Saipem trúng thầu hai hợp đồng khí đốt triệu đô trên Biển Đen

Hà Linh (TH)| 23/11/2021 08:29

Trong thông báo ngày 15/11, Saipem cho biết đã được trao hai hợp đồng mới liên quan đến các hoạt động vận chuyển và lắp đặt ngoài khơi với tổng số tiền hơn 600 triệu đô la.

Saipem trúng thầu hai hợp đồng khí đốt triệu đô trên Biển Đen
Nguồn minh họa

Công ty dịch vụ mỏ dầu đa quốc gia của Ý - Saipem vừa trúng thầu vận chuyển và lắp đặt đường ống cho mỏ khí đốt Sakarya của Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở biển Đen.

Trong đó, một hợp đồng liên quan đến dự án Phát triển mỏ khí Sakarya, mỏ khí tự nhiên nước sâu đầu tiên được phát hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ ở biển Đen, cách bờ biển Eregli khoảng 175 km (km). Hợp đồng bao gồm việc vận chuyển và lắp đặt đường ống đến độ sâu 2.200 mét nước. Dự án sẽ bắt đầu vào mùa xuân năm 2022 và sẽ được tiến hành chủ yếu bằng tàu Castorone.

Hợp đồng thứ hai được Chevron Australia trao cho Dự án Nén Jansz-lo - mỏ khí đốt nằm cách bờ biển Tây Bắc Australia khoảng 200 km, ở độ sâu khoảng 1.400 mét nước.

Các hoạt động ngoài khơi của dự án này dự kiến bắt đầu vào năm 2024 và sẽ được tiến hành bởi tàu Constellation.

“Những hợp đồng mới này trong lĩnh vực khí đốt, một yếu tố cơ bản của quá trình chuyển đổi năng lượng, cho thấy những dấu hiệu về nhu cầu đang tăng và minh chứng cho khả năng của Saipem trong việc cung cấp các giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng" - CEO kiêm Tổng giám đốc của Saipem Francesco Caio cho hay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Saipem trúng thầu hai hợp đồng khí đốt triệu đô trên Biển Đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO