“Trông đẹp là lợi thế - Sống đẹp là bản lĩnh”- Bình yên giữa tâm bão cuộc đời

BẠCH DIỆP| 25/06/2021 11:30

Việt BáoCách Tỷ là nhà văn người Trung Quốc, nhà văn truyền cảm hứng cho bạn đọc qua nhiều tác phẩm. “Trông đẹp là lợi thế, sống đẹp là bản lĩnh” là cuốn sách kĩ năng sống cho các bạn trẻ, được in 2000 cuốn, tại nhà xuất bản Thanh niên.

Trong xã hội hiện đại, sống đẹp là điều cần thiết bởi yêu cầu của mỗi cá nhân ngày càng cao. Chính vì vậy, mỗi người phải không ngừng nâng cao năng lực bản thân, trau chuốt vẻ bên ngoài để có thể nâng tầm giá trị, khiến bản thân mình ngày một hoàn thiện.

Trông đẹp là lợi thế - Sống đẹp là bản lĩnh”- Bình yên giữa tâm bão cuộc đời-1Minh họa cuốn sách Trông đẹp là lợi thế Sống đẹp là bản lĩnh (Nguồn: Internet)

Sự cao quý đích thực là khi ta trở thành phiên bản tốt hơn trong quá khứ

Để trở thành con người cao quý, bước đầu tiên mỗi chúng ta cần phải nhận thức về bản thân. Chỉ có nhận thức đúng đắn về bản thân thì mỗi chúng ta mới có thể nhận ra được những điểm yếu và điểm mạnh của mình để phát huy năng lực, sở trường trong công việc và trong cuộc sống. Hai người cùng vào làm một công ty, trong vòng một tháng thử việc có người được nhận chính thức và có người buộc phải kéo dài thời gian thử việc. Điều này không phải được quyết định hoàn toàn bởi năng lực, mà được duy trì bởi thái độ bởi sự kiên trì và sự chăm chỉ trong công việc. Chính vì thế, khi được bật mí về bí mật nhận việc, người nhận chính thức công việc kia đã tâm sự: “Cậu có tiết tấu của riêng mình, cậu không cần thiết phải đuổi theo bước đi của bất cứ ai, cậu phải giữ vững niềm tin rằng mình rất tuyệt”. Bởi vậy cần phải chú ý, và nhận thức được năng lực của chính mình, để có thể thực hiện tốt công việc, không nên ưu phiền với vị trí của người khác.

Đối xử tốt với bản thân là điều không bao giờ thừa bởi khi mỗi chúng ta biết quý mến, trân trọng bản thân, chúng ta sẽ được người khác yêu mến và quý trọng. Khi bạn thực sự đón nhận và chấp nhận bản thân mình, bạn sẽ thực sự ngày càng trở nên tự tin hơn. Bởi đại thi hào Tagore từng nói rằng: “Nếu bạn khóc vì đánh mất mặt trời, như vậy bạn sẽ bỏ lỡ cả những vì sao”.

Trong quá khứ cho dù bạn mắc phải sai lầm, hay nhược điểm nào thì bản thân bạn phải biết chấp nhận lỗi lầm và điểm yếu đó để có thể tự tin đứng dậy để bước tiếp. Bởi chỉ có như vậy mỗi chúng ta mới trở nên mạnh mẽ và nhanh nhẹn, sống vui vẻ và yêu đời.

Khi bạn bắt đầu yêu bản thân, cả thế giới sẽ bắt đầu yêu bạn

“Love myself” là một từ rất phổ biến, và đang trở thành một hiện tượng trong cuộc sống. Mỗi người đến một độ tuổi nhất định, trưởng thành trong bão tố, chín chắn trong công việc, và nhận thức được giá trị và đóng góp của mình cho cộng đồng và xã hội, thì lúc đó bản thân đã thực sự nhận được chân giá trị của mình.

Bởi vậy, hãy tự đặt ra cho mình những mục tiêu cuộc đời, những bản đồ kế hoạch trong cuộc sống để có thể tạo nên cuộc sống cá nhân nhiều sắc màu và nhiều thú vị. Chỉ có như vậy thì chính mình mới mang đến niềm vui mỗi ngày cho bản thân và nguồn năng lượng tích cực cho mọi người. Bởi Phật giáo đã từng có câu nói rằng: “Không loạn ở trong tâm, không khổ vì tình, không sợ tương lai, và cũng không nhớ thương quá khứ, hãy an yên như thế”.

Trông đẹp là lợi thế - Sống đẹp là bản lĩnh”- Bình yên giữa tâm bão cuộc đời-2

Ảnh minh họa cuốn sách Trông đẹp là lợi thế, Sống đẹp là bản lĩnh (Nguồn: Internet)

Cuộc sống tất bật hối hả đôi lúc khiến cho chúng ta nghĩ ngợi quá nhiều. Chính vì vậy, khi bắt đầu thực hiện một công việc, hoặc khi bắt đầu quen biết một đối tượng nào đó thì điều đầu tiên bạn nên ngừng tra hỏi và ngừng suy nghĩ, bởi khi suy nghĩ quá nhiều, đa nghi sẽ chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi và đau khổ. Chính vì thế hãy cố gắng dung hòa, cân bằng trong mọi việc, chỉ có như vậy bạn mới có thể an yên trong cuộc sống nhiều khúc mắc, lắm bon chen.

Suy cho cùng câu nói của Miêu công tử vẫn rất chính xác: “Nội tâm mạnh mẽ hơn vẻ ngoài hào nhoáng”. Bởi vậy nhan đề cuốn sách của Cách tỷ hoàn toàn phù hợp với xu thế hiện tại. Thông điệp tác giả muốn gửi đến độc giả đó là hãy cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày để tạo nên giá trị xứng đáng cho chính mình và cộng đồng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Trông đẹp là lợi thế - Sống đẹp là bản lĩnh”- Bình yên giữa tâm bão cuộc đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO