Samsung có thể đưa camera 600 MP lên điện thoại

07/12/2020 11:02

Ý tưởng tạo ra camera chụp ảnh nét hơn mắt người của Samsung đang được hiện thực hóa.

Theo tài khoản Twitter Ice Universe, hãng công nghệ Hàn Quốc đang phát triển cảm biến 600 MP trên smartphone. Người này đã chia sẻ một bức ảnh chụp tài liệu liên quan để chứng minh độ tin cậy.

Có vẻ như đây là một silde trình chiếu trong hội thảo dành cho các nhà đầu tư, được đánh thứ tự 14/22 với tiêu đề “More Pixel, More Camera”. Nội dung tiết lộ khá nhiều thông tin, từ những đặc điểm kỹ thuật chính đến động lực đằng sau dự án.

Samsung phat trien camera 600 MP anh 1

Tài liệu cho biết việc quay video 4K và 8K đang là xu thế, Samsung muốn tạo ra một cảm biến lớn hơn, giúp phóng to mà không giảm quá nhiều chất lượng.

Tuy nhiên, cảm biến ISOCELL 600 MP không thể có mặt trong tương lai gần vì Samsung phải giải quyết vấn đề với camera lồi. Cảm biến 1/0,57 inch chiếm 12% diện tích mặt sau của điện thoại và sẽ nhô ra khoảng 22 mm.

Đầu năm nay, Phó chủ tịch điều hành và Trưởng nhóm kinh doanh cảm biến của Samsung, Yongin Park cho biết hãng đang phát triển cảm biến ảnh có độ chi tiết cao hơn mắt người.

Ước tính mắt người có thể “chụp” ảnh ở độ phân giải 576 MP, Samsung đang nghiên cứu cảm biến 600 MP. Mục tiêu là ứng dụng vào các lĩnh vực như điện thoại thông minh, xe tự hành, máy bay không người lái và thiết bị IoT.

Park đã giải thích trong bài viết của mình, việc tăng số megapixel không dễ dàng như mọi người nghĩ. Nhồi nhét quá nhiều pixel trên một cảm biến sẽ yêu cầu tăng kích thước cả cụm module và giảm kích thước của từng điểm riêng lẻ, khiến hình ảnh bị mờ.

Bên cạnh đó, xét cho cùng số megapixel cao hơn không đảm bảo hình ảnh đẹp hơn, đó lý do Apple và Google đứng ngoài cuộc đua này.

Đối với những người dùng smartphone thông thường, cảm biến 600 MP dường như có thể giúp quay video 4K và 8K với khả năng thu phóng linh hoạt hơn.

Sẽ mất thêm nhiều thời gian trước khi camera 600 MP trên smartphone được thương mại hóa. Có thể các bước đệm kế tiếp là cảm biến 150 MP và 250 MP. Hiện tại, các tin đồn cho rằng smartphone cao cấp sắp ra mắt Galaxy S21 tiếp tục được trang bị camera 108 MP.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung có thể đưa camera 600 MP lên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO