Càng mạnh mẽ càng dịu dàng cuốn sách tạo nên thành công cho nữ giới

Bạch Diệp| 11/06/2021 18:09

Việt BáoLý Ái Linh là nhà văn 8x nổi tiếng người Trung Quốc với hàng trăm vạn fan hâm mộ. Cô là hình tượng người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ khiến cho biết bao cô gái, bà mẹ ngưỡng mộ.

Phụ nữ trong quan niệm của đàn ông

Trong quan niệm của đàn ông, phụ nữ là phái yếu, nhưng nếu xét cho kĩ về tất cả những công việc phụ nữ phải đảm đương thì họ không hề yếu thế chút nào: Họ có công việc ổn định, theo đuổi đam mê của mình, họ có thể vun vén cho gia đình, họ có thể chăm sóc con cái, họ đa nhiệm đa chức năng, trong khi đàn ông chỉ có thể xây dựng được sự nghiệp của mình, hiếm khi có thể cáng đáng, đảm đương nhiều việc nhà như phụ nữ. Vậy thì nếu xem phụ nữ là phái yếu thì chúng ta cần xem xét lại điều này.

Thấu hiểu những trải nghiệm của người phụ nữ trong cuộc sống ở mọi lĩnh vực, nhà văn Lý Ái Linh tiếp tục ra mắt bạn đọc một cuốn sách viết về phụ nữ và dành cho phụ nữ đó là cuốn Càng mạnh mẽ, càng dịu dàng. Cuốn sách này đề cập đến những vấn đề mà phụ nữ phải đối mặt cả tích cực lẫn tiêu cực.

Càng mạnh mẽ càng dịu dàng cuốn sách tạo nên thành công cho nữ giới-1Cuốn sách Càng mạnh mẽ càng dịu dàng của Lý Ái Linh

Phụ nữ trong từng chương sách của Lý Ái Linh

Nghe nói vợ bạn không còn nghe lời bạn nữa? Chúc mừng nhé! Là câu chuyện kể về một người phụ nữ truyền thống luôn lấy chồng làm mục đích, tâm điểm sống cho mình, chị ấy mua gì, ăn gì, mặc gì cũng phải chú ý vào sắc mặt của người chồng, sợ chồng không hài lòng, sợ chồng không vừa ý. Thậm chí chị muốn làm tóc nhưng cũng không thể làm được vì chồng không thích, lối sống sợ sệt phụ thuộc vào chồng như  vậy khiến cho vị trí của chị bị hạ thấp trong gia đình, dần dà chồng chị coi thường chị và luôn buông ra những lời nói thậm tệ mà người ngoài nghe thấy đã chối tai.

Cho nên người phụ nữ sau quá trình trải nghiệm và thử thách trong gia đình cái “tôi” của họ bừng tỉnh như hạt giống bung nở khỏi mặt đất, họ tự nhận thức được rằng đầu tiên họ phải là chính mình đã, nhận ra mình là ai mình nên và cần làm gì thì mới có thể làm vợ, làm mẹ, làm bà.

Bởi chúng ta đều vì tình yêu mà lao đao giữa chốn hồng trần, trong chương này tác giả phân tích cặn kẽ cho chúng ta thấu hiểu về bản chất của tình yêu, và những điều do tình yêu gây ra tạo nên.

Tình yêu là món quà kì diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, nó là động lực khiến con người trở nên nỗ lực hơn, thành công hơn trong công việc, nhưng nếu chúng ta yêu không đúng cách thì nó sẽ trở thành rào cản khiến chúng ta thất bại trên đường đời.

Tình yêu có thể làm người phụ nữ trở nên mạnh mẽ như nữ thần và cũng có thể khiến họ trở mặt như ác quỷ nếu họ bị phản bội và bị tổn thương. Cuộc sống hôn nhân gia đình không thuận lợi khiến người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, nặng nề điều này ảnh hưởng nhiều đến việc nuôi dạy con cái của họ.

Càng mạnh mẽ càng dịu dàng cuốn sách tạo nên thành công cho nữ giới-2

Cuốn sách Càng mạnh mẽ càng dịu dàng của Lý Ái Linh

Nếu anh ta yêu bạn, trong ánh mắt sẽ có sự xót thương, trong chương này nhà văn đề cập đến trách nhiệm lớn lao của người đàn ông trong hôn nhân, bởi người giữ gìn hạnh phúc gia đình không chỉ có người phụ nữ mà bên cạnh đó cần có người đàn ông biết yêu vợ, có trách nhiệm với gia đình, biết thương xót cho những vất vả tủi cực của người vợ, và biết chăm lo cho con cái. Lý Ái Linh đề cập đến câu chuyện một người đàn ông mất vợ nhưng trong ánh mắt của anh ta không có chút thương xót, đau khổ gì cả, anh ta chỉ nói một câu gọn lỏn: “Một người phụ nữ thôi mà, có gì phải ầm ĩ”. Câu nói với giọng điệu dửng dưng lạnh lùng đó khiến người đọc nổi da gà, tự hỏi không biết người đàn ông này khi kết hôn với vợ mình có yêu thật lòng không hay chỉ yêu cho có chuyện, cũng lập gia đình như bao nhiêu người khác.

Em yêu anh, nhưng em còn yêu bản thân mình hơn, Lý Ái Linh luôn đứng về phụ nữ và đấu tranh cho họ, người phụ nữ khôn ngoan là phải biết yêu quý bản thân mình, biết cách giữ lửa gia đình và biết cách sống cho riêng mình vui vẻ hạnh phúc, đặc biệt người phụ nữ là nhân tố quan trọng chấm dứt tình trạng bám váy mẹ của người đàn ông.

Người đàn ông không biết tự lập, không biết cảm thông thương xót cho những khó khăn mà người vợ trải qua thì thật đáng tiếc, lấy một người như anh ta về phụ nữ sẽ càng đau khổ và mệt mỏi, thậm chí mù quáng vì phải chấp nhận một “đứa trẻ” trưởng thành. Bởi vậy những người phụ nữ phải tỉnh táo, tinh tế, sâu sắc khi chọn chồng, bởi nếu không tinh tế chúng ta sẽ mắc sai lầm.

Chúng ta từng rất yếu đuối nhưng sẽ trở nên vô cùng mạnh mẽ. Trải qua bao sóng giá bao thăng trầm cuộc sống, chúng ta sẽ học hỏi được rất nhiều điều, nhưng khó khăn thử thách sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, dù chưa độc lập về kinh tế chúng ta học cách kiếm tiền, học cách tiết kiệm, dù chưa trở nên kiên cường, mạnh mẽ chúng ra sẽ học cách đứng dậy từ những vấp ngã, nếu chồng chúng ta ngoại tình chúng ta sẽ xem xét mọi khía cạnh rồi mới ra quyết định nên tiếp tục mối quan hệ này hay chấm dứt nó tất cả đều nhờ vào bản lĩnh và sự quyết đoán của chúng ta.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Càng mạnh mẽ càng dịu dàng cuốn sách tạo nên thành công cho nữ giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO