Sau khi chồng mất, mẹ chồng vẫn đến chơi với con gái tôi, sau khi bà đi, lúc dọn dẹp giường và mở chăn ra, tôi không nói được gì

15/09/2021 09:00

Chỉ trong nháy mắt, chồng đã mất được hai năm, hai mẹ con tôi sống bên nhau, mẹ chồng đôi lúc cũng qua thăm.

Tôi và anh trai cách nhau chỉ một tuổi, từ nhỏ hai anh em tôi đã nổi tiếng ở khu phố là thân thiết, đùm bọc nhau. Vì là con gái nên tôi thường được bố mẹ và anh trai chiều chuộng hết mức. Dù gia cảnh cũng ở mức bình thường nhưng tôi có cảm giác như mình là "công chúa" trong nhà, được lo cho đầy đủ không thiếu thứ gì. Ở tuổi trưởng thành, anh trai còn hay nhắc nhở: "Em đừng có yêu đương lung tung, để anh tìm chồng cho em". Cứ ngỡ anh vui đùa nhưng khi ra trường đi làm, anh giới thiệu cho tôi bạn của anh thời đại học.

Qua lời giới thiệu của anh trai, tôi và chồng đến với nhau rất suôn sẻ. Đám cưới của chúng tôi được diễn ra sau 6 tháng yêu đương. Nhà chồng gia giáo và giàu có, chồng lại là con một nên bố mẹ đẻ luôn dạy tôi phải khéo léo, biết đối nhân xử thế. Trong hôn lễ, mẹ chồng tặng tôi của hồi môn 5 chỉ vàng. Tôi cứ nghĩ mình phải được nhiều lắm cơ vì nhà chồng có điều kiện. Nhưng sau đó, tôi tự trấn an lại rằng, của cải rồi sẽ làm ra, tôi cưới được người chồng giỏi giang, tài ba lại đẹp trai là tốt rồi.

Chỉ 3 năm sau khi cưới, chúng tôi mua được căn nhà riêng rộng rãi. Lúc này mẹ chồng mới chịu cho chúng tôi 500 triệu, bà nói rằng, luôn muốn hai đứa sống tự lập, cố gắng và không dựa dẫm vào gia đình.

Thời gian trôi đi, chúng tôi hạnh phúc bên nhau và sinh được cô con gái đáng yêu đến nay cũng đã 7 tuổi. Vì sống riêng không chung đụng gì nên tình cảm của tôi và mẹ chồng khá tốt. Những dịp lễ Tết cả gia đình lại đoàn viên ăn uống. Tôi thấy cuộc đời mình thật hạnh phúc và may mắn. Cứ nghĩ rằng mọi chuyện sẽ như vậy mãi mãi nhưng ai ngờ chồng tôi gặp tai nạn trên đường đi làm về. Dù chạy chữa đủ đường nhưng anh không qua khỏi, bỏi lại hai mẹ con tôi.

Sau khi chồng mất, mẹ chồng vẫn đến chơi với con gái tôi, sau khi bà đi, lúc dọn dẹp giường và mở chăn ra, tôi không nói được gì-1

Trong đám tang, tôi khóc ngất đi, mọi việc phải nhờ họ hàng, làng xóm giúp đỡ. Lúc tỉnh dậy, nhìn thấy gương mặt mẹ chồng gầy rộc đi chỉ trong 3 ngày, tôi thấy thương bà nhưng chẳng biết làm sao. Cuộc sống của tôi và con gái kể từ giây phút này cũng chông chênh, khó khăn biết nhường nào. Nhiều đêm nằm nhìn con gái ngủ, nước mắt tôi chảy dài nhưng tự dặn lòng phải mạnh mẽ nuôi con khôn lớn nên người.

Chỉ trong nháy mắt, chồng đã mất được hai năm, hai mẹ con tôi sống bên nhau, mẹ chồng đôi lúc cũng qua thăm. Tuần trước là sinh nhật của con gái tôi, mẹ chồng vẫn nhớ đến thăm và mang quà đến cho cháu. Hai bà cháu chơi với nhau rất lâu ở trên phòng.

Đến tối mẹ chồng về, tôi dọn dẹp giường, lúc gấp chăn thì bỗng thấy cuốn sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng. Tôi vội gọi điện cho mẹ chồng thì bà bảo: "Đây là số tiền mẹ cho con. Con cầm lấy, phòng khi có việc cần và chịu khó nuôi con khôn lớn. Chồng con mất rồi, mẹ không biết làm gì bù đắp cho con cả, đây là tấm lòng của mẹ, con hãy nhận lấy nhé".

Sau khi cúp điện thoại, tôi nghẹn ngào không nói nên lời, không ngờ bà tốt với tôi và lo cho tôi như con ruột. Giờ tôi chưa cần dùng đến số tiền đó nhưng chắc tôi sẽ giữ làm của hồi môn cho con gái sau này. Tôi mong con gái mình sẽ có một cuộc đời bình an và hạnh phúc đủ đầy.

(thuyquynh...@gmail.com)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau khi chồng mất, mẹ chồng vẫn đến chơi với con gái tôi, sau khi bà đi, lúc dọn dẹp giường và mở chăn ra, tôi không nói được gì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO