Sản phụ Hà Nội đẻ rơi con khi đang khai báo y tế

Phương Linh (T/H)| 07/06/2021 19:03

Việt BáoTrong lúc làm thủ tục khai báo y tế tại bệnh viện, thai phụ đã bất ngờ sinh con. May mắn, các y bác sĩ tại bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Chiều 7/6, một tải khoản đăng tải hình ảnh kèm nội dung một sản phụ sinh con khi đang làm khai báo y tế. Câu chuyện này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người sử dụng mạng xã hội.

Trao đổi với Báo VnExpresss, chiều 7/6, bác sĩ Hoàng Thị Phương Thủy, phó khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh (Hà Nội) xác nhận, sự việc trên xảy ra tại bệnh viện.

Bác sĩ Thủy cho biết, sản phụ trên đến bệnh viện khám sáng cùng ngày. Khi đang thực hiện khai báo y tế thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lập tức, nhân viên y tế tại hiện trường hỗ trợ sản phụ hít thở đều đặn, sinh con tại chỗ. Bé gái chào đời khóc to, nặng 2,9 kg.

Sản phụ Hà Nội đẻ rơi con khi đang khai báo y tế-1
Hình ảnh sản phụ được chia sẻ trên mạng xã hội.

Do khu vực khai báo y tế ở ngay cửa bệnh viện nân các bác sĩ khoa sản ngay lập tức có mặt hỗ trợ sản phụ. Lúc này, sản phụ lo lắng và hoảng loạn. Các bác sĩ nhanh chóng đưa sản phụ và con đến khoa Sản làm các thủ tục tiếp theo.

Hiện, sức khỏe mẹ và bé ổn định. Bé được chuyển lên khoa Nhi tiêm kháng sinh dự phòng.

Bác sĩ Thủy thông tin, sản phụ mang thai lần hai chỉ đến viện để khám thai, bởi chưa làm xét nghiệm trước sinh theo quy định của bệnh viện. Đây là trường hợp khá may mắn khi chuyển dạ ở viện, được sơ cứu và chăm sóc nên sinh bé an toàn.

Trong thời gian này, bệnh viện tiếp nhận nhiều sản phụ vì lo ngại Covid-19 nên không muốn nằm viện chờ sinh. Đến khi có dấu hiệu chuyển dạ, họ mới tới bệnh viện.

Bác sĩ khuyên các bà bầu trong thai kỳ cần đến bệnh viện thăm khám, theo dõi kỹ. Đặc biệt, với thai kỳ nguy cơ cao như song thai, sản phụ và gia đình cần chú trọng theo dõi các biểu hiện nguy hiểm hay có dấu hiệu sinh non, để sinh con an toàn.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sản phụ Hà Nội đẻ rơi con khi đang khai báo y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO