Dựa vào chính mình để thành công: kim chỉ nam bất khả chiến bại dành cho mọi người

Bạch Diệp| 11/06/2021 14:18

Việt BáoMọi sự thành công đều phải có điểm tựa và đòn bẫy. Điểm tựa vững chãi nhất là tựa vào chính mình, bới vậy mỗi người phải không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện đẻ có thể tạo dựng nên thành công cho mình.

Khát vọng thành công trong mỗi con người

Cuốn sách Dựa vào chính mình để thành công  tựa như  một câu châm ngôn dành cho các bạn trẻ và những người đang muốn khát khao thay đổi chính bản thân mình. Qua cuốn sách này, mỗi chúng ta được trải nghiệm từ những kinh nghiệm của các bậc vĩ nhân thuộc mọi tầng lớp khác nhau nhưng điểm chung của họ là không bao giờ nản chí, tuyệt vọng, hay nghĩ đến chuyện rút lui trong cuộc sống nhiều giông bão, và thử thách này.

Dựa vào chính mình để thành công: kim chỉ nam bất khả chiến bại dành cho mọi người-1Dựa vào chính mình để thành công

Một cuốn sách hay và hấp dẫn cuốn hút nhiều bạn trẻ

Cuốn sách gồm 13 chương mỗi chương tựa như một chân lý sống, một kinh nghiệm sống cho người đọc với rất nhiều nhân vật, bậc vĩ nhân được minh họa một cách rõ ràng, cụ thể, sắc nét.

Cơ hội chỉ đến một lần trong đời và những ai biết cách nắm bắt cơ hội những người đó sẽ thành công. Vì thế nếu bạn là một người không thông minh cũng không có tố chất gì đặc biệt thì hãy phát huy sự chăm chỉ cần cù của chính mình. Tận dụng thời gian một cách triệt để, tận dụng nó trọn vẹn từng ngày, từng tuần, từng tháng từng năm thì tôi chắc chắn rằng bạn sẽ tích lũy cho mình những kinh nghiệm rất lớn và những trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời bạn một cách sâu sắc.

Có rất nhiều bậc vĩ nhân giành được nhiều thành tựu và thành công rực rỡ trong cuộc sống, nhưng điểm xuất phát trong xã hội của họ thấp hơn so với mặt bằng chung, bằng ý chí và nghị lực kiên  cường cũng như khả năng nhìn thấy tiềm năng của chính mình họ đã đạt được sự ngưỡng mộ của mọi người.

Quyền lực có thể khiến con người ta khiếp sợ và kinh hãi nhưng không thể khuất phục được những con người có ý chí mạnh mẽ, luôn đấu tranh với cái tôi nội tại của mình để có thể trở nên xuất sắc, xuất chúng hơn người.

Trong quá trình khẳng định vị trí của mình thì việc tập trung tinh thần là rất quan trọng, tập trung tinh thần cũng như bắn súng phải ngắm đúng và ngắm chuẩn mục tiêu, nếu ngắm hời hợt thì sẽ bị chệch mục tiêu và sẽ bị thất bại.

Đây là một trong những nguyên tắc bất di bất dịch trên con đường dẫn đến thành công. Vì thế chúng ta phải biết sắp xếp thời gian và công việc hợp lý để có thể thực hiện trọn vẹn những công việc mà mình sẽ làm.

Trên hành trình thực hiện công việc, mỗi chúng ta sẽ bấp phải rất nhiều khó khăn và thách thức, đó là những nguy cơ tiềm ẩn sẽ dẫn chúng ta đi trên bờ vực của sự thất bại. Vì vậy để có thể giảm thiểu những rủi ro những thất bại đó chúng ta phải tự tạo cho mình một thói quen đó là giữ vững tinh thần lạc quan, luôn suy nghĩ tích cực phấn chấn để thực hiện những công việc đang còn dang dở.

Những người thành công và nổi tiếng đều tạo nên sức thu hút mọi người, bởi vì chính quá trình rèn luyện bền bỉ không ngừng tiến lên đã hun đúc cho họ một ý chí mạnh mẽ kiên cường khiến họ vững vàng tự tin trước cuộc sống. Họ trở thành những con người tạo sức hút truyền động lực đến cho tất cả mọi người, họ xứng đáng được vinh danh, tôn trọng và tưởng nhớ

Những vĩ nhân là những con người luôn luôn tạo nên sự hấp dẫn, thú vị họ khiến cho cuộc sống không ngừng xoay chuyển vận động, được tiếp xúc với những con người đó là cơ hội, là niềm vinh dự cho tất cả mọi người.

Nếu mỗi chúng ta có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, nếu mỗi chúng ta có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Nếu mỗi chúng ta kiên trì bền bỉ với những mục tiêu mình đã đề ra, nếu mỗi chúng ta luôn không ngừng đổi mới và sáng tạo thì chính chúng ta đang tự xây dựng cho chính mình những viên gạch tự tin để dẫn dắt bản thân đi đến thành công.

Tiền bạc, vật chất là những thứ chúng ta có thể kiến tạo và xây dựng nhưng nếu nhân cách chúng ta méo mó thì chúng ta không thể nào có thể cải tạo và dựng xây.  Vì thế mỗi khi chúng ta đạt được thành công gì thì chúng ta phải biết khiêm tốn, luôn giữ vững tinh thần học hỏi không ngừng, mài giũa ý chí cầu tiến để có thể khiến mọi người yêu quý và ngưỡng phục chính mình.

Mỗi chúng ta được sinh ra để hoàn thành sứ mệnh mà thượng đế giao phó. Vì thế chúng ta không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân để có thế có chỗ đứng vững trong xã hội, tất cả mồ hôi công sức chúng ta bỏ ra sẽ được đền đáp nếu chúng ta nghiêm túc thực hiện và tuân thủ theo những tiêu chuần, tiêu chí đã đặt ra.

Bởi vậy không có buổi tiệc nào giữa cuộc đời này là miễn phí, muốn có vị trí vững chắc phải không ngừng học tập và rèn luyện.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Dựa vào chính mình để thành công: kim chỉ nam bất khả chiến bại dành cho mọi người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO