Samir Nasri – 'dân thể thao bụng cao hơn ngực', mới 34 mà tưởng 43

BÌNH AN (tổng hợp)| 15/10/2021 06:11

Nhìn nhìn hình ảnh trả về, bạn sẽ hiểu vì sao Samir Nasri, cựu ngôi sao Man City và Arsenal là một trong những từ khóa hot nhất Google trong 2 ngày qua.

Trong trận đấu từ thiện ngày 12/10 giữa các cựu cầu thủ Marseille và đội bóng do UNICEF tập hợp, cựu tiền vệ của Arsenal và Man City đã khiến tất cả phải há hốc mồm vì ngoại hình bệ rạc, mềm oặt và chậm chạp. Hình ảnh "dân thể thao bụng cao hơn ngực" này lan truyền khắp thế giới với rất nhiều ý kiến bình luận.

image.jpg
Không thể nhận ra Samir Nasri với ngoại hình "dân thể thao bụng cao hơn ngực".

“Ô kìa, anh ấy mới giải nghệ có 2 tuần. Nhìn ngoại hình này tôi nghĩ là phải cách đây 2 năm mới đúng”. “Giả mạo chăng? Đây là tiền vệ của Man City hay một gã lười nhác vận động và ưa nhậu nhẹt?”. Vì sao lại nên nỗi với một người mới 34 tuổi, từng là thần đồng của bóng đá Pháp, đã chơi 521 trận chuyên nghiệp, ghi 73 bàn cùng 93 kiến tạo, 41 trận cho ĐT Pháp?

fans-mock-samir-nasri-as-ex-premier-league-star-displays-fuller-figure.jpg
Sự tương phản của Samir Nasri đến từ chính lối sống của mình.

Với một tiền vệ từng được mệnh danh là “Tiểu Zidane” của bóng đá Pháp, cách mà Samir Nasri kết thúc sự nghiệp khiến người ta thấy cảm thương hơn là tiếc nuối. Nếu Zidane “xịn” là mẫu mực về cách sống thì “tiểu Zidane” cũng xuất hiện nhiều trên báo chí nhưng là ồn ào về cách sống hoang đàng, ưa gây hấn và vô số những bê bối khác. Ở tuổi 34, khi Zidane vẫn còn chơi chung kết World Cup 2006 thì Samir Nasri đã chìm vào quên lãng từ 3 năm trước.

Thực ra, tiền vệ này chỉ tuyên bố giải nghệ cách đây…2 tuần. Nhưng cái bụng “vượt mặt” cho thấy rất lâu rồi anh không ra sân, ít vận động. Nên ngạc nhiên là vì sao đến 2 tuần trước Nasri mới nói lời giã từ sân cỏ.

ch_n01rxiaa2rwd.jpg
Khi nhiều đồng đội vẫn còn thi đấu, "tiểu Zidane" đã nghỉ ngơi vì sự ngổ ngáo, bất trị của mình.

Trận đấu chuyên nghiệp gần nhất của Nasri là khi Anderlecht thua Oostende 1-2 ngay trên sân nhà và anh chỉ chơi 29 phút, năm 2019. Trước đó, hai lần lang bạt sang Antalyaspor (Thổ Nhĩ Kỳ) và West Ham , nơi nào Nasri cũng chỉ có vỏn vẹn chưa đầy 10 trận/mùa. Tính ra, Nasri đã “tắt điện” từ 5 năm trước mới đúng.

Nasri bất tài? Ngược lại là đằng khác. Nhưng tài năng đó đã tàn lụi bởi chính anh chứ không phải HLV hay đội bóng nào là nguyên nhân như vẫn thường đổ lỗi.

Trước tiên là doping, một thứ cấm kỵ với cầu thủ. Mọi chuyện bắt đầu từ thời điểm cuối năm 2016, khi Nasri cùng gia đình đi hưởng kỳ nghỉ lễ Giáng sinh tại Los Angeles. Một cơn cảm xoàng khiến anh phải vào bệnh viện điều trị và được tiêm một loại vitamin giúp nhanh phục hồi. Người y tá nhận ra cầu thủ nổi tiếng đã xin chụp hình và đăng lên mạng xã hội kèm lời quảng cáo về loại vitamin này.

Ngay lập tức, Nasri bị triệu tập xét nghiệm ngay khi vừa về đến Pháp và kết quả là loại vitamin trên nằm trong danh mục cấm của Cơ quan phòng chống doping quốc tế -WADA. Nasri bị cấm thi đấu 6 tháng và sau đó thêm 18 tháng nữa. Năm đó anh 31 tuổi và vừa rời Man City để đến Sevilla. Việc lựa chọn điểm đến này là một câu chuyện kinh hoàng khác về sự buông thả của Nasri, sẽ kể sau.

nintchdbpict000308910412-e1489527548677.jpg
"Tiểu Zidane" chưa bao giờ từ chối những màn ăn thua trên sân bóng.

Thực ra, nếu không có bê bối này, sự nghiệp của Nasri cũng chẳng tốt hơn chút nào. Ngoài “tiểu Zidane”, anh cũng được biết đến là “gã trai hư”, còn cựu HLV Raymond Domenech không ngần ngại gọi là “đứa con hoang”.

Khi quyết rời Arsenal để đến Man City với hợp đồng 4 năm cùng mức lương 170.000 bảng/tuần, Nasri đã tươi cười trong lễ ra mắt bằng 1 câu đá đểu đội bóng cũ: “Tôi đến đây không phải vì tiền mà vì những danh hiệu, thứ mà Arsenal chẳng thể nào có”.

Lối sống xa hoa và thích hưởng thụ của Nasri chính là lý do khiến anh mất dần phong độ. Đội bóng ở Manchester nhưng tiền vệ người Pháp chỉ thích sống ở London với một ngôi nhà xa xỉ, chỉ khi nào tập luyện và thi đấu mới về Manchester. Ở London, Nasri kể lại, đó là những ngày thâu đêm với bia rượu, thuốc lá và cả ma túy nhẹ cùng đám bạn đồng hương.

Như đã kể ở trên, Nasri chọn đến Sevilla sau khi bật bãi khỏi Man City (vì Pep không chấp nhận lối sống của cầu thủ này là bởi Jorge Sampaoli, HLV người Chi Lê khi đó đã thẳng thắn: “cậu có thể chơi bời thoải mái, nhậu nhẹt cũng được, chỉ cần chơi tốt tôi sẽ đứng sau mọi chuyện”. Cần nhớ, Nasri ra sao thì Sampaoli cũng hung hãn và chịu chơi y vậy.

Với một lời mời như thế, thật khó để Nasri trưởng thành và như đã biết, một mùa ở Tây Ban Nha của “tiểu Zidane” không để lại ấn tượng gì. Sampaoli bị sa thải, chẳng còn ai bao che và Nasri lại thất nghiệp vì Sevilla từ chối mua đứt.

samir-nasri-arsenal-2.jpg
Sẵn sàng giễu cợt bất cứ ai, Nasri hoang phí nhiều năm sự nghiệp chỉ vì tính ngổ ngáo.

Ở Thổ Nhĩ Kỳ, West Ham hay Anderlecht, sự nghiệp của Nasri coi như bằng không. Thậm chí chẳng ai muốn ở cùng phòng vì không thể chịu nổi. Khuôn mặt thư sinh không che được sự hung hãn của Nasri. Septemes-les-Vallons, khu phố phức tạp ở phố cảng Marseille là nơi Nasri sinh ra và học động tác đá bóng, cùng những mánh khóe đường phố. Anh từng kể lại đầy tự hào: “tôi chỉ thích đá với bọn lớn hơn và tôi luôn chiến thắng trên sân lẫn những trận đánh nhau”.

Khi ở đội U15 của Marseille, Nasri cũng nổi tiếng vì thích cà khịa và đánh nhau với rất nhiều đồng đội. Đội bóng Pháp vì quá cần tài năng đặc biệt này, đã chấp nhận bỏ qua những vi phạm. Thậm chí ở tuổi 17, Nasri đã ra sân trong đội hình chính thức của Marseille. Đội bóng phố cảng đã tìm ra một tài năng bóng đá và cũng đồng lõa cho chân dung của kẻ bất trị.

Câu chuyện nổi tiếng nhất về thói hung hăng, ngạo mạn của Nasri chính là đòi tẩn nhau với đàn anh William Gallas, cũng là đồng đội ở Arsenal, khi cùng tập trung ĐT Pháp. Trên xe buýt chở đội, Nasri ngang nhiên ngồi vào chỗ của huyền thoại Henry và bị nhắc nhở. Tất nhiên “cậu nhóc” chẳng sợ và đòi “tay đôi”. Tối hôm đó, Gallas không biết rằng mình vừa thoát khỏi một trận phục kích của đám du đãng phục sẵn ngoài cổng khách sạn, do Nasri…đưa đến.

Phóng túng và bất trị như thế, Nasri không kết thúc sớm sự nghiệp mới là chuyện lạ.

Theo Goal, Dailymail, marca
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samir Nasri – 'dân thể thao bụng cao hơn ngực', mới 34 mà tưởng 43
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO