Sập khách sạn cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc​

08/03/2020 09:34

Một khách sạn dùng để cách ly theo dõi bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Nam Trung Quốc vừa bị sập tối qua (7/3).

Hiện trường vụ sập khách sạn. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Vụ sập xảy ra vào khoảng 7h30 tối 7/3 giờ địa phương. Khách sạn bị sập có tên Hân Giai ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Theo thông tin chính thức từ đơn vị cứu hộ tỉnh này, tính đến sáng sớm nay (8/3), 45 trong số khoảng 70 người bị kẹt trong tòa nhà đã được đưa ra ngoài, trong đó có 1 trẻ em 3 tuổi. Nhiều xe cộ dựng bên đường cũng bị tòa nhà đè bẹp.


Theo các nhân chứng kể lại, khi tòa nhà sụp đổ đã phát ra những tiếng động lớn như tiếng nổ, gạch đá, mảnh vỡ kính và bụi bay khắp nơi.

Được biết, khách sạn này hiện đang được trưng dụng làm một trong những điểm theo dõi y tế các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19.

Khách sạn đi vào hoạt động hồi tháng 6/2018 sau khi sửa chữa lại với 5 tầng và khoảng 80 phòng các loại. Hơn 1.000 nhân viên cứu hộ đã được đưa tới hiện trường. Ông Hoàng Minh, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc đã phải chỉ đạo trực tuyến xử lý vụ việc ngay trong đêm. Một nhóm công tác của Chính phủ Trung Quốc cũng đã được điều đến hiện trường.

Hiện nguyên nhân vụ sập nhà vẫn đang được làm rõ, tuy nhiên theo phân tích của một quan chức tham gia cứu trợ, có thể là do quá tải.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sập khách sạn cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Trung Quốc​
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO