Sau ngày mẹ mất, bố bất ngờ quay trở về để nhận lại tôi

07/02/2023 10:30

Sau khi mẹ tôi mất một tuần, có một người đàn ông và người phụ nữ lạ đến nhà tôi chơi. Ông ấy nói là bố của tôi, còn người đi bên cạnh là vợ.


Ngay từ nhỏ, tôi biết thân phận của mình là đứa bé không có bố. Nghe mấy người hàng xóm nói là thời con gái mẹ tôi xinh lắm, có nhiều người đàn ông theo đuổi. Nhưng mẹ đã yêu nhầm người, khi mang bầu tôi thì người ta bỏ trốn, để một mình mẹ chịu đau khổ tủi nhục.

Khi biết được thân phận của mình, tôi càng thương mẹ hơn. Nhờ có tình yêu bao la của mẹ nên tôi mới được sinh ra và ăn học bằng bạn bè. Tôi luôn cố gắng học thật giỏi để cho mẹ được hạnh phúc.

Vậy mà, tôi mới học đại học năm nhất thì mẹ đã bỏ tôi ra đi mãi mãi. Ngày mẹ mất, mấy bác hàng xóm kể lại là buổi chiều mẹ vẫn ra đồng như mọi ngày. Nhưng cả buổi tối nhà tôi tối om, không thấy điện sáng.

Thấy lạ, một bác hàng xóm qua xem thì choáng váng khi thấy mẹ tôi nằm vật ra giữa nhà. Quần áo đi làm về còn lấm lem bùn đất. Mọi người đoán mẹ tôi bị tăng huyết áp và bị đột tử.

Sau ngày mẹ mất, bố bất ngờ quay trở về để nhận lại tôi-1

Ảnh minh họa

Sau khi mẹ tôi mất một tuần, có một người đàn ông và người phụ nữ lạ đến nhà tôi chơi. Ông ấy nói là bố của tôi, còn người đi bên cạnh là vợ. Ông ta bảo 2 năm trước, từng quay về tìm tôi nhưng mẹ tôi không cho gặp. Mấy hôm trước, dì ruột của tôi đã gọi điện cho ông ấy để báo về cái mất của mẹ tôi. Ông ấy tỏ ý muốn đón tôi về sống và sẽ chu cấp tiền cho học hết đại học. Ông còn nói là nhà của hai người cách trường tôi học có 4 cây số, sau này tôi ở đó sẽ rất tiện cho việc học hành.

Nhìn gương mặt ông ta khá giống với tôi, thế nên tôi tin chắc ông ấy là bố đẻ của tôi. Nhưng tôi không mặn mà gọi bố mà trách ông ấy sao bỏ rơi mẹ con tôi. Lúc đầu tôi cho là hai người đó không có con nên mới muốn đón tôi về nuôi nhưng tôi đoán sai.

Bà vợ nói hai người có đủ trai và gái nhưng vẫn muốn giúp đỡ tôi vì chồng của bà rất hối hận về việc bỏ rơi mẹ tôi trong những năm qua. Tôi không ngờ ông ấy vẫn còn chút lương tâm day dứt về việc làm sai trái của bản thân. Người vợ của ông ấy đúng là một phụ nữ đáng kính, tôi không thể làm tổn thương lòng tốt của cô ấy được.

Vì tương lai của bản thân, tôi cũng muốn khép lại quá khứ và quan trọng hơn hết là tôi muốn có thêm những người thân nên cuối cùng đã đồng ý sự hỗ trợ của ông ấy.

Theo Bảo Vệ Công Lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau ngày mẹ mất, bố bất ngờ quay trở về để nhận lại tôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO