Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện: Bí quyết thành công trong cuộc sống cho phụ nữ

Bạch Diệp| 11/06/2021 14:14

Việt BáoPhụ nữ thế kỉ XXI, quyến rũ, thông minh mạnh mẽ. Đó là những tiêu chí trong xã hội hiện đại yêu cầu ở người phụ nữ để thúc đẩy xã hội phát triển.

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện là cuốn sách kĩ năng sống truyền đạt những bí quyết đắc nhân tâm dành cho phụ nữ hiện đại. Qua những trang viết Mai Tử cho người đọc hình dung ra hình tượng một người phụ nữ bản lĩnh, độc lập, tự tin trong xã hội hiện đại để từ đó nhen nhóm lên trong lòng độc giả nữ ý chí quyết tâm, sức mạnh muốn đổi thay con người mình, cuộc đời mình để có thể sống có ý nghĩa và vui vẻ trong xã hội.

Phụ nữ món quà diệu kì của tạo hóa

Phụ nữ - món quà mà thượng đế ban tặng cho cuộc đời. Sức hấp dẫn của phụ nữ được tạo nên từ vẻ đẹp hình thể và vẻ đẹp tâm hồn, tuy nhiên trong thời đại ngày nay khi cơn lốc thông tin tràn lan trên mạng, mọi người có cơ hội giao lưu và học hỏi lẫn nhau thì người ta quên mất vẻ đẹp tâm hồn mà chỉ quan trọng vẻ đẹp bên ngoài.

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện: Bí quyết thành công trong cuộc sống cho phụ nữ-1

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện

Cuốn sách được chia làm 12 chương, mỗi chương tác giả chú trọng khai thác, phân tích những tình huống mà người phụ nữ gặp phải trong cuộc đời, sau đó mạnh dạn đề xuất những lời khuyên chân thành dành cho chị em phụ nữ.

Những bí quyêt giao tiếp của các cô gái trẻ

Một trong những đặc điểm của người phụ nữ thông minh là khéo ăn khéo nói, bởi khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ, được lòng người, được mọi người nể trọng.

Một người phụ nữ ăn nói rõ ràng, có đầu có đuôi, lý lẽ rành mạch thường sẽ thuyết phục được nhiều người, đó là người phụ nữ khôn khéo bởi họ nói năng rất rành mạch có trước và sau. Một người phụ nữ tinh tế còn phải xem xét đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp.

Giao tiếp không chỉ giúp cho chúng ta biết thêm thông tin mà còn giúp chúng ta tạo dựng thêm nhiều mối quan hệ, tích lũy tri thức trong cuộc sống. Tuy nhiên muốn cuộc giao tiếp có hiệu quả thì phải có chừng mực và mức độ. Khi cuộc giao tiếp trở nên căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực thì người phụ nữ phải biết cách điều hòa cuộc giao tiếp đó, đừng đẩy cuộc giao tiếp lên đỉnh điểm của sự đổ vỡ mà phải biết khôn khéo biến chuyển cuộc giao tiếp.

Trong giao tiếp việc tạo ra bầu không khí rất quan trọng, nếu một cuộc giao tiếp kém hiệu quả sẽ khiến bầu không khí nặng nề, mệt mỏi và lúc đó hiệu quả của cuộc giao tiếp sẽ không cao. Bởi vậy muốn cuộc giao tiếp tiếp tục được kéo dài và nhanh chóng thì cần phải mở rộng phạm vi đề tài để khiến không khí bớt căng thẳng, làm sôi nổi hơn vấn đề cần bàn luận.

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện: Bí quyết thành công trong cuộc sống cho phụ nữ-2

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện

Không có người phụ nữ xấu chỉ có những người phụ nữ không biết tận dụng những ưu thế của mình. Bởi vậy người phụ nữ phải không ngừng nâng cao năng lực bản thân bằng nhiều cách: cách nhanh nhất và hiệu quả nhất đó là mở mang tri thức, nâng tầm giá trị bản thân.

Phụ nữ có thể tiếp cận tri thức qua sách vở, báo chí, internet để mở mang hiểu biết của chính mình. Để tính cách thêm phần cuốn hút thì người phụ nữ phải không ngừng quan tâm đến người khác, luôn hỏi han người khác một cách ân cần, chu đáo, ứng xử có trước có sau để khiến người khác hài lòng. Điều này rất khó đòi hỏi mỗi người phụ nữ phải có trái tim lương thiện và một tâm trí luôn phải mở mang học hỏi, luôn biết điểm dừng trong quá trình khôn lớn, trưởng thành từng ngày.

Vẻ đẹp của hình thể cũng quan trọng như vẻ đẹp của tâm hồn vậy. Người phụ nữ phải đảm bảo có một hình thể khỏe khoắn thì mới có thể gánh vác được những trách nhiệm trong cuộc sống, bởi sóng gió cuộc đời sẽ ập đến với bất cứ ai nếu người đó không can đảm và dũng cảm chấp nhận và vượt qua những thách thức của cuộc đời.

Đối nhân xử thế là chuyện khó nhất trong đời, bởi cuộc đời luôn mang đến những điều bất ngờ mà ta không thể lường trước được. Bởi vậy mỗi người phụ nữ phải học cách đối nhân xử thế để bản thân trở nên toàn diện, hoàn thiện hơn.

Khi người khác mắc lỗi, mắc phải lỗi trầm trọng thì chúng ta nên tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi và tìm cách sửa chữa lỗi lầm đó thay họ bởi tha thứ cho người khác thì mới có thể giải thoát tâm hồn, khiến mình sống vui sống khỏe mỗi ngày. Tuy nhiên tha thứ là điều không đơn giản, bởi không phải ai cũng có đủ lòng khoan dung và sức chịu đựng để tha thứ cho những người mình không thích. Bởi vậy mỗi người phụ nữ cần rèn luyện tính kiên nhẫn và sự thận trọng của mình.

Đối nhân xử thế rất quan trọng, vì thế người phụ nữ muốn được tôn trọng thì phải biết đối nhân xử thế. Bởi khi có sự nghiệp và gia đình thì người phụ nữ phải biết cân bằng, lo toan từ cả hai phía để có thể chu toàn. Nếu chỉ làm được một phía thì rất có thể thất bại đổ vỡ sẽ diễn ra, bởi vậy phụ nữ phải biết cách ứng xử khéo léo với mọi người.

Một người phụ nữ hoàn hảo là một người có trái tim lương thiện không có chỗ dành cho sự đố kỵ, ghen ghét với người khác. Người phụ nữ luôn độc lập, tự tin luôn chiếm ưu thế trước mọi người với vẻ đẹp cuốn hút xuất phát từ tâm hồn. Người phụ nữ thông minh thấu hiểu người khác nên không có ý muốn tranh giành quyền lực, quyền lợi với người khác, hoặc dẹp bỏ sự đa nghi trong lòng mình, luôn cởi mở với mọi người bằng trái tim trong sáng nhất, những người phụ nữ như vậy sẽ dễ dàng được người khác tin tưởng và muốn kết giao.

Chốn công sở là môi trường nhỏ hẹp, lắm điều tiếng và thị phi. Chính vì vậy, những người phụ nữ phải luôn cố gắng, nỗ lực bảo vệ hình ảnh của mình. Không chỉ vậy họ còn phải biết cách xử lý khéo léo các mối quan hệ tại nơi làm việc tránh mất lòng nếu không sẽ bị gây khó dễ.

Người phụ nữ đáng được chúng ta tôn trọng nhất là người tán thưởng đối thủ khi họ đang trong một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Khi tán thưởng đối thủ họ không chỉ tỏ ra là một người khiêm tốn mà còn toát lên vẻ cầu thị, chịu khó học hỏi từ nhiều người. Họ nên sống hòa đồng, chân thành với mọi người để có được sự ủng hộ và sự nhiệt tình từ những người xung quanh. Cách sống ấy khiến người khác trân trọng.

Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện là một cuốn sách nên đọc dành cho chị em phụ nữ, được lĩnh hội những kinh nghiệm và kiến thức, từ những trang sách mỗi người trong chúng ta sẽ sống có trách nhiệm với bản thân với mọi người và trở nên sâu sắc hơn trong giao tiếp, ứng xử.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đừng chỉ đẹp mà không hiểu chuyện: Bí quyết thành công trong cuộc sống cho phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO