Sau màn ra mắt ăn điểm của chàng rể, mẹ nằng nặc bắt tôi chia tay với lý do không thể chối cãi

07/10/2022 09:44

Chàng rể tương lai về, mẹ gọi tôi vào nói chuyện và bắt tôi chia tay. Mẹ không đồng ý cho chúng tôi đến với nhau.

Từ trước đến giờ tôi chẳng tin vào duyên số. Tôi thực tế, không mơ mộng và chẳng có thiện cảm với những người đàn ông nói giỏi, hứa giỏi. Tôi yêu ít nhưng đủ trải nghiệm và không mắc bẫy những gã trai không tử tế. Như duyên đến, Quang không may va phải tôi, khiến tôi gãy tay. Là vào viện chăm rồi quan tâm hỏi han tôi những ngày sau đó, dần dần chúng tôi thành đôi.

Với tôi, Quang là người đàn ông điềm tĩnh, ít nói, chu đáo và tình cảm. Lần đầu tiếp xúc thường mọi người không có thiện cảm với anh, nhưng càng quen anh càng khiến người ta dễ chịu, quý mến. Anh tâm sự với tôi từng trải qua 2 mối tình sâu đậm nhưng chẳng đến đâu vì người phản bội, người thì chê anh không có tương lai. Vậy là kết thúc, Quang không níu giữ ai cả nhưng trong đôi mắt anh vẫn hiện rõ sự thất vọng.

Gia đình tôi cũng gọi là có điều kiện, tôi làm lương tháng tầm 20 triệu nên chẳng quan trọng việc bạn trai phải giàu, miễn anh có chí tiến thủ, chịu khó làm ăn là được. Quang kể gia đình anh chỉ kinh doanh quán phở ăn sáng nhỏ, anh làm IT lương cũng tạm ổn, nhưng phải phụ mẹ nuôi đứa em đang học Đại học nên không có.

Quang tâm sự về gia đình một cách tự hào, anh thương bố mẹ và em gái lắm. Anh không giấu tôi việc bố mẹ anh không hoà thuận, ông thường hay nặng lời với vợ. Chính vì thế Quang càng thương và bảo vệ mẹ, anh không muốn bất cứ ai làm tổn thương mẹ nữa. Tôi hiểu điều đó và thấy tin tưởng vào người đàn ông luôn hướng về gia đình như anh.

Sau màn ra mắt ăn điểm của chàng rể, mẹ nằng nặc bắt tôi chia tay với lý do không thể chối cãi-1

Sau 2 năm tìm hiểu và yêu nhau, chúng tôi quyết định cưới. Tôi đưa anh về ra mắt gia đình và chờ bố mẹ đồng ý. Bố tôi dễ tính chỉ cần tôi thích là được, ông không khó khăn gì nhưng mẹ thì khác. Mẹ rất quan trọng và cẩn thận trước quyết định này. Mẹ để ý anh rất kỹ. Thật may anh khéo tay, vào bếp cùng tôi lo cơm nước và không ngại rửa bát dọn dẹp.

Bố tôi khen anh hết lời vì chu đáo, lễ phép và thương vợ. Còn mẹ thì vẫn tỏ vẻ nghi ngờ hỏi về gia cảnh nhà anh, những vấn đề sau hôn nhân. Quang thành thật trả lời mọi câu hỏi của anh và không ngại bảo chúng tôi ăn hỏi, anh sẽ đưa lương cho tôi giữ. Mẹ tôi chỉ cười nhẹ và bảo anh về nhà chờ, khiến chúng tôi hồi hộp vô cùng.

Chàng rể tương lai về, mẹ gọi tôi vào nói chuyện và bắt tôi chia tay. Mẹ không đồng ý cho chúng tôi đến với nhau. Tôi phản đối quyết định đó vì Quang có điểm gì chê đâu. Mẹ thở dài bảo tôi: "Mẹ hỏi rất kỹ, nó khẳng định sau cưới sẽ ở chung với bố mẹ không ra ngoài ở riêng. Mà mẹ chồng - nàng dâu sống chung một nhà sao được. Chỉ khổ con thôi".

Tôi cho rằng đó là điều bình thường, rất nhiều nàng dâu vẫn ở chung với bố mẹ chồng đó thôi. Điều này tôi không đồng ý. Mẹ trách tôi nông cạn và bảo tôi nhìn tấm gương của mẹ, của chị gái tôi, rồi bạn bè, họ hàng… đã ai hạnh phúc, sướng khi ở chung hay là sớm muộn ly hôn vì mẹ chồng, trong khi đó Quang rất bênh mẹ.

Hai mẹ con tôi căng thẳng với nhau, tôi cũng nghĩ lại lời mẹ nói và thấy bà nội với mẹ chẳng thể ở với nhau, không ít lần tôi thấy mẹ khóc. Nhưng chia tay người đàn ông như Quang vì điều này liệu có đáng? Tôi không biết nói với anh thế nào và làm thế nào nữa?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau màn ra mắt ăn điểm của chàng rể, mẹ nằng nặc bắt tôi chia tay với lý do không thể chối cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO