồ cá nhân của những người di cư thiệt mạng trong thảm kịch ngày 24/11. (Nguồn: RTE)

Tuyên bố trên được đưa ra sau vụ một nhóm người di cư bị chết đuối ở eo biển Manche hôm 24/11.

Một số đảng phái đối lập ở Pháp đã kêu gọi Paris rút khỏi thỏa thuận Le Touquet.

Theo quy định, Anh tiến hành hoạt động kiểm soát biên giới ở Pháp, còn Pháp thực hiện hoạt động kiểm soát biên giới ở Anh.

Thỏa thuận Le Touquet đã vấp phải sự chỉ trích sau khi thị trấn Calais - địa phương chỉ cách đường trung tuyến của Eo biển Manche 30 km - trở thành trung tâm tập kết người tị nạn và di cư trên hành trình đến Anh.

London chỉ trích Paris không nỗ lực đủ để ngăn chặn dòng người di cư; trong khi đó, giới chính trị gia Pháp cho rằng Anh đóng góp không đủ chi phí cho hoạt động tuần tra biên giới.

Trước đó, hãng tin AFP dẫn thông tin từ các quan chức Pháp cho biết ít nhất 27 người thiệt mạng trong lúc di cư sang Anh khi tàu của họ bị chìm ngoài khơi cảng Calais thuộc eo biển Manche nằm ở phía bắc nước này vào ngày 24/11.

Đây được xem là thảm họa ngoài khơi chết nhiều người nhất kể từ khi khu vực eo biển Manche trở thành trung tâm cho những cuộc vượt biên bí mật.

Theo chính quyền Pháp, tính từ đầu năm đến nay, có 31.500 người cố gắng di cư đến Anh và số người được cứu sống trên biển là 7.800 người, tăng gấp đôi kể từ thời điểm tháng 8.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau thảm kịch di cư, Pháp khẳng định tôn trọng thỏa thuận biên giới Le Touquet với Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO