“Sandbox Swing” - Sáng kiến thúc đẩy golf Thái Lan khi mở cửa du lịch

Thảo Phạm| 13/09/2021 03:30

Sandbox Swing với chuỗi giải đấu gồm 8 chặng, từ 13/9 đến 10/10 là chương trình mới của Thái Lan nhằm quảng bá du lịch kết hợp thể thao và thu hút du khách quốc tế tới Phuket cũng như những địa phương ảnh hưởng bởi dại dịch Covid-19.

Dự án được triển khai bởi Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Thái Lan (Thailand PGA), hệ thống giải All Thailand Golf Tour (ATGT) và sự hỗ trợ của Tập đoàn Singha.

Loạt giải trên sẽ diễn ra trên hai sân tại Phuket: Blue Canyon Country Club và Laguna Golf Phuket, với Singha All Thailand Championship và Singha Laguna Phuket Open thuộc khuôn khổ hệ thống ATGT. Trong khi đó, Singha-SAT Blue Canyon Championship, Singha-SAT Phuket Classic thuộc nhóm sáu sự kiện của Thailand PGA. Quỹ thưởng các giải dao động từ 250.000 baht (hơn 195 triệu đồng) đến 3.000.000 baht (hơn 2 tỷ đồng), với sự tham gia những golfer hàng đầu tại Thái như Khanchai Tannin, Teerawat Kaewsiribandi, Panuphol Pittyarat và Poom Saksansin.

Laguna Golf Phuket - một trong hai sân tại Phuket tổ chức chương trình Sandbox Swing nhằm quảng bá môn golf ở Thái Lan

Laguna Golf Phuket - một trong hai sân tại Phuket tổ chức chương trình Sandbox Swing nhằm quảng bá môn golf ở Thái Lan

Tại buổi họp báo khởi động Sandbox Swing hôm 10/9, Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết Phuket Sandbox, dự án thí điểm của chính phủ Thái nhằm đón khách du lịch quốc tế đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19 đến hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng đã mang lại hiệu quả tích cực. Ông Ratchakitprakarn nhấn mạnh Sandbox Swing là một phần trong kế hoạch du lịch thể thao (sport tourism) của Bộ để thu hút hơn nữa khách quốc tế đến Thái Lan.

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn tại cuộc họp báo khởi động Sandbox Swing tại ở Banyan Tree Phuket hôm 10/9

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn tại cuộc họp báo khởi động Sandbox Swing tại ở Banyan Tree Phuket hôm 10/9

Theo đánh giá từ Tổ chức du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO), du lịch thể thao - loại hình du lịch liên quan đến những trải nghiệm du lịch khi quan sát hay tham gia vào một sự kiện thể thao mang tính cạnh tranh, là một trong những mảng phát triển nhanh nhất của ngành du lịch và ước tính trị giá khoảng 800 tỷ USD trên toàn cầu. Loại hình này thường gắn liền với các môn như chạy marathon, ba môn phối hợp, đạp xe đạp, leo núi, trekking, chèo thuyền kayak,… và đang rất được ưa chuộng trên thế giới vài năm trở lại đây.

Phó Thống đốc Phuket Phichet Pananong cũng cho biết tỉnh đã xúc tiến quảng bá Sandbox Swing và việc tổ chức các giải đấu sẽ góp phần hồi phục nền kinh tế địa phương chịu thiệt hại không nhỏ khi Covid-19 bùng phát. Đặc biệt với “cơn sốt” từ Olympic, tỉnh đã nảy ra ý tưởng sử dụng thể thao không chỉ để thu hút mọi người mà còn gắn liền với mục đích kinh tế, và golf là một trong những môn thể thao được chú trọng.

“Chúng phù hợp với chủ trương của Tổng cục Thể thao, Bộ Thể thao và Du lịch trong việc tổ chức và quảng bá những giải đấu golf bởi đây là môn thể thao đóng góp lớn cho nền kinh tế. Các golfer và những người hoạt động liên quan đến môn golf giàu tiềm năng, có thể lưu trú lâu cùng mức chi tiêu cao. Du lịch golf đã chứng minh cho việc tạo ra dòng doanh thu”, ông Phiche phát biểu tại cuộc họp báo ở Banyan Tree Phuket.

Trong nỗ lực mở cửa lại du lịch quốc tế qua từng giai đoạn, bước đầu hiệu quả tại các chương trình ở Phuket, Samui, Phangnga và Krabi; Chiang Mai, Chon Buri (Pattaya), Prachuap Khiri Khan (Hua Hin),… sẽ là địa phương tiếp theo của Thái Lan mở cửa đón khách quốc tế đã tiêm phòng Covid-19 đầy đủ, dự kiến từ 1/10.

Đặc biệt ở Chiang Mai, chương trình “Charming Chiang Mai” sẽ giới thiệu du khách ba loại tour du lịch, bao gồm tour du lịch ngắn hạn 5 ngày cho khách chơi golf - chỉ được di chuyển giữa khách sạn và sân golf; tour trung bình 14 ngày có thể đến một số địa điểm của tỉnh và tour cho du khách thuộc chương trình Phuket Sandbox đến Chiang Mai.

Những chương trình như Phuket Sandbox đang được nhân rộng tại Thái Lan

Những chương trình như Phuket Sandbox đang được nhân rộng tại Thái Lan

Việc quảng bá du lịch golf kết hợp tổ chức những giải đấu quy mô, hấp dẫn và bài bản ở địa phương cụ thể có thể được thí điểm và nhân rộng tại các sân golf ở Việt Nam khi dịch bệnh được kiểm soát và đạt được miễn dịch cộng đồng nhờ tiêm vaccine Covid-19, nhằm phục hồi ngành du lịch và thu hút khách quốc tế.

Dự kiến, Phú Quốc sẽ thí điểm đón khách quốc tế từ tháng 10/2021, được đánh giá là tín hiệu tích cực khởi đầu cho sự mở cửa trở lại của ngành du lịch và hàng không Việt Nam. Đối tượng thực hiện thí điểm là khách du lịch quốc tế đáp ứng các điều kiện gồm: Chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19, với thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh, thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng. Du khách cần xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận có kết quả âm tính. Đồng thời, đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    “Sandbox Swing” - Sáng kiến thúc đẩy golf Thái Lan khi mở cửa du lịch
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO