Samsung Galaxy Fold 2 sẽ không có bút S Pen

11/06/2020 14:27

Rất nhiều người hào hứng và mong đợi chiếc Galaxy Fold 2. Họ trông chờ thấy được những cải tiến vượt bậc mới mà Samsung sẽ trang bị vào thiết bị gập thứ ba này.

Samsung Galaxy Fold 2 sẽ không có bút S Pen

Một trong những tính năng được nhiều người kỳ vọng đó chính là hỗ trợ bút S Pen cho Galaxy Fold 2. Tuy nhiên, theo một thông tin mới đây, Samsung sẽ không cung cấp bút S Pen cùng với Galaxy Fold 2. Lý do của điều này đó chính là những hạn chế về mặt kỹ thuật.

Không thể phủ nhận một thực tế rằng các màn hình gập vẫn chưa đủ bền như những màn hình thông thưởng. Dù Samsung đã cải thiện độ bền với công nghệ Ultra Thin Glass trên Galaxy Z Flip và dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên Galaxy Fold 2, thế nhưng, nó có thể vẫn chưa đủ bền để hỗ trợ S Pen.

Một nguồn tin từ Hàn Quốc tiết lộ rằng, Samsung chưa thể phát triển một màn hình gập có thể chịu đựng được việc sử dụng bút stylus. Thực tế, độ dày của UTG trên Galaxy Z Flip trên mỗi nửa đầu là 0,03mm, mỏng hơn rất nhiều so với con số 0,4mm của Galaxy Note 10. Rõ ràng, còn một chặng đường rất dài để các tấm nền này có thể mang đến độ bền tương tự như Gorilla Glass 6 có trên Galaxy Note 10.

Theo nhiều nguồn tin, Samsung đã xác định rằng cả tấm màn UTG lẫn PI trong suốt, vốn đước ử dụng trên Galaxy Fold, đều không phù hợp để sử dụng bút S Pen. Điều này đồng nghĩa rằng chúng ta phải chờ một khoảng thời gian nữa để có thể thấy một chiếc Galaxy Fold được trang bị bút S Pen. Độ bền vẫn là mối lo ngại đặc biệt đối với những chiếc smartphone gập và có lẽ, Samsung cũng chẳng muốn vội vàng.

Do những vấn đề liên quan đến độ bền mà Galaxy Fold gặp phải khi ra mắt, rõ ràng, Samsung sẽ không muốn điều đó lặp lại với Galaxy Fold 2. Thế nên, chắc chắn, công ty Hàn Quốc này sẽ phải thận trọng hơn trong từng bước đi của mình.

Minh Hùng theo SamMobile

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy Fold 2 sẽ không có bút S Pen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO