Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề

Minh Nhật| 04/03/2022 08:11

Việc phát hiện sớm bệnh ung thư được xem là chìa khóa đẩy lùi căn bệnh quái ác này một cách hiệu quả nhất.

Những dấu hiệu của ung thư giai đoạn đầu rất khó để phát hiện, một vài trường hợp còn không có triệu chứng cụ thể. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng, cách tốt nhất để nhận biết tình trạng sức khỏe của bản thân là không bỏ qua bất cứ thay đổi nào của cơ thể, đặc biệt là các tín hiệu xuất hiện sau khi thức dậy vào mỗi buổi sáng.

Ho khan không ngừng

Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề - 1

Ho khan dai dẳng và đau cuống họng vào mỗi sáng thức dậy một cách bất thường có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Nếu tình trạng này tiếp diễn 2 - 4 tuần không thuyên giảm kèm theo máu, bạn nên kiểm tra sức khỏe ngay lập tức, để có phương pháp điều trị kịp thời ngăn chặn bệnh trở nặng.

Sự bất thường khi tiểu tiện

Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề - 2

Nước tiểu của người khỏe mạnh thường có màu vàng nhạt, không đục và mùi khai nhẹ. Độ đậm nhạt của màu sắc còn phụ thuộc vào thói quen ăn uống và sinh hoạt của mỗi người. Tuy nhiên, đối với các bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu, nước tiểu sẽ bắt đầu có sự thay đổi rõ rệt như: có mùi tanh hôi khó chịu, đổi màu sắc, nổi bọt khí, vẩn đục,…Đồng thời, người bệnh còn cảm thấy đau buốt hoặc chảy máu vùng kín mỗi khi tiểu tiện.

Đầy hơi

Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề - 3

Đối với một số phụ nữ, hiện tượng đầy hơi vào mỗi sáng thức dậy trong chu kỳ kinh nguyệt có lẽ đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, nếu tình trạng này vẫn kéo dài hàng tuần và ngày càng trở nặng, kèm theo biểu hiện đau thắt vùng bụng hoặc xương chậu, có thể ung thư buồng trứng đang dần dần phát triển trong cơ thể.

Mệt mỏi

Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề - 4

Ngủ là thời gian cơ thể nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng chuẩn bị cho một ngày mới. Nếu sau khi thức dậy cảm giác mệt mỏi vẫn không mất đi, chứng tỏ sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là: chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh, uống bia rượu, căng thẳng thường xuyên,… thậm chí là do khối u hình thành và phát triển làm suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể.

Đổ mồ hôi nhiều

Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề - 5

Ung thư hạch bạch huyết thường dẫn đến sốt do các tế bào ung thư sản sinh ra các chất khiến thân nhiệt tăng lên dẫn đến tình trạng đổ mồ hôi. Bên cạnh đó còn đi kèm theo các dấu hiệu như: mệt mỏi, bầm tím không nguyên nhân và sốt.

Dấu hiệu khác cảnh báo bệnh ung thư

Viêm sưng hạch:  Hạch bất ngờ xuất hiện trong nách, cổ hoặc những nơi khác trên cơ thể có khả năng là dấu hiệu của ung thư máu và bạch huyết.

Sờ thấy khối u: Đây là biểu hiện phổ biến nhất của ung thư. Một số loại ung thư cảm nhận được qua da đó là ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch và ung thư gan.

Vết loét không lành: Da xuất hiện những khối u nhỏ, kèm theo vết loét mãi không lành. Hiện tượng này không gây đau đớn nhưng có thể khiến chảy máu hoặc ngứa. Biểu hiện này được cảnh báo là triệu chứng của ung thư da.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng thức dậy xuất hiện những biểu hiện này có thể ung thư đang cận kề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO