Sạc không dây 80W có tốc độ sạc đáng kinh ngạc

20/10/2020 15:24

Công nghệ sạc không dây 80W được Xiaomi giới thiệu có thể sạc đầy pin trong thời gian chưa đầy 20 phút.

Sạc không dây 80W có tốc độ sạc đáng kinh ngạc - 1

Bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm thông minh giá rẻ, dường như Xiaomi đang tham vọng trở thành công ty đi đầu về công nghệ sạc trên smartphone.

Mới đây, Xiaomi đã tiết lộ thông tin cho biết họ đang phát triển một bộ sạc nhanh không dây 80W với tốc độ sạc vượt qua tất cả các bài test trước đây thử nghiệm trên pin Li-ion.

Cụ thể, bộ sạc nhanh không dây 80W được cho là có thể sạc đầy pin 4.000mAh trong vòng 19 phút. Trong khi đó, bộ sạc nhanh 55W được Xiaomi giới thiệu hồi tháng 8/2020 chỉ có thể sạc đầy pin 4.500mAh trong 26 phút.

Để làm được điều này, Xiaomi đã tối ưu hóa kiến trúc sạc không dây trở nên hiệu quả hơn với chip chuyên dụng và hệ thống cuộn dây độc lập. Ngoài ra, còn cần có các đầu nối đa cực MTW, pin kép dòng 6C trong smartphone và một số phần mềm tăng tốc được cài sẵn trên điện thoại.

Với lo ngại về tuổi thọ của pin khi tốc độ sạc bị đẩy lên quá cao, Xiaomi khẳng định ngay cả sau tiêu chuẩn công nghiệp là 800 lần sạc đầy, viên pin vẫn sẽ đảm bảo 90% dung lượng ban đầu khi sạc nhanh bằng công nghệ không dây 80W.

Trong video giới thiệu về công nghệ sạc mới, có thể thấy bộ sạc 80W có kiểu dáng khá giống với bộ sạc 55W hiện có của Xiaomi trên thị trường. Theo dự kiến, Mi 11 Pro - flag-ship tiếp theo của Xiaomi ra mắt đầu năm 2021 sẽ là thiết bị đầu tiên được sở hữu công nghệ sạc nhanh đầy ấn tượng này.

Bên cạnh Xiaomi, thì Oppo cũng là một trong những nhà sản xuất theo đuổi công nghệ sạc nhanh và sạc nhanh không dây nổi bật nhất hiện nay. Vào tháng 7, Oppo từng giới thiệu công nghệ sạc không dây AirVOOC 65W, có khả năng sạc đầy pin 4.000mAh chỉ trong vòng 30 phút – tuy nhiên vẫn chưa được thương mại hóa.

Mặc dù vậy, hiện đã có thông tin cho rằng smartphone hỗ trợ sạc nhanh không dây 100W sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2021. Cụ thể, thông tin trước đó từ chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station cho biết lộ trình nghiên cứu của một số nhà sản xuất và mục tiêu chung của họ cho năm tới là ra mắt smartphone hỗ trợ sạc nhanh không dây 100W. Trong đó, Oppo và Xiaomi là hai cái tên đầu tiên được nhắc tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sạc không dây 80W có tốc độ sạc đáng kinh ngạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO