Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang

01/12/2021 20:13

Khi mọi thứ tưởng như đã chấm dứt hoàn toàn thì anh ta trở về và thay đổi 180 độ, từ hờ hững vô tình trở nên quan tâm chăm sóc, đối xử tốt với 3 mẹ con...

10 năm hôn nhân nhưng vợ chồng có tới 5 năm sống ly thân. Trong khoảng thời gian đó, người vợ đã sống cảnh mẹ đơn thân một mình nuôi dạy 2 con thơ vì chồng mất liên lạc hoàn toàn. Và rồi khi cuộc sống của 3 mẹ con đang yên ổn, người đàn ông ấy bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp khiến người vợ hoang mang không biết nên gật đầu hay từ chối.

Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang-1

Sau 5 năm ly thân, chồng quay lại xin hàn gắn (ảnh mình họa)

Đó là tâm sự của người phụ nữ 2 con đăng tải trên một diễn đàn mạng đang nhận được nhiều ý kiến bình luận từ các Netizen, đặc biệt là chị em phụ nữ. Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Mong chị em cho mình lời khuyên ạ, giờ mình không biết làm thế nào cho đúng, chuyện là như gì ạ!

Vợ chồng mình sống với nhau được 10 năm, có 2 con rồi ạ. Vì bất đồng hay cãi vã nên đã mình ly thân 5 năm qua, mình thì ở nhà ngoại nuôi dạy 2 con suốt 5 năm qua, từ lúc ly thân chồng biệt vô âm tín không liên lạc được. Nhưng 2 tuần nay mình gặp lại chồng mình, chồng mình vẫn còn ở một mình chưa có ai và mong muốn hàn gắn lại bù đắp cho 3 mẹ con. Bên nội bên ngoại ai cũng muốn vợ chồng mình hàn gắn lại cho con có đủ ba đủ mẹ. 

2 tuần nay chồng mình cũng ghé tới lui thăm con và gửi tiền cho con, cũng đối xử tốt với 3 mẹ con nhiều hơn lúc xưa. 2 con mình nó rất thương ba nó, gặp lại ba 2 con đứa nào cũng rất mừng, nhìn con vui mình cũng cảm thấy hạnh phúc ạ. Nhưng thật sự là mình không còn thương chồng nữa, chỉ còn tình nghĩa vợ chồng thôi ạ, nhưng chồng mình thì vẫn còn thương mình. Ly thân 5 năm qua mình nghĩ thương con nên ở vậy làm mẹ đơn thân một mình nuôi dạy con không nghĩ tới ai nữa, bây giờ gặp lại chồng, chồng xin mình cho anh cơ hội hàn gắn lại và hứa sẽ bù đắp cho mẹ con mình. Vậy mình có nên cho chồng mình cơ hội không ạ, trong khi đó lòng mình đã lạnh không còn tình cảm nữa, nếu hàn gắn lại sống vì con cho con có đủ ba đủ mẹ có hạnh phúc không ạ? Mình thật sự hoang mang không biết quyết định thế nào để không phải hối hận, rất mong chị em cho mình lời khuyên ạ....”.

Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang-2Gặp lại ba 2 con đứa nào cũng rất mừng... (ảnh minh họa)

Theo đó, sự trở về đột ngột của người chồng sau 5 năm biệt tích, không liên lạc khiến cuộc sống đang bình yên của chủ top trở nên xáo trộn. Khi mọi thứ tưởng như đã chấm dứt hoàn toàn thì anh ta trở về và thay đổi 180 độ, từ hờ hững vô tình trở nên quan tâm chăm sóc, đối xử tốt với mẹ con chị. Hai đứa trẻ hạnh phúc vì được gặp lại bố, bản thân chủ top cũng vui lây và rồi người chồng này xin được hàn gắn, bù đắp cùng với sự ủng hộ từ 2 bên gia đình để con cái có đủ ba đủ mẹ. Thế nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ, bản thân nhân vật chính lại không còn tình cảm với chồng, chị hoàn toàn lạnh nhạt với người đàn ông ấy, đắn đo có nên vì con mà hàn gắn hay không và trong lòng không khỏi hoang mang vì sợ rằng quay lại rồi sẽ phải hối hận….

Tâm sự rằng xé của người mẹ 2 con đã nhận được rất nhiều đồng cảm và chia sẻ của cư dân mạng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hầu hết mọi người đều đã khuyên chủ top không nên vội vàng quyết định mà dành thời gian kiểm chứng thêm đối phương cũng như nhận định lại rõ ràng tình cảm của mình kẻo mắc sai lầm lần nữa.

Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang-3

Cũng có những ý kiến chân thành, thô mà thật xuất phát từ thực tế cuộc sống dành cho nhân vật chính:

- Thôi thì hàn gắn đi, vợ chồng mà về sống với nhau rồi sẽ thương nhau thôi, quan trọng chồng nó hối thật không hay đường cùng mới xin quay lại.

- Không ai mong muốn gia đình lìa xa. Có thể vì lý do nào đó có thể thông cảm được. Nếu anh ta còn thương vợ con nhiều hơn bản thân thì nên quay lại, nhưng vấn đề anh ý có sửa đổi không thôi...

Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang-4

Một số bình luận khuyên chủ top nên cho người chồng cơ hội hàn gắn

Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang-5Nhiều ý kiến khác lại nói chủ top không nên tiếp tục vì rất khó có lại hạnh phúc

Bên cạnh đó cũng có không ít bạn đọc nhắn nhủ chủ top không nên mềm lòng tha thứ để lại bị tổn thương bởi bài học từ chính bản thân họ. Họ nghi ngờ về việc người chồng kia có thực sự thay đổi và thương yêu chủ top hay không và khuyên cô nên tỉnh táo, cẩn trọng trước khi quyết định:

- Tôi ly hôn rồi hết sạch tình cảm nhưng lại mềm lòng quay lại. Thế là bị anh ta cắm cho 1 cái sừng nhưng vì bị bệnh, anh ta chăm sóc tử tế lại bỏ qua. May mà chuyện kia cũng chấm dứt. Giờ cứ ngọt ngào để nó đưa hết tiền.

- Sao bạn biết chồng vẫn còn thương mình, nếu thương không ai bỏ vợ bỏ con mà đi cả. Còn bạn nói anh ta muốn bù đắp vậy cho hỏi bạn là giờ kinh tế anh ta thế nào hay chỉ giỏi võ mồm? Đàn ông khi sa cơ thất thế lại quay về làm kiểu như thương lắm, quan tâm lắm mà trong túi chẳng có đồng kê nào. Như mình ý, bỏ vợ bỏ con khi còn chưa đủ tháng, mình quỳ lạy van xin nhưng vẫn cuốn gói đi theo người ta trong đêm luôn, giờ con được 2 tuổi cũng về tỏ vẻ quan tâm này nọ nói muốn bù đắp mà trong người không có đồng nào. Đàn ông như nhau cả thôi khi không còn chỗ nào dựa vào thì tìm cách về rồi khi kiếm được đàn bà khác lại đi, bạn nên nhớ vậy, bản chất khó thay đổi lắm.

Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang-6

- Tự nhiên mà hối hận kiểu đấy chị nên cẩn thận, vì nếu quan tâm thì đã để ý và có trách nhiệm với con trong 5 năm rồi. Đây tự nhiên quay về kiểu này khéo lại mới làm 1 đống nợ muốn có người cùng gánh ý ạ.

- Em nghĩ là không nên quay lại chị ạ. Cứ giữ mối quan hệ cha con như hiện tại. Đàn ông không sống được với nhau nữa thì là bạn thôi chứ đừng dại bước vào cái “vũng đen” ấy một lần nữa. Chị không phải để tâm đến lời của hàng xóm làm gì, cuộc đời của chị chị tự quyết, miễn sao sống thoải mái và an yên là được.

Biết rằng xưa nay thiên chức làm mẹ trong người phụ nữ là vô cùng mạnh mẽ, họ có thể sống và làm tất cả để con cái được hạnh phúc. Theo lý đó việc hàn gắn với chồng cũng là một chuyện nên làm  nhưng tất nhiên là trong trường hợp người đó xứng đáng và có thể tin tưởng được. Điều này đòi hỏi chủ top cần có sự suy xét thật kỹ càng, thấu đáo về mọi thứ, đặc biệt là tình cảm của đối phương cũng như chính bản thân họ.

"Theo quan điểm của mình, mom nên xem lý do vì sao mom và chồng ly thân, điểm nào giữa 2 vợ chồng chưa được giải quyết thỏa đáng, vì mình cũng như mom, quay lại rồi cũng không vui vẻ lại đau khổ thêm, và rồi con cái nhìn thấy sẽ bị tâm lý. Nếu anh ta thực sự hối cải, bản thân 2 người còn tình cảm thì hãy qua lại nhé. Nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định, nếu không thì giữ mối quan hệ cha con như hiện tại là ổn thỏa, ít ra con của mom vẫn còn giữ được hình ảnh của 1 người cha tốt", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 5 năm ly thân biệt vô âm tín, chồng bỗng quay về xin hàn gắn và bù đắp cho 3 mẹ con khiến tôi hoang mang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO