Sau khi máy giặt xong, nên mở hay đóng nắp máy? Hãy nghe phân tích của chuyên gia, nhiều người hối hận vì đã sai lầm suốt thời gian qua

16/02/2022 09:30

Giờ đây máy giặt đã trở thành một vật dụng thông thường trong cuộc sống của chúng ta, giúp cuộc sống của chúng ta trở nên tiện lợi hơn, bạn chỉ cần vứt trực tiếp quần áo bẩn vào máy giặt, không cần tốn thời gian và công sức để giặt.

Với sự phát triển của thời đại, ngày càng có nhiều loại máy giặt xuất hiện trước mắt chúng ta, tuy nhiên khi sử dụng máy giặt chúng ta có để ý điều này không, đó là sau khi máy giặt sử dụng hết thì nên đậy nắp lại hay mở nắp? Hãy lắng nghe phân tích của người trong cuộc, nhiều người hối hận vì đã làm sai!

Sau khi máy giặt xong, nên mở hay đóng nắp máy? Hãy nghe phân tích của chuyên gia, nhiều người hối hận vì đã sai lầm suốt thời gian qua-1

Nhiều người cho rằng không cần để ý đến chi tiết nhỏ này, chỉ cần xem thói quen của bản thân, có người cho rằng nếu mở cửa máy giặt mở rất dễ khiến bụi rơi vào gây tắc bẩn bên trong. Quần áo mặc ra còn bẩn hơn.

Một số người khác lại cho rằng nếu đóng cửa máy giặt sẽ đọng lại hơi nước ở thành trong của máy giặt, nếu không được làm khô thoáng sẽ sinh sôi vi khuẩn, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của chúng ta.

Vậy có cần đóng nắp máy giặt sau khi sử dụng không?

Một số người trong cuộc đã phân tích rằng máy giặt có thể giúp chúng ta giặt sạch quần áo, nhưng cũng phải chú ý cách sử dụng đúng, nhiều người đóng nắp sau khi sử dụng, thực tế cách làm này rất sai lầm, máy giặt bị đậy nắp, vi khuẩn cứng đầu sẽ phát triển bên trong, dẫn đến quần áo không sạch.

Vì vậy, lời khuyên cho các bạn là cần mở nắp ra để các vết nước bay hơi hết sẽ không còn vi khuẩn, sau khi khô chúng ta có thể đậy nắp lại, như vậy sẽ không có vi khuẩn sinh sôi nữa, cũng có thể kéo dài tuổi thọ máy.

Sau khi máy giặt xong, nên mở hay đóng nắp máy? Hãy nghe phân tích của chuyên gia, nhiều người hối hận vì đã sai lầm suốt thời gian qua-2
Cần mở nắp ra để các vết nước bay hơi hết sẽ không còn vi khuẩn, sau khi khô chúng ta có thể đậy nắp lại

Theo Công lý & xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi máy giặt xong, nên mở hay đóng nắp máy? Hãy nghe phân tích của chuyên gia, nhiều người hối hận vì đã sai lầm suốt thời gian qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO