Sát ngày cưới bố đẻ bị tai nạn, cô dâu tuyên bố “giải tán” sau lời vùng vằng từ phía chú rể: “Nhà em lúc nào cũng lắm chuyện”

15/07/2021 14:44

Bây giờ nhà em rối tung lên như thế thì em nói trước. Rồi chắc tối nay mẹ em và bác em sẽ gọi điện báo với nhà anh", cô gái kể.

Hôn nhân không phải chỉ có mỗi việc về nhà chung sống với nhau. Nó còn là cả sự gắn bó, hành trình đồng hành với nhiều khó khăn, biến cố trong cuộc sống. Nếu như ngay trước hôn lễ, gặp phải những điều không thể giải quyết thì có lẽ ai cũng cần cơ hội để dừng lại.

Chuyện kết hôn của cặp đôi gần nhà

Mới đây, một “cô dâu hụt” chia sẻ câu chuyện mãi mới dám kể của mình. Đọc xong, ai cũng cho rằng quyết định của cô thật sự chính xác.

Cô và bạn trai yêu nhau hơn 2 năm rồi tính đến chuyện kết hôn. Hai nhà cách nhau chưa đầy 5km nên mọi việc khá dễ dàng.

“Từ phong tục tập quán đến chuyện tổ chức thế nào, ngày giờ ra sao được bàn tính vô cùng thuận lợi. Gia đình em chẳng đòi hỏi gì ở phía anh ấy. Bố mẹ em có điều kiện hơn, chỉ lo toan xem tặng con quà thế nào, tiền bao nhiêu vàng cưới ra sao chứ hoàn toàn chẳng có yêu cầu gì với nhà trai. Đến chuyện tiền nạp tài, bao nhiêu tráp lễ cũng tùy gia đình phía anh ấy”, cô gái kể.

Sát ngày cưới bố đẻ bị tai nạn, cô dâu tuyên bố giải tán” sau lời vùng vằng từ phía chú rể: Nhà em lúc nào cũng lắm chuyện”-1

Cô và chồng sắp cưới được nhận xét là xứng đôi vừa lứa. Cả hai nhan sắc đồng đều lại làm việc ở gần nhau. Bởi vậy mối quan hệ lại càng được ủng hộ.

“Duy chỉ có điều em không ưng ở anh ấy chính là luôn đòi được miễn cái nọ miễn cái kia. Ví dụ như em muốn gia đình em sang bao nhiêu người, anh buột miệng bảo nhiều thế. Hoặc việc tiền mừng cưới các kiểu, anh đề nghị để mẹ chồng giữ. Đương nhiên em không đồng ý. Nói mãi thì anh cũng xuôi”.

Tuy nhiên, nếu như tất cả đều thuận lợi như dự tính thì đã chẳng có câu chuyện hôm nay. Không rõ vì lí do gì mà cô gái phải đăng đàn tâm sự.

Biến cố xảy đến và cái kết bất ngờ

Theo như cô kể thì lễ ăn hỏi diễn ra xong xuôi. Sau ăn hỏi 1 tuần thì lễ cưới chính thức được tổ chức. Hai bên gia đình vô cùng tất bật chuẩn bị. Đến lúc này, một biến cố xảy ra.

Cô nhớ lại: “Khoảng 3 ngày nữa đến đám cưới thì bố em bị tai biến. May cả nhà phát hiện sớm đưa bố vào viện. Xe chạy thẳng lên Bạch Mai, sau khi cấp cứu xong xuôi thì bác sĩ kết luận bố em bị liệt nửa người. Lúc đó nghe tin mà em khóc nấc lên không kìm nổi. Cả nhà em suy sụp luôn.

Trước đó em đã gọi cho chồng nhưng mãi mới thấy anh xuống. Sau khi mọi việc xong xuôi, em bảo với anh rằng chắc phải hoãn cưới. Tình hình gia đình em rối ren như hiện tại, bố thì nằm như thế, chẳng ai còn tâm trạng tổ chức.

Em còn nói luôn với anh rằng với lí do như hiện tại thì chẳng ai bắt bẻ hay nói ra nói vào được đâu. Bây giờ nhà em rối tung lên như thế thì em nói trước. Rồi chắc tối nay mẹ em và bác em sẽ gọi điện báo với nhà anh.

Thế nhưng, trái với tưởng tượng của em là anh thông cảm, động viên thì anh ta nổi khùng: ‘Hủy là hủy thế nào, hay từ đầu cô không muốn cưới. Đám cưới quan trọng là cô dâu chú rể chứ bố cô dâu không xuất hiện được người ta cũng đâu có quan tâm.

Giờ cỗ bàn đặt rồi, rạp bạt lấy về rồi, họ hàng mời hết rồi, đồ ăn thức uống cũng đã đặt đã mua, giờ mà hủy thì tốn bao nhiêu tiền. Sau này cưới lại tốn thêm ngần ấy. Cô bảo hủy thế tốn kém vậy ai chịu được. Nhà cô lúc nào cũng lắm chuyện’.

Nghe thấy vậy em nóng máu luôn, không ngờ được bố em đang nằm một chỗ như thế, gia đình suy sụp mà anh nói chuyện tiền nong. Chưa kể bố cô dâu mà anh ta lại nói không quan trọng gì. Em quay sang bảo luôn: ‘Bố tôi đang nằm đó, vừa thoát chết mà anh nói được những lời vậy. Cả nhà rối tung rối mù, anh bảo ai vui vẻ để tổ chức lễ thành hôn. Từ lúc đến đây anh chưa có một câu hỏi thăm bố hay chính tôi, bây giờ anh đưa việc tiền nong ra nói à’.

Anh ta nghe xong vẫn không nhận thua, tuy dịu giọng đi rồi mà vẫn ngoan cố: ‘Anh nói sai ở đâu, đám cưới cần dâu cần rể chứ mấy thành phần xung quanh thì không xuất hiện cũng chẳng sao’.

Đến nước này cần gì nói với nhau nữa, em tuyến bố thẳng: ‘Vậy thì coi tôi nhìn lầm người, hủy hôn đi, chia tay nhé. Tôi sẽ bảo gia đình tôi nói thẳng chuyện với bố mẹ anh”.

Cô gái kể thêm rằng vừa nghe đến đó, chồng sắp cưới cô mới hoảng rồi xin lỗi. Tuy nhiên, chừng ấy là quá đủ. Cô đã có cả ngày mệt mỏi nhiều lúc tuyệt vọng tràn trề. Vậy mà người cô nghĩ sẽ sát cánh suốt đời lại có thể ăn nói và đối xử với bố cô như thế.

Sau đó cô nói rõ chuyện với bố mẹ chồng, tuyên bố hủy hôn mặc kệ bao lời khuyên can.

Hôn nhân là chuyện cả đời, bởi thế mọi người nên suy xét kỹ càng hơn. Đúng là chỉ cần một vài vấn đề trước hôn nhân, cô gái sẽ bị thất vọng về người đàn ông mình đã chọn. Hi vọng rằng, ai cũng sẽ tỉnh táo để đưa ra được cách giải quyết phù hợp với chuyện trọng đại của mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sát ngày cưới bố đẻ bị tai nạn, cô dâu tuyên bố “giải tán” sau lời vùng vằng từ phía chú rể: “Nhà em lúc nào cũng lắm chuyện”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO