Samsung có kế hoạch bán mảng gia công linh kiện iPhone tại Việt Nam

Thái Quỳnh| 04/07/2021 08:43

Theo chuyên trang về ngành công nghiệp điện tử Hàn Quốc The Elec, Samsung bán bộ phận sản xuất bảng mạch in linh hoạt cứng (RFPCB) của mình. Công ty có thể sẽ bắt đầu bán hoạt động RFPCB tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 8.

Theo The Elec, nhà sản xuất bo mạch Hàn Quốc - công ty BH - sẽ cung cấp hơn một nửa số bảng mạch in linh hoạt cứng (RFPCB) được sử dụng trong những chiếc iPhone mới của Apple ra mắt vào cuối năm nay.

BH sẽ cung cấp giữa 50% bo mạch được sử dụng, trong khi Samsung Electro-Mechanics sẽ cung cấp 30%. Youngpoong Electronics sẽ cung cấp khoảng 10% số bo mạch được sử dụng, còn lại là các nhà cung cấp khác.

 Samsung có kế hoạch bán mảng gia công linh kiện iPhone tại Việt Nam - Ảnh 1.

BH đang cung cấp nhiều linh kiện này hơn cho Apple trong năm nay, vì Samsung Electro-Mechanics đang có kế hoạch rời khỏi mảng kinh doanh này.

Samsung Electro-Mechanics đang có kế hoạch chỉ sản xuất RFPCB cho đến tháng 11. Công ty có thể sẽ bắt đầu bán hoạt động RFPCB tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 8. Hoạt động bán lại mảng này có thể được chia thành hai giai đoạn.

Các nhà sản xuất PCB khác cũng có thể tham gia chuỗi cung ứng của Apple từ khoảng trống mà Samsung Electro-Mechanics để lại.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung có kế hoạch bán mảng gia công linh kiện iPhone tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO