Sau Đức, Đan Mạch, đội châu Âu nào sẽ giành vé World Cup?

BÌNH AN (tổng hợp)| 13/10/2021 13:24

Lượt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ kết thúc vào tháng 11. Nhiều khả năng Pháp, Ý, Bỉ sẽ nối gót Đức và Đan Mạch ngay lượt đấu tiếp theo.

Bảng A: Cả Serbia và Bồ Đào Nha đều thắng đêm qua và thay nhau dẫn đầu bảng. Serbia hơn 1 điểm nhưng lại bất lợi vì đá hơn 1 trận. Bồ Đào Nha có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà ở 2 trận cuối cùng.

Ở lượt đấu ngày 12/11, đội bóng của Ronaldo có cơ hội để chiếm ngôi đầu bảng khi tiếp CH Ireland đã hết hi vọng trong khi Serbia tạm nghỉ lượt.

Trận gặp nhau ngày 15/11 giữa Bồ Đào Nha và Serbia sẽ xác định đội giành vé chính thức và đội nhì bảng thi đấu play-off. Với lợi thế và phong độ hiện tại, khả năng giành vé của Bồ Đào nha là sáng sủa hơn.

fb2799cb08da9940ac741d9f2c0ea5a767652c0c.jpg
Để thua Thụy Điển ở lượt trước khiến Tây Ban Nha không thể quyết định số phận.

Bảng B: Tạm nghỉ thi đấu để đá vòng chung kết Nations League, Tây Ban Nha đã để Thụy Điển (thắng Hy Lạp 2-0) tái lập ưu thế điểm số với 2 điểm nhiều hơn (15/13) sau cùng 6 trận, dẫn đầu bảng.

Ở lượt đấu tiếp theo, Thụy Điển và Tây Ban Nha cùng phải làm khách của Georgia, Hy Lạp. Nếu đội bóng của Luis Enrique thua còn Thụy Điển thắng, vé chính thức sẽ thuộc về đội bóng Bắc Âu. Nhưng khả năng này khó xảy ra. Khi đó, vé chính thức của bảng chỉ được xác định ở lượt cuối ngày 14/11 khi Tây Ban Nha tiếp chính Thụy Điển trên sân nhà.

Bảng C: Chiếc vé chính thức nhiều khả năng sẽ được xác định ngay ở lượt tiếp theo. Hiện tại bảng này chỉ còn là cuộc chiến giữa Ý và Thụy Sỹ với cùng 14 điểm nhưng nhà vô địch EURO 2020 tạm xếp trên do hơn hiệu số. Bulgaria và Bắc Ireland xếp sau đã chính thức hết hi vọng.

Ngày 13/11, Ý sẽ tiếp chính Thụy Sỹ tại sân Olympico ở Rome. Nếu tận dụng được ưu thế sân nhà và lực lượng được đánh giá cao hơn, Ý sẽ chính thức trở lại World Cup sau khi không thể giành vé đến Nga năm 2018.

untitled.png
Ý sẽ tái hiện chiến thắng trước Thụy Sỹ như đã từng làm tại EURO 2020?

Bảng D: Pháp là đội nắm ưu thế nhất ở bảng đấu khi đang có 12 điểm và chỉ cần giành thêm 3 điểm ở 2 lượt trận còn lại là sẽ giành vé trực tiếp. Suất dự vòng play-off lúc này là màn tranh giành giữa Ukraine (9 điểm), Phần Lan (8 điểm) và Bosnia (7 điểm). Tuy nhiên, Ukraine đang thi đấu nhiều hơn 2 đội còn lại 1 trận.

Ngày 14/11, Pháp chỉ phải tiếp Kazakhstan trên sân nhà và không khó để giành chiến thắng, chính thức đến Qatar 2022.

Bảng E: Việc Wales đánh bại Estonia 1-0 khiến Bỉ chưa thể giành vé. Hiện tại đội bóng đứng số 1 trên BXH FIFA đang có 16 điểm, nhiều hơn Wales khoảng cách 5 điểm. Chỉ cần giành thêm 2 điểm ở 2 lượt trận cuối, ĐT Bỉ sẽ giành vé trực tiếp.

23727c8f1e0dce47f4cae48bdeac8a93267a065f.jpg
Pháp nhiều khả năng sẽ giành vé sớm khi chỉ phải gặp Kazakhstan.

Bảng F: Đan Mạch đã giành vé chính thức sau trận thắng Áo 1-0 trên sân nhà Parken đêm qua. Cục diện bảng này giờ chỉ là xác định suất play-off và Scotland đang chiếm ưu thế nhất với 17 điểm, hơn Israel 4 điểm. Trong hai lượt cuối, Scotland chỉ cần giành thêm 1 điểm là chính thức hoàn thành nhiệm vụ và nhiều khả năng sẽ đạt được khi chỉ gặp Moldova ngày 13/11.

Bảng G: Cục diện bảng khá gay cấn khi cả Hà Lan (19 điểm), Na Uy (17 điểm) và Thổ Nhĩ Kỳ (15 điểm) vẫn còn nguyên cơ hội giành vé trực tiếp và cạnh tranh tấm vé vòng play-off. Nhiều khả năng, vé chính thức chỉ được xác định ở lượt cuối cùng khi Hà Lan tiếp Na Uy trên sân nhà.

rrsakrw.jpeg
Nga và Croatia sẽ quyết đấu để giành vé chính thức.

Bảng H: Vé chính thức chỉ còn là cuộc đua giữa Nga (19 điểm) và Croatia (17 điểm). Nga đã tận dụng tốt việc Croatia nhận thất bại ở lượt vừa qua để leo lên dẫn đầu bảng. Ở lượt tiếp theo ngày 12/11, Nga sẽ tiếp Đảo Síp trên sân nhà trong khi Croatia làm khách của Malta.

Nếu tận dụng được ưu thế sân nhà để thắng trong khi Croatia để mất điểm, Nga sẽ giành vé. Khả năng này rất dễ xảy ra. Còn không, trận đấu ở lượt cuối ngày 14/11 họ sẽ gặp bất lợi khi phải gặp chính Croatia trên sân khách.

pa.62283512.jpg
Anh có nhiều cơ hội nhất để giành vé chính thức của bảng I.

Bảng I: Anh đang dẫn đầu với 20 điểm. Việc bị Hungary cầm chân ngay tại Wembley khiến đội bóng của HLV Southgate bị Ba Lan rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 3 điểm.

Dù vậy, Anh vẫn có nhiều ưu thế nhất khi lượt tới chỉ gặp Albania trên sân nhà, trong khi Ba Lan làm khách của Andorra. Xét mọi yếu tố, dự đoán vé chính thức sẽ thuộc về Anh còn Ba Lan giành suất play-off.

Bảng J: Đức đã giành vé. Suất dự vòng play-off là màn tranh giành giữa Romania (13 điểm), Bắc Macedonia (12), Armenia (12) và Iceland (8).

Theo FIFA, Goal, marca
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau Đức, Đan Mạch, đội châu Âu nào sẽ giành vé World Cup?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO