Sang nhà bạn trai nấu hai mâm cỗ nhưng trong bữa ăn mẹ chồng tương lai không cho ngồi cùng, nghe câu nói của bạn trai tôi đề nghị chia tay

23/02/2022 09:00

Mẹ chồng tương lai có lẽ tưởng tôi sẽ không xử lý được, nên khi bà xuống bếp thấy mọi thứ đã xong xuôi đã lộ rõ vẻ ngạc nhiên trên khuôn mặt.

Tôi và bạn trai gặp nhau trong một bữa tiệc. Anh tâm sự rằng đã yêu tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên, nên  lập tức chủ động theo đuổi tôi. Ấn tượng của tôi với anh cũng rất tốt và sau 4 tháng quen biết, chúng tôi chính thức yêu nhau.

Trong một lần theo anh về quê, tôi mới biết điều kiện gia đình anh rất tốt. Bố của anh có một hệ thống của hàng buôn bán thủy sản, ông điều hành và quản lý, còn mẹ anh phụ trách về tài chính với khá nhiều nhân viên. Công việc kinh doanh làm ăn phát đạt, lãi nhiều nên bố mẹ anh rất xông xênh, là người có "máu mặt" ở quê.

Còn cha mẹ tôi thì đều là công nhân bình thường, hơn nữa dưới tôi còn có một em trai nên gia cảnh đương nhiên không bằng nhà anh. Lần đầu gặp mặt, khi nghe kể về gia đình tôi, mẹ anh đã hơi cau mày, tuy không nói không đồng ý nhưng rõ ràng bà không hài lòng lắm. Tôi cũng lăn tăn về điều đó nhưng người yêu luôn trấn an rằng tình cảm của chúng tôi mới là quan trọng, yêu ai lấy ai thì sẽ do anh quyết định.

Sang nhà bạn trai nấu hai mâm cỗ nhưng trong bữa ăn mẹ chồng tương lai không cho ngồi cùng, nghe câu nói của bạn trai tôi đề nghị chia tay.-1

Sau đó khoảng một năm chúng tôi tính chuyện cưới xin, bố mẹ 2 bên cũng thuận tình vì cảm thấy cả 2 bên đều không còn trẻ nữa. Một ngày cuối tuần, anh đưa tôi về quê để bàn chuyện cưới xin trước khi 2 bên gia đình gặp gỡ chính thức. Mẹ chồng tương lai nói sẽ mời một vài người lớn tuổi đến nhà dùng bữa, đồng thời cũng yêu cầu tôi làm quen dần với các trưởng bối trong họ trước.

Tôi hơi bất ngờ, có lẽ mẹ chồng muốn mọi người cùng "chấm điểm" xem tôi có phù hợp với gia đình họ không nên tôi cũng cố gắng thể hiện tốt nhất. Hôm đó, bà yêu cầu tôi chuẩn bị 2 mâm cơm khách vì bà cho rằng sắp kêt hôn rồi, tôi phải làm quen dần với việc nấu ăn ở nhà chồng.

May mắn tôi vẫn thường hay nấu ăn ở nhà và được mẹ dạy bảo nhiều về nội trợ từ khi còn nhỏ, cho nên 2 mâm cơm chứ nhiều hơn nữa tôi vẫn có thể xử lý tốt. Tuy nhiên thời gian eo hẹp mà chỉ mình tôi vào bếp nên cũng khá vất vả và bận rộn, trong khi ấy bạn trai tôi mải mê tiếp chuyện họ hàng trên phòng khách, chẳng hề để ý đến tôi. Khi tôi gọi đề nghị giúp đỡ thì anh lại thản nhiên trả lời rằng ở quê anh bếp núc là việc của phụ nữ, không có người đàn ông nào vào bếp cả nên tôi phải cố gắng lên.

Tôi khá hụt hẫng nhưng cũng không thể vì lời nói của bạn trai mà bỏ dở giữa chừng để gia đình anh đánh giá mình kém cỏi. Cuối cùng tôi phải tự tay làm tất cả, khi gần hoàn thành 2 mâm cơm khách thì cũng là lúc họ hàng lần lượt đến.

Mẹ chồng tương lai có lẽ tưởng tôi sẽ không xử lý được, nên khi bà xuống bếp thấy mọi thứ đã xong xuôi liền lộ rõ vẻ ngạc nhiên. Tuy nhiên bà cũng không động viên lấy một câu mà chỉ giục tôi bày cỗ lên nhà. Sau khi mọi thứ đã được bày biện sẵn sàng, khách khứa đông đủ tất cả mọi người cùng ngồi vào ăn, tôi cũng định ngồi xuống thì liền bị bà ngăn cản. Mẹ bạn trai cho biết, phong tục ở đây là con dâu chưa cưới hỏi chính thức thì không được ăn cơm cùng cả nhà, ngay cả khi đã kết hôn thì dâu con cũng được ngồi cùng mâm với trưởng bối trong họ mà phải xuống bếp ăn.

Sang nhà bạn trai nấu hai mâm cỗ nhưng trong bữa ăn mẹ chồng tương lai không cho ngồi cùng, nghe câu nói của bạn trai tôi đề nghị chia tay.-2

Vì khá sốc, không hiểu sao lại có phong tục lạ đến vậy, tôi buột miệng nói "thời đại nào rồi mà còn cổ hủ, lạc hậu thế ạ". Mẹ chồng tương lai nghe thấy vậy tối sầm mặt lại, bà không nể nang gì mà lớn giọng với tôi: "Còn chưa cưới hỏi gì sao cháu dám nói lời chê bai như vậy?" khiến khách khứa ai nấy đều quay ra nhìn.

Tôi thấy vô cùng khó hiểu, vừa xấu hổ vừa tức giận. Tôi từ xa về đây đã không được tiếp đón, lại còn phải vào bếp nấu nướng vất vả cả buổi để rồi cuối cùng không đủ tư cách để ăn cơm cùng cả nhà? Thật quá vô lý. Tôi đưa ánh mắt cầu cứu bạn trai, nhưng anh không đỡ lời mà chỉ nói với ra: "Mẹ bảo em ăn trong bếp thì em xuống bếp đi. Phong tục ở đây là như thế, nhập gia tùy tục nên em làm theo đi".

Đến đây tôi không còn gì để nói, liền xuống bếp nhưng không phải để ăn, tôi lấy đồ rồi về thẳng thành phố, không một lời từ biệt. Tôi xác định sẽ dứt khoát chia tay bởi tôi không muốn lấy một người đàn ông không coi trọng và không biết bảo vệ mình, tôi cũng không muốn bước vào một gia đình mà họ chỉ coi con dâu như một người giúp việc miễn phí.

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sang nhà bạn trai nấu hai mâm cỗ nhưng trong bữa ăn mẹ chồng tương lai không cho ngồi cùng, nghe câu nói của bạn trai tôi đề nghị chia tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO