Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm

29/04/2022 11:12

Tưởng chỉ có thể vứt đi chiếc sạc điện thoại cũ, nhưng ai ngờ lại có thể trở thành vật rất hữu ích trong nhà.

Tôi tin rằng, bất cứ ai khi sử dụng điện thoại di động thì đều sẽ có đầu sạc điện thoại. Vậy khi bạn có một bộ sạc điện thoại cũ bị hỏng ở nhà, bạn sẽ làm gì? Đừng vội vứt đầu sạc điện thoại bị hỏng, nó vẫn rất hữu ích tại nhà, giúp tiết kiệm chi phí và thiết thực. Hôm nay, tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài công dụng thần kỳ của đầu sạc điện thoại đã giải quyết được những rắc rối của nhiều gia đình. Cùng tìm hiểu cụ thể những công dụng tuyệt vời của đầu sạc điện thoại cũ tại nhà qua bài viết dưới đây!

Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm-1

Công dụng kỳ diệu của bộ sạc điện thoại di động

Đóng vai trò như một giá đỡ

Thông thường, khi mọi người sử dụng điện thoại di động để xem phim truyền hình, nếu không có giá đỡ điện thoại chắc hẳn sẽ rất mệt khi phải cầm trên tay. Khi bạn gặp phải vấn đề như vậy, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách giải quyết. Chúng ta chỉ cần đặt đầu sạc điện thoại di động cũ không sử dụng lên bàn ngang, sau đó đặt điện thoại di động nằm ngang vào giữa phích cắm của đầu sạc. Bằng cách này, chúng ta có thể rảnh tay khi sử dụng điện thoại di động để theo dõi các bộ phim truyền hình, mà đầu sạc điện thoại di động cũ cũng rất ổn định như một giá đỡ điện thoại di động.

Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm-2

Vệ sinh tủ lạnh

Lâu lâu cần vệ sinh tủ lạnh một lần, nếu không ngăn đá sẽ bị đóng tuyết. Một phần nguyên nhân khiến tủ lạnh bị đóng tuyết là do gioăng tủ lạnh bị lỏng và không khí lọt vào tủ lạnh. Vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý phần gioăng tủ lạnh khi làm vệ sinh.

Tuy nhiên, nếu các vết bẩn trong khe hở của gioăng tủ lạnh rất khó làm sạch thì phải làm sao? Lúc này, việc sở hữu một bộ sạc điện thoại cũ ở nhà có thể rất hữu ích. Chỉ cần chuẩn bị khăn ướt và trùm lên một chân phích cắm. Sau đó, luồn bên chân phích cắm điện thoại vào khe hở của dải niêm phong và vuốt qua lại để dễ dàng loại bỏ vết bẩn. Bằng cách này, việc vệ sinh gioăng tủ lạnh sẽ nhanh chóng và sạch sẽ, giải quyết được khó khăn của nhiều gia đình.

Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm-3

Cất cáp tai nghe

Khi đi ra ngoài, tôi nên làm gì nếu dây tai nghe dễ bị thắt nút rối tung bên trong túi hoặc túi xách? Nếu bạn gặp phải vấn đề như vậy, tôi sẽ dạy bạn một mẹo để bảo quản nó. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một đầu sạc điện thoại di động cũ. Sau đó xoay cáp tai nghe xung quanh đầu sạc điện thoại. Cáp tai nghe được bảo quản theo cách này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn không bị thắt nút, điều này giải quyết được khó khăn của nhiều người.

Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm-4

Lưu trữ phích cắm điện

Ngày nay, hầu hết các hộ gia đình đều có rất nhiều thiết bị điện, và đương nhiên việc cất giữ phích cắm điện cũng trở thành một vấn đề nan giải. Trên thực tế, cũng có những mẹo để bảo quản phích cắm điện tại nhà. Đầu tiên chúng ta hãy chuẩn bị một đầu sạc điện thoại di động cũ.

Sau đó, bôi một ít keo nến nóng chảy vào mặt bên của đầu sạc điện thoại di động cũ và dán vào tường bên cạnh thiết bị. Khi không sử dụng các thiết bị điện, chúng ta chỉ cần treo phích cắm vào giữa phích cắm của đầu sạc điện thoại di động. Điều này không chỉ bảo vệ, giúp kéo dài tuổi thọ của phích cắm mà còn ngăn không cho chạm vào nước để tránh bị điện giật.

Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm-5

Làm mắc quần áo

Những chiếc dây phơi nếu quá cao, bạn cần dùng một thanh móc để dễ dàng đưa quần áo lên trên dây phơi. Nếu có đầu sạc điện thoại hỏng ở nhà, chúng ta có thể dễ dàng chế tạo ra thanh nĩa phơi quần áo. Đầu tiên, hãy chuẩn bị một đầu sạc điện thoại di động cũ.

Sau đó chuẩn bị một chiếc gậy, có thể làm từ cán chổi hoặc cây lau nhà cũ. Tiếp theo, bạn phết một ít keo nến nóng chảy vào mặt bên của đầu sạc điện thoại cũ và dán vào đầu của cây gậy. Như vậy là đã hoàn thành một chiếc nĩa phơi quần áo đơn giản và thiết thực. Khi cần phơi quần áo, chúng ta chỉ cần móc mắc áo vào giữa lỗ cắm của đầu sạc và đưa lên một cách nhẹ nhàng, rất tiện lợi.

Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm-6

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sạc điện thoại cũ đừng vội vứt đi, làm theo cách này có thể tiết kiệm thêm cả đống tiền một năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO