Sáng 24/9, Hà Nội không ca mắc Covid-19 mới

24/09/2021 08:41

Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo, từ 18h ngày 23/9 đến 6h ngày 24/9 không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Đây là sáng thứ 2 liên tiếp, Thủ đô không ghi nhận ca mắc mới.

Luỹ kế số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021): 3.955 ca trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.599 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.356 ca.

covid5.jpg

Liên quan đến tình hình dịch, Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quy định của Bộ Y tế.

Cụ thể, các cơ sở khám, chữa bệnh tiến hành rà soát, tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị. Đồng thời, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên đơn vị và người bệnh, người chăm sóc người bệnh điều trị tại bệnh viện. Bổ sung phương án, kịch bản phòng, chống dịch tại đơn vị, sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh mắc Covid-19 và đáp ứng mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra.

Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị chủ động sắp xếp, xây dựng phương án bố trí nhân lực để đáp ứng công tác khám, chữa bệnh thường xuyên và phục vụ phòng, chống dịch tại đơn vị trong tình hình mới.

Mặt khác, sẵn sàng nhân lực thay thế phục vụ công tác khám, chữa bệnh trong trường hợp đơn vị có khu vực, khoa, phòng bị cách ly, phong tỏa do dịch Covid-19...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sáng 24/9, Hà Nội không ca mắc Covid-19 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO