Sau BTS và TXT, lại thêm một nhóm nhạc từ HYBE gây tranh cãi dữ dội vì khả năng hát live: Màn encore của ENHYPEN có tệ đến mức thảm họa?

Snowie,| 24/10/2021 16:00

Màn hát live encore của ENHYPEN sau chiến thắng cúp No.1 trên 'Music Bank' đã thu hút hàng ngàn bình luận không mấy tích cực từ Knet.

Bản chất của các màn hát encore trước đây tại các show âm nhạc vốn chỉ là để các nghệ sĩ vui vẻ hát mừng chiến thắng cúp No.1. Tuy nhiên khi vấn đề kỹ năng vocal của idol Kpop ngày càng nghiêm trọng, các sân khấu encore lại trở thành nơi mà netizen đánh giá, soi kỹ khả năng hát live của các ca sĩ. Và mới đây nhất, lại tiếp tục có thêm một nhóm nhạc idol Kpop bị đưa vào tầm ngắm: Đó chính là ENHYPEN - nhóm nhạc dưới trướng Belift Lab cũng thuộc quản lý của HYBE.

Cụ thể trong tập phát sóng ngày 22/10 của show Music Bank, ca khúc 'Tamed-Dashed' của ENHYPEN đã đánh bại 'Savage' của aespa để giành cúp No.1 với 8.967 điểm. Được biết đây là chiếc cúp thứ 3 của nhóm cho đợt quảng bá lần này, với 2 lần đạt cúp trước đó tại The Show và Show Champion. Đây cũng là một trong những thành tích đáng nể của ENHYPEN khi nhóm vẫn còn là tân binh.

Và mặc dù ENHYPEN cũng đã hát encore trước đó rất nhiều lần, nhưng màn encore mới tại Music Bank lần này mới trở thành chủ đề hot, nhưng đáng buồn là vì lý do khá tiêu cực. Những màn trình diễn encore tại Music Bank phát bản MR (chỉ có nhạc mà không có giọng đệm hỗ trợ), do đó các ca sĩ sẽ phải thể hiện giọng hát live 100% của mình mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ hiệu ứng máy móc nào. Kết quả là những điểm yếu trong khi hát live của các thành viên ENHYPEN đều bị phơi bày.

ENHYPEN với màn encore 'Tamed-Dashed' tại Music Bank

Theo đó, các thành viên ENHYPEN bị netizen đánh giá là hát yếu ớt, lạc tông và không có ai thật sự hát tốt, ngay cả người được xem là hát ổn nhất trong nhóm là Heeseung. Nhiều Knet thẳng thắn cho rằng màn encore của ENHYPEN chỉ ở mức các học sinh đi hát karaoke, thậm chí bị xem là thảm họa khi xét đến nghề nghiệp của họ là ca sĩ. Số khác lại tiếp tục tự hỏi HYBE liệu có đang đào tạo mảng vocal cho gà nhà hay không khi lại tiếp tục có những tranh cãi về khả năng hát live của họ, trước đó là BTS và chỉ mới cách đây không lâu là TXT.

Tuy nhiên cũng có những netizen không quá bất ngờ vì điều này. Họ chỉ ra rằng vốn dĩ ngay từ show 'I-LAND' - show tìm ra các thành viên ENHYPEN - thì HYBE đã không chú trọng mảng vocal mà chỉ thiên về trình diễn nên gần như trong nhóm không ai hát tốt. Mặt khác, các bài hát của ENHYPEN cũng sử dụng quá nhiều autotune nên khi hát live chắc chắn sẽ rất khác và không thể lên nốt cao.

Nhiều người cho rằng tuy là ENHYPEN làm chưa tốt nhưng cũng không cần chỉ trích quá nặng nề vì họ chỉ mới là tân binh và sẽ còn thời gian để luyện tập. Trong khi đó, các fan chỉ ra rằng khi thắng cúp tại The Show và Show Champion, ENHYPEN cũng hát live encore 100% với nhạc MR nhưng lại nghe không đến nỗi nào. Họ cho rằng không nên chỉ vì một sân khấu mà phán xét toàn bộ kỹ năng vocal của nhóm.

ENHYPEN với màn encore 'Tamed-Dashed' tại The Show

ENHYPEN với màn encore 'Tamed-Dashed' tại Show Champion 

Một số bình luận của Knet về màn live encore của TXT:

- Tôi nghĩ họ nên tập hát nhiều hơn.

- Heeseung hát ổn nhất, còn lại thì... - Tôi đã xem video và nhìn họ như các nam sinh tiểu học đang hát vậy. 

- Trông họ như học sinh trung học hát karaoke.

- Không hát được live thì đừng gọi mình là ca sĩ, hãy gọi mình là mấy người lên trình diễn thôi.

- Thật sự thất vọng!! 

- Theo tiêu chuẩn của tôi, tôi không nghĩ có bất kỳ thành viên nào có thể hát tốt .. Nhưng nhóm này không có main vocal sao? Tại sao không có thành viên nào có giọng hát ổn định?

- Đây là lần đầu tiên tôi thấy một nhóm nhạc thần tượng không thể hát như thế này mặc dù bài hát còn chẳng có đoạn high note. 

- Nhưng tôi không bất ngờ lắm. Ý tôi là tôi đã xem họ ở 'I-LAND', và rõ ràng HYBE không chú trọng mảng vocal và chẳng có thành viên nào thật sự hát tốt cả. 

- Như mọi khi, HYBE không chú trọng kỹ năng vocal cho gà nhà hay sao?!! 

- HYBE làm ơn đừng có autotune quá nhiều nữa, và rèn kỹ năng vocal cho nghệ sĩ đi!! 

- Nhưng làm ơn đừng viết những bình luận ác ý nữa .. ㅠㅠ Giờ họ hát chưa hay thật nhưng đừng nói như vậy, họ sẽ luyện tập và cố gắng hơn nữa trong tương lai. 

- Vì họ là tân binh nên tôi nghĩ chưa cần phải nặng lời, chúng ta hãy chờ thêm một thời gian nữa. 

- Nhưng nếu xem encore 'The Show' và 'Show Champion' thì tôi thấy không tệ vậy đâu? Không hiểu là có chuyện gì nhỉ?!!

- Tại sao mọi người lại khắc nghiệt chỉ vì một màn encore? ENHYPEN vẫn còn là tân binh, ngoài ra họ cũng từng hát live trên radio và cũng khá ổn mà. Tôi thấy tuy các thành viên vẫn cần phải luyện tập thêm nhưng họ cũng không đến nỗi nào, Heeseung hát ổn nhất. 

Bạn đánh giá như thế nào về các màn encore của ENHYPEN? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau BTS và TXT, lại thêm một nhóm nhạc từ HYBE gây tranh cãi dữ dội vì khả năng hát live: Màn encore của ENHYPEN có tệ đến mức thảm họa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO