Sau 30/9, người dân không tự ý rời TP.HCM

MAI THÚY| 30/09/2021 10:38

Sau 30/9, TP.HCM vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và từng bước phục hồi kinh tế, yêu cầu người dân không được tự ý rời khỏi thành phố.

Sáng 30/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại họp báo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết, từ 1/10, TP.HCM sẽ thực hiện Chỉ thị mới “Tiếp tục các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và từng bước phục hồi kinh tế”.

Mục tiêu của Chỉ thị mới là tiếp tục các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch trên toàn đia bàn thành phố, kiểm soát số ca nhập viện, tử vong, từng bước khôi phục kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

“Mở các hoạt động, nhưng có thứ tự ưu tiên. Ưu tiên phát triển kinh tế, khôi phục sản xuất. Đưa sinh hoạt người dân từng bước bình thường mới, không mở ồ ạt, mở có kiểm soát và an toàn”, ông Bình cho biết.

Sau 30/9, người dân không tự ý rời TP.HCM - 1

Ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ông Bình cho hay, thành phố tiếp tục yêu cầu người dân không tự ý đi lại giữa các tỉnh thành khác, không tự ý đi ra khỏi TP.HCM. Phương tiện cá nhân chỉ lưu thông trong thành phố, khi đi ra khỏi thành phố phải liên hệ các đơn vị, có nơi đi và đón về, không tự ý đi.

Thành phố sẽ tăng cường kiểm soát lưu thông tại các chốt cửa ngõ, chốt giáp ranh các tỉnh, không để xảy ra tình trạng tập trung đông người. Tránh trường hợp người dân thấy không còn chốt trạm, cho là tự do đi lại nên đi về, có thể lây lan dịch bệnh.

Người dân đi về quê phải đi có tổ chức, không tự ý đi, đặc biệt tại các chốt không gây khó cho người dân. Các ông trình xây dựng, nhà máy thiếu hụt lao động rất nhiều, do đó người dân hãy ở lại thành phố để ổn định cuộc sống. Không ai chăm lo cho dân tốt nhất bằng chính người dân tự chăm lo cho mình, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để người dân đảm bảo cuộc sống”, ông Bình nói.

Về nguyên tắc của Chỉ thị mới, theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thành phố sẽ huy động mọi người dân, doanh nghiệp tham gia phòng chống dịch và phục hồi kinh tế. Nối lại chuỗi cung ứng và sản xuất và phát huy hiệu quả phòng chống dịch, an toàn tới đâu mở cửa tới đó.

Về y tế, thành phố sẽ đa dạng hóa nguồn vaccine, ưu tiên lực lượng tuyến đầu, lực lượng sản xuất. Tiêm vaccine cho trẻ em khi có vaccine phù hợp theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp tục xét nghiệm vùng nguy cơ cao như chợ truyền thống, chợ đầu mối, bến xe…

TP.HCM tăng cường phát hiện F0 trong cộng đồng; đảm bảo 100% các quận, huyện tổ chức các trạm y tế lưu động, 100% trạm y tế có oxy. Huy động mọi lực lượng chăm sóc F0 tại nhà, kéo giảm tỷ lệ tử vong xuống thấp nhất có thể.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 30/9, người dân không tự ý rời TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO