Sân golf Bình Tiên: Sân golf ven biển mới ở Ninh Thuận

Thảo Phạm| 02/08/2021 08:33

Vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình thi công xây dựng thời dịch bệnh, sân golf Bình Tiên (Binh Tien Golf Club) dự kiến khánh thành và đi vào hoạt động từ nửa cuối 2021.

Toạ lạc tại thôn Bình Tiên, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận, cách sân bay quốc tế Cam Ranh 45 km về phía nam, sân golf Bình Tiên do hai kiến trúc sư Kevin Ramsey và David Dale thuộc Golfplan đảm nhiệm công việc thiết kế, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Bình Tiên làm chủ đầu tư.

Sân golf Bình Tiên do Golfplan thiết kế sắp đi vào hoạt động (Ảnh: Golfplan)

Sân golf Bình Tiên do Golfplan thiết kế sắp đi vào hoạt động (Ảnh: Golfplan)

“Sân golf rất ấn tượng. Ở một số khu vực, nó mang đặc trưng của Seminole cùng những đụn cát chạy xuyên suốt”, Dale nhận xét sau chuyến thực địa hồi tháng 12. Để có mặt trên công trường thi công, ông đã phải qua 14 ngày cách ly ở một khách sạn tại Hà Nội.

Sân động thổ vào cuối năm 2019 và được đẩy nhanh tiến độ sau khi có sự tham gia của công ty quản lý xây dựng sân golf Flagstick tháng 3/2020. Sân có quy mô 18 hố, par 72 và dài 7.050 mét.

Thiết kế sân golf Bình Tiên 18 hố (Ảnh: Golfplan)

Thiết kế sân golf Bình Tiên 18 hố (Ảnh: Golfplan)

Với những hạn chế đi lại trong dịch bệnh, nhóm thiết kế sân đã sử dụng những hình ảnh từ thiết bị bay không người lái (drone) để đảm bảo tiến độ. Dự án hiện đã hoàn thành hơn 70% kế hoạch với những thảm cỏ đã bao trùm phần lớn các hố golf.

Do thuộc khu vực khá khô hạn với lượng mưa thấp, Golfplan đã bố trí nhiều hồ nước lớn nhằm trữ nước đáng kể cho mùa khô. Các hồ ở phía đông sẽ hoạt động như một hệ thống lọc sinh học cho cả sân golf và một phần của khu dân cư. Cùng với đó, cỏ platinum TE từ Atlas Turf International được tin dùng bởi chúng có thể xử lý nguồn nước ô nhiễm.

San-golf-Binh-Tien-san-golf-ven-bien-moi-o-Ninh-Thuan2

Ramsey mô tả sân golf Bình Tiên đem lại trải nghiệm cảnh quan khác nhau xuyên suốt hành trình, từ khu vực núi đồi tự nhiên cho đến hướng nhìn ngoạn mục ra biển và khu nghỉ dưỡng.

“Hố đầu tiên sẽ là một khởi đầu tuyệt vời cho người chơi. Hố 3 đến hố 5 đều được bao quanh bởi hồ nước trong khi hố chín là một điểm kết ấn tượng cho nửa đầu sân… Mỗi hố golf sẽ có nhiều cách tiếp cận khác nhau tuỳ thuộc vào vị trí cờ, tốc độ gió và chiến thuật của từng người chơi, kết hợp khéo léo, linh hoạt giữa trò chơi tinh thần và thể lực”, Ramsey nhấn mạnh.

Trước sân golf Bình Tiên, Golfplan là đơn vị thiết kế các sân: Long Thanh Golf Club (Đồng Nai, 2003), Dragon Phoenix Course 18 hố tại tổ hợp sân 54 hố Phoenix Golf Resort (Hoà Bình, 2007), Sea Links Golf & Country Club (Bình Thuận, 2008) và Taekwang Jeongsan Country Club (Đồng Nai, 2012).

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Sân golf Bình Tiên: Sân golf ven biển mới ở Ninh Thuận
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO