Samsung không sử dụng màn hình OLED do Trung Quốc sản xuất cho Galaxy S30

13/06/2020 07:30

Nhiều khả năng Samsung sẽ không sử dụng màn hình OLED do công ty Trung Quốc sản xuất trên mẫu smartphone Galaxy S30 thế hệ mới do không đáp ứng được các tiêu chuẩn cần thiết.

Các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S của Samsung luôn được giới công nghệ đánh giá cao về chất lượng màn hình. Samsung vẫn luôn trang bị cho các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S của mình màn hình công nghệ OLED với những tiêu chuẩn gắt gao do chính hãng sản xuất.

Tuy nhiên, đầu năm nay xuất hiện thông tin cho biết Samsung sẽ chuyển sang sử dụng màn hình OLED do BOE, công ty điện tử của Trung Quốc, sản xuất cho mẫu smartphone Galaxy S30 sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Samsung không sử dụng màn hình OLED do Trung Quốc sản xuất cho Galaxy S30 - 1

Samsung luôn tập trung mạnh vào chất lượng màn hình trên các sản phẩm thuộc dòng Galaxy S và Galaxy S30 cũng không phải là ngoại lệ (Ảnh minh họa bản dựng Galaxy S30)

Các nguồn tin cho biết, màn hình OLED do BOE sản xuất có giá thành thấp hơn so với màn hình OLED của Samsung. Do vậy, hãng công nghệ Hàn Quốc chuyển hướng sang màn hình OLED của BOE để giảm kinh phí và giảm giá bán Galaxy S30, giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.

Tuy nhiên, tờ DDaily (Hàn Quốc) mới đây dẫn lời nguồn tin thân cận của Samsung cho biết, màn hình OLED do BOE sản xuất đã không vượt qua được các bài kiểm tra về tiêu chuẩn của Samsung. Do đó, Samsung sẽ không hợp tác với BOE để sản xuất màn hình OLED cho Galaxy S30. Thay vào đó, Samsung Display, công ty chuyên phát triển và sản xuất màn hình của Samsung, sẽ tiếp tục đảm nhận công việc này.

Hiện Samsung Display là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất thế giới, cung cấp màn hình cho cả Samsung lẫn các “đối thủ” của Samsung trên thị trường smartphone như Apple, OnePlus…

Trong khi đó, ngoài Samsung, BOE cũng đang nỗ lực để đạt được hợp đồng sản xuất màn hình OLED cho sản phẩm của các “ông lớn” di động khác như Apple, LG…

Galaxy S30 (hoặc Galaxy S21) sẽ là sản phẩm mới nhất trong dòng smartphone cao cấp Galaxy S, dự kiến được Samsung giới thiệu vào đầu năm sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung không sử dụng màn hình OLED do Trung Quốc sản xuất cho Galaxy S30
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO