Sáng nay, tuyên án ông Đinh La Thăng

22/12/2020 08:27

Sáng 22/12, TAND TPHCM tuyên án vụ sai phạm xảy ra tại cao tốc TPHCM - Trung Lương gây thất thoát lãng phí 725 tỷ đồng.

Sáng nay, tuyên án ông Đinh La Thăng - 1
Sáng nay, tuyên án ông Đinh La Thăng và đồng phạm.

Theo cáo buộc, ông Đinh La Thăng (cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải) có quen biết với Đinh Ngọc Hệ (tức "Út trọc"). Từ đó, ông Thăng giới thiệu Hệ tham gia đấu giá quyền thu phí cao tốc TPHCM - Trung Lương. Các cấp dưới của ông Thăng biết công ty của Hệ không đủ điều kiện tham gia nhưng vì cả nể cấp trên, cấp dưới nên đã có hàng loạt vi phạm. Từ hành vi sai phạm của các bị cáo nguyên là cán bộ của Bộ Giao thông vận tải đã tạo điều kiện cho Hệ lừa đảo chiếm đoạt 725 tỷ đồng.

Sáng nay, tuyên án ông Đinh La Thăng - 2
Ông Đinh La Thăng bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 10 -11 năm tù

Tại tòa, Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh La Thăng 10 -11 năm tù, Nguyễn Hồng Trường (cựu Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải) 6 -7 năm tù về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Cùng tội danh trên, các bị cáo nguyên là cấp dưới của ông Thăng bị đề nghị mức án từ 3 - 6 năm tù.

Viện Kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Hệ mức án tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và mức án 13 -14 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi. Các bị cáo còn lại trong vụ án bị đề nghị mức án từ 2 - 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong suốt diễn biến tại phiên tòa, ông Thăng bác bỏ toàn bộ cáo buộc và cho rằng mình không phạm tội. Ông Thăng cho rằng, ông chỉ chịu trách nhiệm là người đứng đầu, chịu trách nhiệm hành chính và truy cứu trách nhiệm hình sự là không có căn cứ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay, tuyên án ông Đinh La Thăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO