Sân bay Kabul bị khủng bố đẫm máu: Lầu Năm Góc cho rằng chỉ có một kẻ đánh bom liều chết, nhóm ISIS-K lên tiếng thừa nhận

Việt An| 28/08/2021 06:49

Baoquocte.vn. Ngày 27/8, Lầu Năm Góc tuyên bố, chỉ có một đối tượng đánh bom liều chết tiến hành vụ tấn công đẫm máu tại sân bay Kabul.

Khói bốc lên từ một vụ nổ bên ngoài sân bay ở Kabul. Ảnh: AP
Khói bốc lên từ một vụ nổ bên ngoài sân bay ở Kabul. (Nguồn: AP)

Thiếu tướng Lục quân Mỹ William Taylor nêu rõ: "Chúng tôi không cho rằng có một vụ nổ thứ hai tại khách sạn Baron hay khu vực xung quanh, chỉ có một kẻ đánh bom liều chết".

Theo quan chức cấp cao quân đội Mỹ, các binh sĩ nước này bị thương trong vụ tấn công tại Kabul đã được đưa tới Đức.

Tướng Taylor cho biết, khoảng 5.100 công dân Mỹ đã được sơ tán khỏi Kabul, trong khi hơn 5.000 người khác vẫn đang chờ được sơ tán tại sân bay Kabul.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab tuyên bố, 2 công dân nước này và con của một công dân Anh đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại sân bay Kabul của Afghanistan.

Ngoại trưởng Raab nêu rõ: "Vụ tấn công hèn hạ ngày hôm qua cho thấy, những nguy hiểm mà người dân ở Afghanistan phải đối mặt, cũng như củng cố niềm tin vì sao chúng tôi phải nỗ lực hết mình để sơ tán người khỏi Afghanistan".

Chi nhánh của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Afghanistan - nhóm ISIS-K - đã thừa nhận gây ra vụ tấn công. Nhóm này đã nổi lên như một kẻ thù của phương Tây và Taliban.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sân bay Kabul bị khủng bố đẫm máu: Lầu Năm Góc cho rằng chỉ có một kẻ đánh bom liều chết, nhóm ISIS-K lên tiếng thừa nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO