Sau loạt đòn trả đũa nhau gay gắt, EU có động thái đáng chú ý với Venezuela

Việt Hà| 09/09/2021 09:42

Ngày 8/9, Liên minh châu Âu (EU) thông báo bổ nhiệm nhà ngoại giao người Tây Ban Nha Rafael Dochao làm Đại biện lâm thời mới của khối tại Venezuela.

Sau loạt đòn trả đũa nhau gay gắt, EU có độn thái đáng chú ý với Venezuela
Nhà ngoại giao người Tây Ban Nha Rafael Dochao được bổ nhiệm làm Đại biện lâm thời EU tại Venezuela. (Nguồn: Twitter)

Trong thông báo đưa ra trên Twitter, EU nhấn mạnh việc bổ nhiệm ông Dochao làm người đứng đầu phái bộ ngoại giao EU tại Caracas nhằm “tìm cách duy trì đối thoại thẳng thắn khi cần thiết, nhưng luôn mang tính xây dựng”.

Ngoài ra, EU khẳng định ủng hộ cuộc đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập, cũng như các cuộc bầu cử địa phương vào ngày 21/11 tới đây.

Liên minh châu Âu khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân dân Venezuela thông qua các chương trình viện trợ nhân đạo.

Việc bổ nhiệm Đại biện lâm thời mới của EU tại Venezuela được xem như một bước tiến tích cực việc tái lập quan hệ giữa hai bên.

Hồi tháng Hai, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố trục xuất người đứng đầu cơ quan đại diện EU tại Caracas, nhà ngoại giao người Bồ Đào Nha Isabel Brilhante Pedrosa, nhằm đáp trả việc EU áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 quan chức quốc gia Nam Mỹ, đồng thời cáo buộc khối này can thiệp vào công việc nội bộ.

Tổng thống Maduro thậm chí tuyên bố, nước này sẽ không bao giờ tham gia các thỏa thuận hoặc đối thoại với EU trừ khi khối này thay đổi chính sách trừng phạt nhằm vào Caracas.

Eu sau đó tuyên bố đáp trả rằng, Đại sứ Venezuela tại khối này “không được hoan nghênh”..

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau loạt đòn trả đũa nhau gay gắt, EU có động thái đáng chú ý với Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO