Sau 235 ngày Real mới có cầu thủ lên tuyển Tây Ban Nha

BÌNH AN (tổng hợp)| 10/11/2021 14:14

HLV Luis Enrique đã triệu tập hậu vệ Dani Varvajal vào đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho 3 trận vòng loại World Cup. Sau gần 8 tháng, lần đầu tiên Real có cầu thủ được gọi.

Carvajal cũng là cầu thủ duy nhất đang khoác áo Real Madrid được ông Enrique triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha. Lần gần nhất mà HLV này gọi một cầu thủ của đội bóng Hoàng gia là hồi tháng 3/2021 khi Sergio Ramos được góp mặt trong các trận đấu gặp Hy Lap, Georgia và Kosovo ở vòng loại World Cup 2022. Tính từ thời điểm đó đến nay là 235 ngày. Với một đội bóng như Real, đây là một cú sốc cho các CĐV.

Còn với Carvajal, lần gần nhất mà cầu thủ này góp mặt với ĐTQG là hồi tháng 9/2020. Chính xác là ở trận hòa 1-1 với ĐT Đức ở Nations League trên sân Mercedes Benz-Arena.

938413796.jpeg
Hơn 1 năm Carvajal mới trở lại ĐT Tây Ban Nha.

Sau trận này, những chấn thương liên tục của Carvajal khiến anh không mấy khi được ra sân tại Real và việc vắng mặt tại ĐTQG là điều dễ hiểu. Hậu vệ phải này đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước và chỉ ra sân 15 lần trên mọi đấu trường cho Real. Tại EURO 2020, Carvajal cũng không thể góp mặt vì chấn thương đầu gối.

Dù ra mắt khá sớm tại ĐT Tây Ban Nha khi mới 21 tuổi, dưới thời HLV Vicente Del Bosque, nhưng đến nay tổng số lần khoác áo ĐTQG của cầu thủ 29 tuổi chỉ mới 25 lần. Trong sự nghiệp, Carvajal mới góp mặt ở một giải đấu lớn duy nhất cùng ĐT Tây Ban Nha, đó là VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, ở giải đấu đó, anh chỉ được ra sân hai trận, trước khi đội bóng đến từ xứ sở bò tót phải dừng chân ở vòng 1/8 sau loạt đá luân lưu với chủ nhà Nga.

47543797-9960657-defender_jose_gaya_left_opened_proceedings_for_spain_by_scoring_-a-2_1630881474456.jpg
Tây Ban Nha hiện đang xếp thứ hai tại bảng B khu vực châu Âu và buộc phải thắng cả hai trận còn lại mới giành vé dự Wold Cup 2022.

Tây Ban Nha hiện đang đứng thứ nhì bảng B với 13 điểm, thua Thụy Điển 2 điểm và hai trận với Hy Lạp và với chính Thụy Điển sắp tới sẽ quyết định tấm vé trực tiếp đến World Cup 2022 của đội bóng “Bò tót”.

Nếu thể hiện được phong độ tốt trong tập luyện, Carvajal nhiều khả năng sẽ được Luis Enrique tung ra sân. Tuy nhiên, đảm bảo một suất đá chính sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với hậu vệ này khi phải cạnh tranh với Cesar Azpilicueta (Chelsea) và cả Marcos Llorente đều đang có phong độ rất tốt.

Đã có thời điểm dư luận tại Tây Ban Nha đặt nghi vấn về sự “thù ghét” của Luis Enrique khi nhất quyết không gọi cầu thủ nào của Real vào ĐTQG, trong khi ông sẵn sàng trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ chỉ 17, 18 tuổi của Barca như Gavi, Pedri. Vì Luis Enrique là hiện thân của Barcelona, đối thủ không đội trời chung của Real?

Thực tế, Luis Enrique vốn trưởng thành và ra mắt tại Real nhưng sau đó quyết định chuyển sang khoác áo Barca, một trong những vụ chuyển nhượng bị CĐV Real căm ghét nhất.

Hơn nữa, đội hình của Real hiện tại có bao nhiêu cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha và ai trong số này đủ sức khoác áo La Roja? Isco không đủ khả năng, cả Asensio hay Ceballos dù không phải tệ nhưng so với hàng loạt ngôi sao của các đội khác lại không bằng.

diaz.png
Brahim Diaz hào hứng tập luyện trong lần đầu được triệu tập vào ĐTQG.

An ủi cho Real Madrid ở lần tập trung này ngoài Carvajal ra còn có Brahim Diaz, tiền đạo đang chơi cho AC Milan theo hợp đồng cho mượn từ Real. Tại Ý, Brahim Díaz đang thi đấu xuất sắc và đã có lần đầu tiên được gọi lên tuyển Tây Ban Nha.

Mùa này, Brahim Diaz 10 lần có mặt trong đội hình xuất phát của Milan sau 11 lượt với 760 phút trên sân, ghi 4 bàn thắng và 3 kiến ​​tạo để giúp đội bóng của HLV Fioli dẫn đầu Serie A.

Luis Enrique đã quyết định trao cơ hội cho Brahim Diaz vì sự tiến bộ này. Sự thăng tiến của cầu thủ này cũng là điều đáng mừng của Real khi đã từng phải bỏ đến 20 triệu euro cho Man City để mang về năm 2019. Hợp đồng của Brahim Diaz với Real còn thời hạn đến 2023 nhưng GĐTT của Milan Paolo Maldini đang nỗ lực để mua đứt.

Theo Marca, AS
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau 235 ngày Real mới có cầu thủ lên tuyển Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO