Sắp có sạc không dây dành cho xe ô tô điện?

Tư Vũ| 02/10/2021 14:34

Vài năm trước, sạc không dây cảm ứng được quảng cáo như một bước tiến lớn trong lộ trình phát triển xe điện.

Không có dây cáp hay các loại phích cắm khiến công nghệ này được xem là một giải pháp hoàn hảo, đơn giản mọi thứ hơn đối với quá trình sạc xe điện.

Tuy nhiên, trong khi quy trình sạc không dây ngày càng cải thiện và phát triển thì khả năng sạc nhanh của ô tô điện vẫn chưa theo kịp và đáp ứng được. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về tính khả thi của sạc không dây, liệu rằng nó có trở thành một giải pháp thay thế rộng rãi cho sạc thông thường hay không?

Ông Johan Hellsing thuộc tổ chức Công nghệ xe châu Âu - Trung Quốc (CEVT) cho rằng có tương lai cho sạc không dây, nhưng sẽ mất một thời gian nữa trước khi nó thực sự phát huy tác dụng.

Sắp có sạc không dây dành cho xe ô tô điện?
Sắp có sạc không dây dành cho xe ô tô điện?

Trao đổi với giới truyền thông, ông cho biết công nghệ chỉ khả thi khi đáp ứng được nhu cầu sử dụng vào đúng thời điểm cần thiết, khi mà các cơ sở vật chất cũng đã được hoàn thiện.

Có vẻ ở thời điểm này, người dùng vẫn chưa quan tâm nhiều đến việc sử dụng bộ sạc không dây thay cho cáp và cắm sạc. Na Uy là một ví dụ điển hình. Họ có tỷ lệ xe EV nội địa hóa cao nhất trên thế giới, nhưng nhu cầu về sạc không dây vẫn chưa phát triển tương xứng. Nguyên nhân có thể đến từ chi phí và thiếu các nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, ngoài việc phát triển xe điện, thế giới cũng đang hướng đến những phương tiện tự động hóa. Do đó, việc chuyển đổi sang những mẫu xe tự hành có thể tự động sạc cũng không phải là điều không thể. Tất nhiên, chiếc xe càng hiện đại thì giá thành cũng sẽ cao tương ứng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sắp có sạc không dây dành cho xe ô tô điện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO