Sau bữa tiệc tân gia tôi choáng váng khi thấy thứ mẹ vợ đưa

Minh An| 18/05/2021 16:15

Việt BáoTiệc tân gia nhà mới kết thúc, vợ tôi có vẻ rất tự hào về món quà mà bố mẹ cô ấy tặng chúng tôi chiều nay nhưng lấy nó ra xem thì tôi choáng váng.

Tôi vốn là người đàn ông không quan trọng chuyện vật chất bởi lẽ tôi lớn lên trong sự đủ đầy của vật chất nhưng lại thiếu thốn tình cảm.

Là những người thành đạt nhưng bố mẹ tôi chọn ly hôn để tìm hạnh phúc mới cho mình. Tôi thì được quyền lựa chọn, muốn ở với ai cũng được vì với những người giàu như bố mẹ tôi thì việc nuôi một đứa trẻ là điều quá dễ dàng với họ.

Cứ vài tháng ở với bố chán thì tôi lại chuyển về ở với mẹ và ngược lại. Cả bố mẹ tôi đều có gia đình mới, có lẽ vậy thứ duy nhất mà tôi thiếu thốn có lẽ là tình cảm.

Lớn lên, tôi chọn kết hôn với một cô gái không có gì xuất sắc cả về ngoại hình và gia thế. Bố mẹ vợ tôi là người dân tộc, quanh năm mưu sinh bằng những thứ bình dị trên nương rẫy, cuộc sống khá vất vả.

Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng mỗi lần về nhà vợ tôi lại thấy rất yên tình, ấm áp. Ấm áp là vì bố mẹ vợ tôi tuy lớn tuổi nhưng họ rất quan tâm và yêu thương nhau. Thi thoảng đạp xe đi chợ, bố vợ mua cho mẹ vợ tôi món bánh do mà bà vẫn thích ăn, rồi chiều chiều mẹ vợ ngồi khâu lại chiếc áo đã tuột chỉ của bố… thế thôi tôi cũng thấy một gia đình quá đỗi hạnh phúc…

Nhà vợ tôi chỉ có hai chị em, hoàn cảnh bố mẹ vất vả nên hai chị em sau khi đỗ đại học đều tự kiếm việc làm thêm tự lo cho bản thân chứ không muốn làm gánh nặng cho ông bà.

Lúc chúng tôi cưới nhau, không muốn để con gái quá lép vế nên ông bà đã bán cả nửa quả đồi để mua của hồi môn cho vợ tôi, sau đó cho dù tôi nói thế nào ông bà cũng không chịu nhận lại.

Tôi làm rể nhưng là người rõ hơn ai hết bố mẹ vợ tôi rất nghèo, nếu có thì cũng chỉ là bán đất, bán nương đi mà thôi.

Từ sau khi lấy vợ tôi sống độc lập và không còn nương tựa bố mẹ về mặt kinh tế nữa.

Hôm rồi, sau hơn 3 năm cố gắng vợ chồng tôi cũng mua được căn nhà nhỏ nhắn xinh xinh cho riêng mình. Tân gia nhà mới chúng tôi cũng không mời rộng chỉ mời bố mẹ và anh chị em ruột hai bên.

Sau bữa tiệc tân gia, mọi người ai ai cũng tặng quà làm tôi ngại quá vì tôi luôn nghĩ rằng ruột thịt có gì mà khách sáo quà cáp.

Sau khi bữa tiệc tàn, mọi người về hết thì cũng quá nửa đêm tôi mới lôi quà của mọi người ra xem. Đến hộp quà của bố mẹ vợ thì tôi chết sững khi mở ra là một sấp tiền lớn cũng phải ngót nghét cả trăm triệu, bố mẹ vợ tôi thì kiếm đâu ra được số tiền lớn đến vậy cơ chứ?

Hỏi ra mới biết, ông bà đoán rằng chắc chắn thông gia sẽ tặng quà lớn nên ông bà bán hết của cái tích góp được bấy lâu nay gom hết lại và tặng vợ chồng tôi cũng lại vì không muốn con gái bị lép vế.

Ngay sáng hôm sau hai vợ chồng tôi lái xe về nhà bố mẹ vợ, tôi trả lại số tiền đó và nói chúng tôi trưởng thành rồi không thể là nỗi lo cho bố mẹ được và mong ông bà nhận lấy số tiền kia để phòng khi tuổi già, tôi nhận tấm lòng là được rồi.

Cũng may sau một hồi thuyết phục bố mẹ vợ tôi cũng chịu nhận lại…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau bữa tiệc tân gia tôi choáng váng khi thấy thứ mẹ vợ đưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO