Nhà văn Dương Thụy ra mắt tác phẩm 'Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim'

15/06/2021 18:17

Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim" của nhà văn Dương Thụy tiếp tục kể câu chuyện tình yêu xuyên biên giới đầy lãng mạn, lần này với bối cảnh hai quốc gia Pháp và Việt Nam. Đây là truyện dài dành cho người trưởng thành, do NXB Trẻ phát hành ngày 6/6/2021.

Hai nhân vật chính trong tác phẩm này là Phương và Trung. Phương từng có một tình yêu trong trẻo, tinh khôi ở tuổi 18 với Trung - người trợ lý tài giỏi, trung thành của bà nội. Tuy nhiên, tình cảm đầu đời đẹp đẽ của họ sớm bị chia cắt khi Phương qua Pháp đoàn tụ với mẹ và cả hai mất liên lạc trong suốt 10 năm ròng rã.

Nhà văn Dương Thụy ra mắt tác phẩm Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim-1
Tác phẩm "Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim" của nhà văn Dương Thụy vừa được cho ra mắt bạn đọc

Thế rồi, "mười năm không gặp tưởng tình đã cũ", định mệnh cuối cùng cũng cho Phương và Trung gặp lại nhau, giải tỏa những hiểu lầm và nối lại duyên tình xưa. Họ trải qua những phút bên nhau đầy say đắm nhưng rồi cũng không thiếu những gai góc, thử thách đặt ra vốn có thể chia rẽ mọi đôi tình nhân. Một lần nữa, Phương và Trung phải đứng trước lựa chọn khó khăn: nắm tay hoặc buông nhau ra...

Tình yêu có thể đến từ tiếng sét, từ rung động đầu đời, từ "uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời". Song, để ở bên nhau trọn đời, để giữ được nhau cần phải có một con tim rộng mở, bao dung…

"Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim" mang phong cách lãng mạn thường thấy trong các truyện dài của Dương Thụy. Câu chuyện đặt ra nhiều vấn đề khác nhau trong tình yêu tuổi trẻ, đặc biệt là quan điểm về “yêu” và “kết hôn” - hai phạm trù khác nhau với nhiều thách thức mà các cặp đôi phải vượt qua.

Nhà văn Dương Thụy ra mắt tác phẩm Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim-2
Bộ đôi tác phẩm của Dương Thụy

Tác giả Dương Thụy được biết đến như là “người kể chuyện tình xuyên biên giới” với nhiều tác phẩm ăn khách do NXB Trẻ ấn hành như "Oxford thương yêu", "Nhắm mắt thấy Paris", "Chờ em đến San Francisco", "Venise và những cuộc tình Gondola", "Cung đường vàng nắng"… Tác phẩm gần nhất của Dương Thụy là tiểu thuyết "Em rắc thính, anh thả tình" (2020) được in tái bản tới lần thứ 3 để đáp ứng sự hâm mộ của độc giả.

Nhân dịp ra mắt "Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim", Nhà văn Dương Thụy cũng có đôi lời chia sẻ: “Cớ gì để ta yêu nhau? Người ta yêu nhau vì lẽ gì? Dù là người hay viết ra những câu chuyện tình, tôi vẫn luôn tự hỏi. Phụ nữ và đàn ông rơi vào lưới tình theo hai cách khác nhau, thường chúng ta hay nghe những lời đồn hoặc tranh luận, đại loại như: Gái ham tài - Trai mê sắc; Đàn ông yêu bằng mắt - Phụ nữ yêu bằng tai; Phụ nữ dùng tình dục để mưu cầu tình yêu - đàn ông nhử tình yêu để đạt được tình dục…

Nhà văn Dương Thụy ra mắt tác phẩm Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim-3
Nhà văn Dương Thụy

Khi mới bắt đầu yêu, hầu hết những đôi trai gái đến với nhau có thể theo những quy luật này. Nhưng trong những hoàn cảnh khắc nghiệt như mất liên lạc, bị chia cắt trong thời gian dài, chênh lệch về tài sản riêng, khi người thứ ba nổi trội hơn xuất hiện, gặp những vấn đề về sức khỏe ảnh hưởng đến quyền lợi cá nhân… thì để nuôi dưỡng tình yêu người ta cần điều gì?

“Yêu em bằng mắt - Giữ em bằng tim” là một cuốn sách mà tôi viết về hành trình yêu của cô gái trẻ từ lúc mới 18 tuổi đến khi trưởng thành và làm mẹ của hai đứa con. Hành trình yêu của cô không hề bằng phẳng dù luôn hiện hữu âm nhạc và hoa hồng. Chàng trai của cô đã làm gì để có thể giữ cô lại khi bản thân gặp rất nhiều bất lợi?

Tôi tin rằng sau “yêu nhau bằng mắt” thì “giữ em bằng tim” mới là câu trả lời cho mọi cặp yêu nhau, nhưng cụ thể giữ thế nào thì bạn đọc yêu quí có thể cảm nhận cho riêng mình sau khi thưởng thức tác phẩm”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn Dương Thụy ra mắt tác phẩm 'Yêu em bằng mắt, giữ em bằng tim'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO